วันพุธ, ตุลาคม 23, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาไทยเครื่องสนาม รั้งจ่าฝุง ศึกบาสเกตบอลลีก "ทีบีแอล 2021"

ไทยเครื่องสนาม รั้งจ่าฝุง ศึกบาสเกตบอลลีก “ทีบีแอล 2021”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ไทยเครื่องสนาม ไล่เชือด แบงค็อก ไทเกอร์ส ที่ตัวหลักเดี้ยง 86-80 แต่ยังคล้องแขนกันเข้ารอบตัดเชือก ศึกบาสเกตบอลลีก “ทีบีแอล 2021” เกมสุดท้ายของรอบแรก
การแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2021 หรือ “ทีบีแอล 2021″ที่อาคารนิมิบุตร เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นเกมที่ 14 เกมสุดท้ายของรอบแรก เลกสอง ชี้ชะตาหา 4 ทีมสุดท้ายที่ผลงานที่ดีที่สุดจาก 6 ทีมข้าเลกสอง ประกอบด้วย แบงค็อก ไทเกอร์ส, ไทยเครื่องสนาม, ไฮ-เทค, บางแสน สตริงค์เรย์, ชู๊ตอิท-แบนวาส และ ดันกิน แรปเตอร์ส ล่าสุดได้ 3 ทีมที่เข้ารอบรองชนะเลิศเป็นที่แน่นอนแล้ว ได้แก่ แบงค็อก ไทเกอร์ส, ไทยเครื่องสนาม และ ไฮ-เทค ส่วนทีมที่ตกรอบแน่นอนแล้วคือ ชู๊ตอิท-แบนวาส เหลือโควต้าอีกเพียงหนึ่งทีมระหว่าง ดันกิน แรปเตอร์ส ทีมอันดับ 4 กับ บางแสน สตริงค์เรย์ ทีมอันดับ 5 ว่าหลังจบเกมสุดท้ายของรอบแรก ทีมใดจะคว้าตั๋วที่นั่งใบสุดท้ายไป
เกมคู่เปิดสนาม ระหว่างสองทีมที่เข้ารอบตัดเชือกแน่นอนแล้ว ไทยเครื่องสนาม ที่ทำผลงาน แข่ง 13 ชนะ 11 แพ้ 2 มี 24 คะแนน ครองตำแหน่งอันดับหนึ่งจ่าฝูงของลีก และได้รับตำแหน่งแชมป์รอบแรกนี้เป็นที่แน่นอนแล้ว ลงสนามเกมสุดท้ายของรอบแรกพบ แบงค็อก ไทเกอร์ส ทีมอันดับ 3 แข่ง 13 เกม ชนะ 9 แพ้ 4 มี 22 คะแนน โดยการพบกันของทั้งสองทีมในเลกแรก แบงค็อก ไทเกอร์ส เป็นฝ่ายชนะได้ 101-93
แบงค็อก ไทเกอร์ส ออกสตาร์ตได้อย่างสุดยอด รูปแบบรอสวนกลับสายฟ้าแล่บเช่นทุกเกม อาศัยจังหวะผิดพลาดในการเข้าทำของไทยเครื่องสนามที่ในช่วงต้นควอเตอร์แรกไม่เข้าที่เข้าทางนัก แบงค็อก ไทเกอร์ส ใช้ความรวดเร็วคล่องแคล่วของเหล่าการ์ดบวกกับเซนเตอร์ที่ประสานงานกันได้ดีทั้ง “บูม” อิทธิชัย เริ่มสูงเนิน และ “บอล” นพชัย ทองพูล สามารถรันแต้มใส่จ่าฝูงไปได้ถึง 14-0 ใน 5 นาทีแรก ไทยเครื่องสนาม ไม่ใช่เพียงคำลวง เริ่มรวมพลังกันบุกแหลกใส่ แบงค็อก ไทเกอร์ส คืน ซึ่งจุดสำคัญเลยก็คือเกมรับของไทเกอร์สวันนี้ดูจะหละหลวมในวงนอกมากเกินไปจนโดนไทยเครื่องฯ ยิงสามแต้มลงไปง่ายๆ ถึง 5 ลูก ปลายควอเตอร์แรก ทีมจ่าฝูงไล่ตีเสมอทันที่ 22-22 เมื่อจบควอเตอร์หนึ่ง

“โค้ชเก่ง” อภัยพงศ์ เนตรศิริสวรรค์ ของทางไทยเครื่องสนามน่าจะเห็นแล้วว่า อีกฝั่งไม่ได้ประกบวงนอกแน่นหนาเท่าไหร่ เริ่มขนผู้เล่นที่มีความแม่นวงนอกลงมายิงไม่เลี้ยงและก็เป็นไปตามที่คาดการณ์จริงๆ เมื่อแบงค็อก ไทเกอร์ส เปิดโอกาสให้ไทยเครื่องสนามขึ้นยิงสามแต้มลงไปถึง 8 ลูก เล่นเอาเกมรุกของทัพไทเกอร์สที่ไหลลื่นเมื่อ 5 นาทีแรกของควอเตอร์แรกดับวูงลงไปอย่างน่าใจหาย ไทยเครื่องฯ ที่เฮโลรัวแต้มอยู่ฝ่ายเดียว จบควอเตอร์สองเหมือนหนังคนละม้วนกับควอเตอร์แรก ไทยเครื่องสนามนำไป 58-46
ด้วยวันนี้สภาพร่างกายของตัวผู้เล่นแบงค็อก ไทเกอร์ส คนสำคัญหลายคนมีอาการที่ไม่ได้อยู่ในสภาพฟิตเต็มร้อย โดยเฉพาะ “โอ๊ค” ณัฐภัทร เบี้ยสำฤทธิ์ ท็อปสกอร์ประจำแมตช์ล่าสุด รวมทั้งการขาด “กี้” จตุพล สุภาพ เซนเตอร์ที่ทำท็อปบล็อกไปในเกมที่แล้ว นั่นทำให้เกมรุกไม่มีประสิทธิภาพเหมือนเก่า อีกจุดหนึ่งคือวันนี้ “โค้ชนิค” จักรพันธ์ ชุยไธสง ไม่ได้ให้แบงค็อก ไทเกอร์ส เล่นเพรสซิ่งบีบคู่ต่อสู้สูงเหมือนเกมล่าสุดที่พบชู๊ตอิท-แบนวาส นั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมวันนี้โดนคู่แข่งยิงสามแต้มเป็นกอบเป็นกำ แม้ควอเตอร์สุดท้ายพยายามทำแต้มไล่ขึ้นมาโดยการเข็น “โอ๊ค” ณัฐภัทร เบี้ยสำฤทธิ์ แต่ก็ไล่ไม่ทัน
จบเกมการแข่งขัน ไทยเครื่องสนาม ชนะ แบงค็อก ไทเกอร์ส 86-80 ยัดห่วงไทยเครื่องฯ จบรอบแรก 14 เกมด้วยการทำผลงาน ชนะ 12 แพ้ 2 ได้ไป 26 คะแนน เข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์รอบแรก รอพบทีมอันดับ 4 ระหว่าง ดันกิน แรปเตอร์ส หรือ บางแสน สตริงค์เรย์ ส่วน แบงค็อก ไทเกอร์ส จบรอบแรกด้วยผลงาน แข่ง 14 ชนะ 9 แพ้ 5 ได้ไป 23 คะแนน ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ชั่วคราวเพราะแข่งก่อนหน้า ไฮ-เทค แต่พวกเขาจะต้องเข้าไปพบกับ ไฮ-เทค ในรอบตัดเชือกค่อนข้างที่จะแน่แล้ว

สรุปอันดับคะแนนหลังจบเกมคู่ ไทยเครื่องสนาม พบ แบงค็อก ไทเกอร์ส อันดับ 1 ไทยเครื่องสนาม (เข้ารอบแล้ว) แข่ง 14 ชนะ 12 แพ้ 2 ได้ 26 คะแนน ลูกได้-เสีย +178, อันดับ 2 แบงค็อก ไทเกอร์ส (เข้ารอบแล้ว) แข่ง 14 ชนะ 9 แพ้ 5 ได้ 23 คะแนน ลูกได้-เสีย +49, อันดับ 3 ไฮ-เทค (เข้ารอบแล้ว) แข่ง 13 ชนะ 9 แพ้ 4 มี 22 คะแนน ลูกได้-เสีย +214, อันดับ 4 ดันกิน แรปเตอร์ส แข่ง 13 ชนะ 8 แพ้ 5 มี 21 คะแนน ลูกได้-เสีย -48, อันดับ 5 บางแสน สตริงค์เรย์ แข่ง 13 ชนะ 7 แพ้ 6 มี 20 คะแนน ลูกได้-เสีย +62 และ อันดับ 6 ชู๊ตอิท-แบนวาส (ตกรอบแล้ว) แข่ง 13 ชนะ 6 แพ้ 7 มี 19 คะแนน ลูกได้-เสีย -18
โปรแกรมเกมต่อไป รอบรองชนะเลิศ เกมที่ 1 ระบบชนะ 2 ใน 3 เกม วันที่ 24 พ.ย.64 ที่อาคารนิมิบุตร มีชิงชัย 2 คู่ โดยคู่แรก เวลา 16.00 น. และ คู่สอง เวลา 18.00 น.

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่