วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"โอซีเอ" ไฟเขียว "ซาอุดีอาระเบีย" จัดศึกอินดอร์ฯ 2025 "กัมพูชา" เจ้าภาพเอเชียนยูธเกมส์ 2029

“โอซีเอ” ไฟเขียว “ซาอุดีอาระเบีย” จัดศึกอินดอร์ฯ 2025 “กัมพูชา” เจ้าภาพเอเชียนยูธเกมส์ 2029

พิมพ์ไทยออนไลน์ // คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ และกรรมการบริหารโอซีเอ เผย โอซีเอ ไฟเขียว กรุงริยาด ของซาอุดีอาระเบีย เป็นเจ้าภาพจัดกีฬาเอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ตเกมส์ 2025 พร้อมมอบให้ กัมพูชา จัดกีฬาเอเชียนยูธเกมส์ ปี 2029
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ และ กรรมการบริหารสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ กล่าวว่า การประชุมสมัชชาใหญ่ โอซีเอ ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีชาติสมาชิก ทั้งที่เดินทางไปประชุม และร่วมประชุมผ่านระบบออนไลน์ มีวาระสำคัญ คือ กัมพูชา ได้ลงนามกับ โอซีเอ เพื่อเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนยูธเกมส์ 2029 เป็นครั้งแรกที่กัมพูชา จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ในส่วนของโอซีเอรายการนี้จะมีขึ้นหลังจากกัมพูชา เป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ปี 2023
ขณะที่ กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ก็ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมโอซีเอ ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ตเกมส์ 2025 ซึ่งถือเป็นการเตรียมความพร้อม ก่อนที่จะรับหน้าที่จัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ปี 2034
“นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้มีมติให้เปลี่ยนชื่อ คณะกรรมการสตรีและกีฬาของโอซีเอ เป็น คณะกรรมการความเท่าเทียมทางเพศ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความเท่าเทียมทางเพศ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน” คุณหญิงปัทมา กล่าว

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่