วันพุธ, ตุลาคม 23, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ทีมหนุ่มไทย" ชวดเหรียญทองแดง ศึกเปตองชิงแชมป์โลก 2021

“ทีมหนุ่มไทย” ชวดเหรียญทองแดง ศึกเปตองชิงแชมป์โลก 2021

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ทีมเปตองหนุ่มไทย พลาดการคว้าเหรียญทองแดง ศึกเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ที่สเปน ประเภททีมชาย หลังเจอลูกแม่นยำและความเหนียวแน่นสุดๆของทีมนักโยนลูกเหล็กฟินแลนด์เล่นงาน จนเป็นฝ่ายต้องปราชัยไปในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย 7-13 ทำให้ชวดหยิบเหรียญรางวัลติดมือกลับบ้านไปอย่างน่าเสียดาย
การแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ประเภททีมชาย ที่เมืองซานตา ซูซานนา ประเทศสเปน เมื่อ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบนอคเอาท์ โดยทีมหนุ่มไทย ประกอบด้วย ธนากร สังข์แก้ว, เอกรินทร์ แก้วลา, รัชตะ คำดี และอนุพงษ์ คำฟู ทำผลงานในรอบแรก ชนะ 4 แพ้ 1 นัด ผ่านเข้ารอบ 2 ด้วยการเป็นทีมที่ผลงานเป็นอันดับ 4 โดยรอบ 2 หรือน็อคเอาท์ 24 ทีม ไทยลงสนาม เอาชนะเซเนกัล 13-5 ผ่านเข้ามาดวลกัมพูชา ในรอบ 16 ทีม

เกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งเป็นศึกแห่งอาเซียน ระหว่างไทย กับ กัมพูชา รูปเกมเป็นไปอย่างสูสี และเป็นกัมพูชาที่กุมความได้เปรียบ ขึ้นนำ 11-7 อย่างไรก็ตามผู้เล่นไทยโชว์ความใจสู้ พลิกสถานการณ์กลับมาในช่วงท้าย กลับมาตีเก็บแต้ม แซงเอาชนะไปอย่างระทึก 13-12 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศมาพบกับฟินแลนด์ ซึ่งหากเกมนี้เอาชนะได้ การันตีเหรียญทองแดงทันที
สำหรับเกมนี้ในการโยน 3 ไม้แรก เกมยังเบียดสูสี เสมอกัน 2-2 ทว่าในโยนรอบที่ 6 ไทยพลาดเสีย 5 คะแนน ทำให้ฟินแลนด์ขยับนำห่าง 10-3 และ 12-3 ในเที่ยวถัดมา แม้ทีมแม่นลูกเหล็กไทยจะยื้อ ซื้อเวลาด้วยการได้มาอีก 4 แต้ม ขยับตามมา 7-12 แต่ก็ไล่ไม่ทัน สุดท้ายเป็นฟินแลนด์ที่ตลอดทั้งเกมเล่นได้อย่างแม่นยำและเฉียบขาด โยนเอาชนะไป 13-7 ทำให้ไทยชวดได้เหรียญทองแดงไปอย่างน่าเสียดาย
สรุปผลงานทีมเปตองหนุ่มไทยในศึกชิงแชมป์โลก 2021 ประเภททีมชาย ดีสุดที่รอบก่อนรองชนะเลิศ ขณะที่ประเภทชูตติ้งชาย ที่ส่ง “คอนโด” ธนากร สังข์แก้ว ลงแข่งขันดีสุดที่รอบก่อนรองชนะเลิศเช่นกัน

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่