วันอังคาร, กันยายน 17, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"กัปตัน" อ่อนข้อเข้าแคมป์ยิงปืน "บิ๊กเสือ" ลั่นแหกกฏตัดทิ้ง

“กัปตัน” อ่อนข้อเข้าแคมป์ยิงปืน “บิ๊กเสือ” ลั่นแหกกฏตัดทิ้ง

พิมพ์ไทยออนไลน์// “กัปตัน” อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ดอดเงียบเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมทีมชาติไทยเรียบร้อยแล้ว ”บิ๊กเสือ” ยืนยันทุกอย่างต้องอยู่ในกฏเกณฑ์เดียวกัน ไม่มีอภิสิทธิ์ หากแหกกฎตัดเบี้ยเลี้ยง และถึงขั้นตัดออกจากทีมชาติไทยโดยไม่มีเงื่อนไขอีกต่อไป
จากกรณีที่สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ประกาศเรียกนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน 3 รายการใหญ่ ได้แก่ เอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 วันที่ 21-30 พฤษภาคม 2564 ที่ ไทย , การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 วันที่ 23 กรกฏาคม- 8 สิงหาคม 2564 ที่ ญี่ปุ่น และการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 วันที่ 21 พฤศจิกายน-2 ธันวาคม 2564 ที่ เวียดนาม โดยเฉพาะโควตา โอลิมปิกเกมส์ 2020 นักกีฬายิงปืนของไทยได้โควตา 3 คน ประกอบด้วย ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ , ธันยาพร พฤกษากร และ  อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ สมาคมฯ ได้กำหนดให้นักกีฬาเข้าทำการเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกัน ตั้งแต่วันที่15 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมี พีระ ภิรมย์รัตน์ , วราวุธ มัจฉาชีพ ควบคุมการฝึกซ้อมประเภทปืนยาว และมีโค้ชชาวยูเครน วาเลนติน่า มาดูแลการฝึกซ้อมประเภทปืนสั้น
อย่างไรก็ตาม อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ เพียงคนเดียวที่ไม่ยอมมาเก็บตัวฝึกซ้อม ที่ สมาคมกีฬายิงปืน หัวหมาก โดยอ้างว่าได้ฝึกซ้อมอยู่ที่บ้านจังหวัดนครราชสีมา โดยมี นางพรพักตร์ ภูริหิรัญพัชร์ มารดาเป็นผู้ฝึกสอน แต่ต่อมา การกีฬาแห่งประเทศไทยได้มีหนังสือแจ้งยกเลิกให้ นางพรพักตร์ เป็นผู้ฝึกสอนเนื่องจากขาดคุณสมบัติ และไม่เคยเป็นนักกีฬายิงปืนมาก่อน พร้อมกันนี้ สมาคมกีฬายิงปืนได้ส่งหนังสือเรียก อิสรานุอุดม (กัปตัน) เก็บตัวซ้อมร่วมกับนักกีฬาทีมชาติทุกคน ที่ สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย มื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด นายอิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ พร้อมด้วยมารดา ได้เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมประเภทปืนสั้นยิงเร็ว (ปืน .22 ) ระยะ 25 เมตร ที่สนามยิงปืนของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย หัวหมาก ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยได้ซ้อมตั้งแต่เวลา 14.00 – 16.00 น. ซึ่งมี นายชนะ โชติกะเสถียร เป็นผู้ฝึกสอน
นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อนักกีฬาปฏิบัติตามที่ทางสมาคมฯ ได้ส่งหนังสือเรียกให้มาฝึกซ้อมแล้ว ทุกอย่างเข้าสู่ระบบอย่างเต็มตัว ภายใต้ผู้ฝึกสอนมืออาชีพที่เป็นอดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย สัปดาห์ละ 6 วัน (วันอังคาร – วันอาทิตย์ ) หยุดวันจันทร์ เพื่อให้นักกีฬาได้พักผ่อน และก่อนหน้านี้ อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ ได้ยื่นข้อเสนอว่าจะซ้อมที่กรุงเทพฯ 3 วัน / ซ้อมที่บ้าน โคราช อีก 3 วัน ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยเนื่องจากนักกีฬาทุกคนซ้อมร่วมกันที่สมาคมฯ มีหอพักให้อยู่ฟรี มีกระสุนให้เบิกซ้อมได้วันละ 300 นัด มีเบี้ยเลี้ยงให้ จึงไม่มีเหตุผลใดที่จะใช้อภิสิทธิ์เหนือคนอื่น
สรุปว่า “กัปตัน” จะต้องซ้อมที่กรุงเทพฯ สัปดาห์ละ 6 วัน ยกเว้นวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันหยุด เขาจะกลับบ้านที่ต่างจังหวัดสามารถทำได้โดยไม่ผิดระเบียบ
“เนื่องจาก อิสรานุอุดม บิดพลิ้วไม่ยอมมาเก็บตัวร่วมกับคนอื่น เป็นเวลา 2 เดือนเต็ม ถือว่าให้โอกาสมากพอแล้ว จากนี้ไปหากไม่ปฏิบัติตามกฏข้อบังคับของสมาคมฯ ขั้นแรกจะตักเตือนด้วยการตัดเบี้ยเลี้ยง และไม่ให้เบิกกระสุนปืน และหากยังดื้อดึงไม่ยอมมาทำการฝึกซ้อมอีก ก็จะต้องใช้ยาแรงด้วยการตัดออกจากการเป็นนักกีฬาทีมชาติทันที”

 

 Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่