วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ไฮ-เทค" ล้างตาไทยเครื่องสนาม สำเร็จ! ถล่มขาดลอย 93-66 "ศึกยัดห่วง ทีบีแอล" เลกสอง

“ไฮ-เทค” ล้างตาไทยเครื่องสนาม สำเร็จ! ถล่มขาดลอย 93-66 “ศึกยัดห่วง ทีบีแอล” เลกสอง

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ศึกยัดห่วง ไฮ-เทค ล้างตา ไทยเครื่องสนาม สำเร็จ หลังเคยพ่ายในแมตช์เปิดฤดูกาล ถล่มขาด 93-66 ยึดจ่าฝูงชั่วคราว ศึกบาสเกตบอลลีก “ทีบีแอล 2021” เกมแรกของเลกสอง
การแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2021 หรือ “ทีบีแอล 2021″ จัดโดยสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ระหว่างวันที่ 23 ต.ค. – 5 ธ.ค.64 ที่อาคารนิมิบุตร ภายใต้การสนับสนุนสถานที่จัดการแข่งขันโดย กรมพลศึกษา ซึ่งแชมป์ในปีนี้จะเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันรายการ “ชิงแชมป์สโมสร เอเชีย แชมเปี้ยนคัพ 2022” ซึ่งรอประกาศเจ้าภาพอย่างเป็นทางการในปีหน้า และหากทีมไทยได้แชมป์ทวีป มีโอกาสไปแข่งขันรายการชิงแชมป์สโมสรโลกต่อไป
เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมาเป็นเกมที่ 1 ของเลกสอง และเป็นเกมที่ 10 ของรอบแรก โดยเหลือเพียง 6 ทีมที่ผ่านเข้ามาสู่เลกนี้ ประกอบด้วย แบงค็อก ไทเกอร์ส, ไทยเครื่องสนาม, ไฮ-เทค, บางแสน สตริงค์เรย์, ชู๊ตอิท-แบนวาส และ ดันกิน แรปเตอร์ส คู่เปิดสนามประจำวันเป็นการพบกันระหว่าง ไทยเครื่องสนาม ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนที่แข่งไป 9 เกม ชนะ 8 แพ้ 1 มี 17 คะแนน ลงสนามปะทะแชมป์เก่า ไฮ-เทค ที่แข่งไป 9 เกม ชนะ 7 แพ้ 2 มี 16 คะแนน รั้งอันดับ 3 โดยการพบกันของทั้งสองทีมนี้ เปิดฤดูกาลเลกแรก ไทยเครื่องสนาม ที่คว้าชัยไป 81-69

เริ่มเกมมา 15 วินาที ไฮ-เทคที่จู่โจมก่อนจากการพาลูกกระชากเข้าวงในเข้าไปโซโล่เดี่ยวของ “คานู” วัฒนา สุทธิสินธุ์ นำก่อน 2-0 แต่ถัดมา ไทยเครื่องฯ มาได้ทีเด็ดจาก “ออย” ธนาทัตถ์ ไชยสุระ กับ “อ๋า” สิทธิชัย เสตเขตร ยิง 3 คะแนนลงไปคนละลูก โดย สิทธิชัย นั้นไทยเครื่องเพิ่งดึงตัวมาจาก ที-เร็กซ์ ที่ตกรอบไปในเลกแรก ไทยเครื่องฯ กลับมา 6-2 ช่วง 5 นาทีหลังไฮ-เทคเริ่มตั้งลำได้แล้วกลับมาโชว์ฟอร์มเก่ง เหล่าผู้เล่นทั้งตัวหลักและตัวสำรองลงมาสลับสับเปลี่ยนกันทำแต้มชุดใหญ่ “อาร์ม” ณัฐกานต์ เมืองบุญ ยิงสามแต้มไปสองลูก และ “หรั่ง” ณกรณ์ ใจสนุก ยิงสามแต้มไปหนึ่งลูก สกอร์กลับมาเป็นไฮ-เทคแซงนำไปไกลที่ 32-12 เมื่อจบควอเตอร์แรก
เกมควอเตอร์สองโมเมนตั้มทั้งหมดตกเป็นของไฮ-เทคทั้งหมดแล้ว แม้จะหมุนเวียนผู้เล่นตัวจริงผสมกับตัวสำรองแต่ก็ยังเหนือกว่าไทยเครื่องฯ อย่างเห็นได้ชัด ฝั่งไทยเครื่องสนามกลายเป็นคนละทีมไปเลยจากเกมแรกของฤดูกาล ชนะไฮขเทค 12 คะแนน เกมนี้เกมรุกวงในใต้แป้นของพวกเขากว่าจะยิงไฮ-เทคได้แต่ละลูกค่อนข้างหนักหนา ผิดกับทีมแชมป์เก่าที่ทำแต้มกันได้อย่างไหลลื่น หมดควอเตอร์สองไฮ-เทคนำห่าง 49-26

จุดสำคัญที่ทำให้ไทยเครื่องสนามฟอร์มแผ่วลงไปอย่างน่าใจหายในเกมนี้ก็คือการขาด 3 ผู้เล่นสำคัญอย่างคู่แฝด “ปาย” มนัสกวิน บุตรด้วง กับ “ปรินซ์” มนัสวี บุตรด้วง ที่เป็นหัวใจในการทำแต้มของไทยเครื่องสนามในลีกฤดูกาลนี้ รวมทั้งเซนเตอร์ตัวหลักอย่าง “แฟร์” อนัสวีย์ แกล้วณรงค์ ที่เป็นผู้บัญชาการเกมใต้แป้นของทีมอันสุดแข็งแกร่ง นั่นส่งผลให้เกมดีเฟ้นต์และความเฉียบคมของเกมรุกไทยเครื่องเบาไปเยอะมากในเกมนี้ ผู้เล่นส่วนใหญ่ในเกมนี้ของพวกเขาจึงเป็นดาวรุ่งเสียส่วนใหญ่ ซึ่งแม้ช่วงต้นจะทำกันได้ดีแต่ในระยะยาวก็ไม่อาจต้านทานไฮ-เทคที่อุดมไปด้วยผู้เล่นทีมชาติทั้งทีมไว้ได้ ช่วงเวลาที่เหลือจึงเป็นทางฝั่งแชมป์เก่าขโยกสกอร์อยู่ฝั่งเดียวแบบสบายอารมณ์
จบเกมการแข่งขัน ไฮ-เทค ล้างตา ไทยเครื่องสนาม ได้สำเร็จ ชนะไป 93-66 ผ่าน 10 เกมในรอบแรก ไฮ-เทค ชนะ 8 แพ้ 2 มี 18 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 1 ของตารางคะแนนลีกชั่วคราว เพราะแข่งมากกว่าทีมอื่นๆ ส่วน ไทยเครื่องสนาม ชนะ 8 แพ้ 2 มี 18 คะแนนเช่นกัน แต่ลูกได้-เสียเป็นรองไฮ-เทค อยู่ในอันดับที่ 2
สรุปอันดับคะแนนหลังจบเกมคู่ ไทยเครื่องฯ พบ ไฮ-เทค อันดับ 1 ไฮ-เทค แข่ง 10 ชนะ 8 แพ้ 2 มี 18 คะแนน ลูกได้-เสีย +218, อันดับ 2 ไทยเครื่องสนาม แข่ง 10 ชนะ 8 แพ้ 2 มี 18 คะแนน ลูกได้-เสีย +152, อันดับ 3 แบงค็อก ไทเกอร์ส แข่ง 9 ชนะ 8 แพ้ 1 มี 17 คะแนน ลูกได้-เสีย +68, อันดับ 4 บางแสน สตริงค์เรย์ แข่ง 9 ชนะ 6 แพ้ 3 มี 15 คะแนน ลูกได้-เสีย +82, อันดับ 5 ดันกิน แรปเตอร์ส แข่ง 9 ชนะ 5 แพ้ 4 มี 14 คะแนน ลูกได้-เสีย -67 และ อันดับ 6 ชู๊ตอิท-แบนวาส แข่ง 9 ชนะ 4 แพ้ 5 มี 13 คะแนน ลูกได้-เสีย -16

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่