วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"สราวุฒิ" คว้าแชมป์สเตจที่ 3 ขึ้นเป็นผู้นำเวลารวม พร้อมควบผู้นำอาเซียน

“สราวุฒิ” คว้าแชมป์สเตจที่ 3 ขึ้นเป็นผู้นำเวลารวม พร้อมควบผู้นำอาเซียน

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย” โชว์ฟอร์มสุดยอดคว้าแชมป์สเตจที่ 3 พร้อมผงาดขึ้นเป็นผู้นำเวลารวม ได้ครอง “เสื้อเหลือง” ศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” พร้อมทั้งคว้าตำแหน่งผู้นำนักกีฬาอาเซียนยอดเยี่ยม ได้รับ “เสื้อม่วง” ไปครองอีก 1 ตัว ด้าน “เสธ.หมึก” เผยยังเหลืออีก 3 สเตจ จะประมาทคู่ต่อสู้ไม่ได้ อาจจะต้องตัดสินแชมป์เวลารวมกันในสเตจสุดท้าย ซึ่งปั่นเข้าเส้นชัยที่ยอดเขาคอหงส์ สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 4 วันที่ 4 ธ.ค.64 ได้รับเกียรติจาก “ฯพณฯ ชวน หลีกภัย” ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานพิธีเปิด “ไทยพีบีเอส” ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.
การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เส้นทางจังหวัดสงขลา-พัทลุง-นครศรีธรรมราช-ตรัง-สตูล ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม

ประเภททีมชาย สเตจที่ 3 เริ่มปล่อยตัวจากชายหาดแสนสุขลำปำ จังหวัดพัทลุง เข้าเส้นชัยที่สนามกีฬาทุ่งแจ้ง จังหวัดตรัง ระยะทาง 146 กิโลเมตร โดยได้รับเกียรติจาก นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน และปล่อยตัวนักกีฬา ร่วมกับ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย โดยมี พลเรือตรี พรหมเมธ อติแพทย์ เลขาธิการสมาคมกีฬาจักรยานฯ เป็นผู้กล่าวรายงาน สำหรับการแข่งขันในสเตจที่ 3 สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ให้ชมตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน โดยมียอดผู้ชมการแข่งขันทางเฟซบุ๊กไลฟ์ มากกว่า 165,000 วิว และยอดผู้ชมต่อเนื่องกว่า 5,000 คน
นายกู้ขจรศักดิ์ เจรญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่เบือกจังหวัดพัทลุงให้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ซึ่งการแข่งขันใน 2 สเตจที่ผานเป็นไกด้วยความเรียบร้อยทุกประการ ที่สำคัญทราบว่ามีผู้ชมติดตามชมการแข่งขันจากการถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ จำนวนมาก รวมกันตั้งแต่ต้นจนจบนับล้านวิว มีการแพร่ภาพออกไปทั่วโลก ทำให้ชาวต่างชาติได้เห็นว่าจังหวัดพัทลุงเป็นเมืองที่น่าอยู่น่าเที่ยว เรามีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย โดยเฉพาะพื้นที่ซึ่งเป็นทางผ่านของขบวนนักกีฬาจักรยานในอำเภอหรือชุมชนต่าง ๆ นับว่าเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุงให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันในสเตจที่ 3 นี้ สนุกและตื่นเต้นมาก ผลปรากฏว่า สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง สามารถคว้าแชมป์ประจำสเตจ และได้ครองตำแหน่งผู้นำเวลารวม ซึ่งต้องชื่นชม ร้อยตำรวจเอก ธุรกิจ บุญรัตนธนากร ที่ขึ้นมาช่วยลากเพื่อนร่วมทีมหนีกลุ่มนำ แต่ว่ายังเหลือการแข่งขันอีก 3 สเตจที่ต้องต่อสู้กัน แต่เราจะประมาทไม่ได้ สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร เพราะเส้นทางอีก 3 สเตจมีทั้งทางเรียบและขึ้นภูเขา โดยเฉพาะ ลูคัส คาร์สเตนเซน จากทีมไบค์เอด ที่คว้าแชมป์ใน 2 สเตจแรก และครองตำแหน่งผู้นำเวลารวม วันนี้เขาพยายามที่จะขึ้นจากด้านหลังแต่พลาดไปนิดเดียวจึงหลุดจากกลุ่มนำ และโดน สราวุฒิ แย่งชิงตำแหน่งเวลารวมในที่สุด
พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ตนได้ย้ำให้ “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนไปกำชับนักปั่นเป็นพิเศษว่าต้องไม่ประมาท เนื่องจากทุก ๆ ทีมเขาก็มียุทธวิธีที่จะต่อสู้กับเรา โดยเฉพาะทีม โก ฟอร์ โกลด์ และทีม 7-11 คลิก จากฟิลิปปินส์ ปั่นขึ้นภูเขาดีมาก ซึ่งในสเตจที่ 6 สเตจสุดท้ายจะเป็นงานหนักของทุกคน เพราะต้องปั่นขึ้นยอดเขาคอหงส์ ในอำเภอหาดใหญ่ อาจจะต้องตัดสินแชมป์เวลารวมกันในสเตจสุดท้ายนี้
สำหรับผลการแข่งขันปรากฏว่า แชมป์ประจำสเตจที่ 3 สิบโท สราวุฒิสิริรณชัย จากทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง โดยสปรินต์เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 3.24.26 ชั่วโมง เฉือนชนะ นูร์ อะมิรูล ฟาครุดดิน มาซุกิ นักปั่นชาวมาเลเซียจากทีมตรังกานู ไซคลิง ที่ได้อันดับ 2 และ จามบาลจัมต์ เซนบายาร์ จากทีมตรังกานู ไซคลิง ที่ได้อันดับ 3 ไปอย่างฉิวเฉียด โดยทำเวลา 3.24.26 ชั่วโมงเท่ากัน จากการคว้าแชมป์ประจำสเตจในครั้งนี้ ทำให้ สราวุฒิ แซงขึ้นเป็นผู้นำเวลารวม ด้วยเวลา 11.47.23 ชั่วโมง ได้ครอง “เสื้อเหลือง” แทน ลูคัส คาร์สเตนเซน นักปั่นชาวเยอรมนี จากทีมไบค์ เอด ที่เป็นผู้นำใน 2 สเตจแรก นอกจากนี้ สราวุฒิ ยังได้รางวัลผู้นำนักกีฬาอาเซียนยอดเยี่ยม ได้รับ “เสื้อม่วง” ไปครองอีก 1 ตัว
รางวัลเจ้าความเร็ว หรือ Intermadiate Sprint (IS) มี 1 จุด ปรากฏว่า เป็นของ ลูคัส คาร์สเตนเซน นักปั่นชาวเยอรมนี จากทีมไบค์ เอด พร้อมกับได้รางวัลผู้นำคะแนนรวม มี 32 คะแนน “เสื้อเขียว” ไปครอง โดยอันดับ 2 เป็นของ สราวุฒิ ได้ 32 คะแนนเท่ากัน

รางวัลเจ้าภูเขา หรือ King of the Mountain (KOM) มีทั้งหมด 3 จุด ผลดังนี้ KOM1 ฮาเหม็ด นูร์ ไอมาน โมฮัมเหม็ด ซารีฟ จากทีมตรังกานู ไซคลิง, KOM2 และ KOM3 เป็นของ วาเลนติน ฟาเบียน เรเน มีดีย์ นักปั่นฝรั่งเศสจากทีมรู้ใจดอตคอมพร้อมกับคว้ารางวัลคะแนนรวมเจ้าภูเขา มี 11 คะแนน ได้ “เสื้อลายจุด” ไปครอง ขณะที่ตำแหน่งนักกีฬาบู๊ยอดยอมเยี่ยมประจำสเตจที่ 3 ได้แก่ อัลมาล ฮาคิม ซากาเรีย นักปั่นชาวมาเลเซีย จากทีมซาปุระ ไซคลิง เวลารวมประเภททีม ได้แก่ ทีมโก ฟอร์ โกล จากฟิลิปปินส์ เวลา 35.23.26 ชั่วโมง, ที่ 2 ทีมตรังกรานู ไซคลิง จากมาเลเซีย เวลา 35.23.28 ชั่วโมง, ที่ 3 ทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง เวลา 35.23.36 ชั่วโมง ขณะที่ผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่