วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"พลกฤต"คว้าแชมป์โบว์ลิ่งสิงห์ วาง "ฌาน อารีย์กุล" ลุยศึกยช.3รายการใหญ่

“พลกฤต”คว้าแชมป์โบว์ลิ่งสิงห์ วาง “ฌาน อารีย์กุล” ลุยศึกยช.3รายการใหญ่

พิมพ์ไทยออนไลน์// การแข่งขันรายการ สิงห์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2020 ประเภทโอเพ่น บวกแต้มต่อ ชาย และหญิง เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ บลูโอ ริธึ่ม แอนด์ โบว์ล เมเจอร์รัชโยธิน สมาคมฯจัดขึ้นเพื่อเปิดให้นักกีฬาได้มีกิจกรรมการแข่งขัน เป็นการแข่งขันระบบแต้มจริง โดยไม่กำหนดแต้มเฉลี่ย และใช้ระบบแต้มต่อเป็นหลัก โดยประเภทเดี่ยวคะแนนจริง แข่งขันทั้งหมด 6 เกมส์ จำนวน 1 รอบ นักกีฬาทั้งหมด 56 คน เพื่อคัดนักกีฬาทั้งหมด 20 คน ประกอบด้วย ชาย 14 คน และหญิง 6 คน เพื่อไปโยนอีกคนละ 3 เกมเพื่อหาแชมป์
สำหรับรอบแรก หลังจากจบ 6 เกม 20 คนที่เข้ารอบสอง มีดังนี้ กิ่งกมล สารทอง, วัชรพงษ์ อึ้งตระกูลศ์, พลกฤต ธนะสังข์, อัจฉริยะ เช็ง, วาสนา สกุลรัตน์, ณัฐวัฒน์ รสิเสฎฐ์กุล, นภัสภรณ์ ฉัตรไชยศิริ, ชนาธิป เปรมปรีด์, ชนสรณ์ วุฒิ, นิสานาถ ทาสีทอง, รัฐณพัฒน์ ฉัตรไชยศิริ, อรรณพ อารมณ์สราญนนท์, วงศกร พรมสูงยาง, ปิ่นมนัส คำชัยภูมิ, ลภัสดนัย ชูแสง, ณภัทร บุษปนิกรกุล, เทวกร อ่างเงิน,นริศ สมสุข, ญาณพล ลาภอาภารัตน์?, ศริยา ช่องวารินทร์

รอบชิงชนะเลิศนักกีฬาทั้ง 20 คนแข่งขันทั้งหมด 3 เกม เพื่อหาแชมป์ ปรากฎว่า ทีมชาติรุ่นเก๋า พลกฤต ธนะสังข์ ซึ่งเดินทางไปแข่งขันเวิล์ด โบว์ลิ่ง ซีเนียร์ ที่ลาสเวกัส อเมริกา เมื่อปี 2562 โยนได้ 678 คะแนน คว้าแชมป์ไปครองพร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท อันดับ 2 ณัฐวัฒน์ รสิเสฎฐ์กุล 649 คะแนน รับเงินรางวัล 10,000 บาท, อันดับ 3 อัจฉริยะ เช็ง 638 คะแนน รับเงินรางวัล 6,000 บาท, อันดับ 4 นิสานาท ทาสีทอง 630 คะแนน รับเงินรางวัล 5,000 บาท และอันดับ 5 ณภัทร บุษปนิกรกุล 625 คะแนน รับเงินรางวัล 4,000 บาท
สำหรับการแข่งขันครั้งต่อไป ของ สิงห์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2020 ประเภทอาวุโส และเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี แข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคมนี้ ที่ ทีพีดี บางบอน เริ่มเวลา 13.00 น.
ด้านนางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รายการนี้สมาคมฯ จัดขึ้นมาเพื่อชดเชยการแข่งขันที่หายไปโดยเฉพาะการแข่งขันระบบนานาชาติ ซึ่งนักกีฬาไม่สามารถไปแข่งขันรายการนานาชาติได้ เลยนำแมตช์เข้ามาเพื่อเป็นการกระตุ้นนักกีฬาให้อยากจะฝึกซ้อม และสร้างประสบการณ์การแข่งขัน หลังจาก

รายการนี้จะมีสิงห์ไทยแลนด์ทัวร์ ที่จะตามมา ก็จะเป็นทัวร์ที่จัดมาทดแทนเวิล์ดโบว์ลิ่งทัวร์ของปีนี้ เรื่องการเก็บตัวนักกีฬานั้นทางสมาคมฯ มีการเก็บตัวมาโดยตลอดตั้งแต่เดือนมกราคม แม้ว่าจะมีสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ก็มีการสอนกันทางออนไลน์ ยังเก็บตัวครบทีม รูปแบบการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันที่นักกีฬาไม่เคยเจอมาก่อน ครั้งนี้ใช้จับสลากแพทเทรินน้ำมันโดยที่นักกีฬาไม่ทราบล่วงหน้า และรอบสุดท้ายจะมีการจับสลากแพทเทรินน้ำมันอีกครั้ง สำหรับระบบนิวนอร์มอลของโบว์ลิ่งต้องบอกว่ากีฬาโบว์ลิ่งเป็นกีฬาที่ควบคุมง่ายที่สุดเข้ามาเรามีการตรวจอุณภูมิ และมีการแจกหน้ากากให้นักกีฬา นักกีฬาที่แข่งขันจะรักษาระยะห่าง ไม่มีการเปลี่ยนเลน ระหว่างการแข่งขันก็จะมีกระจกกั้น สำหรับผู้ชมก็ให้ความรร่วมมือมากทำตามระเบียบอย่างเคร่งครัด
เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศ กล่าวถึง ฌาน อารีย์กุล ดาวรุ่งที่กำลังมาแรงในรุ่นเยาวชน ได้รับสิทธิ์เป็นตัวยืนในรายการเวิล์ด ยูธแชมป์เปี้ยนชิพส์,เวิล์ดจูเนียร์ และเอเชียน จูเชียร์ในปี 2564 ว่า ปีนี้ถือเป็นโอกาสทองของ ฌาน ได้รับสิทธิ์เป็นตัวยืนระดับนานาชาติถึง 3 รายการใหญ่ ที่จริง ฌาน แววออกมากเมื่อ 2-3 ปีแล้วแต่ตอนนั้น ฌาน ยังเด็กและตอนนี้ฌาน ก็น่าจะเป็นอนาคตที่ดีของกีฬาโบว์ลิ่ง ซึ่งเชื่อว่า ฌาน จะไปได้ไกลกับกีฬานี้

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่