วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"สุพรรณบุรี" พร้อมจัดศึกสองล้อ 2 รายการใหญ่ "เสือภูเขาทางเรียบ-Bike 4 All-ลุ่นานาชาติ

“สุพรรณบุรี” พร้อมจัดศึกสองล้อ 2 รายการใหญ่ “เสือภูเขาทางเรียบ-Bike 4 All-ลุ่นานาชาติ

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “จังหวัดสุพรรณบุรี” รับเป็นเจ้าภาพจัดศึกสองล้อ 2 รายการใหญ่ ศึกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 วันที่ 16-17 ต.ค. ที่เขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง และ การแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ Track Asia Cup 2021 ที่สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนจังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 17-21 พ.ย. ด้าน “นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป” ผวจ.สุพรรณบุรี ยืนยัน พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี และธนาคารออมสิน เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 16-17 ตุลาคม ที่บริเวณเขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี และการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ Track Asia Cup 2021 ที่สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนจังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 17-21 พฤศจิกายนนี้

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ล่าสุด ตนและคณะไปประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดลสุพรรณบุรี เป็นประธาน พร้อมด้วย นายชูชีพ พงศ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา ที่ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี
ด้าน นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ และพลเอกเดชา เหมกระศรี ที่ให้เกียรติจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานถึง 2 รายการ ทั้งในระดับชิงแชมป์ประเทศไทย และระดับนานาชาติ จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นเมืองกีฬา หรือ Sports City มีนโนบายส่งเสริมและสนับสนุนการแข่งขันกีฬาทุกชนิด ถึงแม้ว่าจังหวัดจะเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสุพรรณบุรีมีไม่ถึง 100 คนต่อวัน ถือว่าสถานการณ์เบาบางลงมาก และควบคุมการแพร่ระบาดได้ในระดับที่น่าพอใจ
พลเอกเดชา กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดการแข่งขันทั้ง 2 รายการ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้วางมาตรการที่เข้มข้นในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ตามที่ ศบค. กำหนด ไม่อนุญาตให้มีผู้ชม แต่ชมผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association สำหรับจังหวัดสุพรรณบุรี มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย เชิญชวนนักปั่นสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน เปิดรับสมัครหลังจบการแข่งขันสนามที่ 1 ที่จังหวัดอุทัยธานี วันที่ 25-26 กันยายน เรียบร้อยแล้ว

“นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี และธนาคารออมสิน จัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม เป็นกิจกรรมการปล่อยพันธุ์ปลาเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่บริเวณเขื่อนกระเสียว เริ่มเวลา 08.00 น. และกิจกรรมจัดอบรมการขี่จักรยานอย่างปลอดภัย ให้แก่เยาวชน ประชาชนในจังหวัดสุพรรณบุรี ที่บริเวณสนามฟุตบอลหน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว เริ่มเวลา 09.00 น.
สำหรับนักปั่นที่ต้องการรายละเอียดการแข่งขันและรับสมัคร ดูรายละเอี่ยดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th หรือที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ”
นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า ด้านการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ Track Asia Cup 2021 สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดมาตรการที่เข้มข้นตามที่ ศบค. กำหนด โดยนักกีฬาต่างชาติที่จะเดินทางเข้าไทย จะต้องเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการ แต่สมาคมฯประสานกับจังหวัดภูเก็ต ให้นักกีฬาต่างชาติเข้าโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” แต่ต้องเป็นประเทศที่อยู่ในบัญชีรายชื่อ 70 ประเทศ ส่วนชาติที่ไม่มีรายชื่ออยู่ในโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ต้องเข้ารับการกักตัวในโรงแรมที่เข้าร่วมเป็นสถานกักกันโรคแห่งรัฐทางเลือก ได้เลือกใช้บริการโรงแรมรอยัล รัตนโกสินทร์ ซึ่งประสานกับ โรงพยาบาลปิยะเวท การตรวจหาเชื้อตามระยะเวลาที่กำหนดไว้

“สำหรับทีมต่างชาติ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่งหนังสือเชิญเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 10 ชาติ ดังนี้ ทีมชาติคาซัคสถาน, ทีมชาติไต้หวัน, ทีมชาติเกาหลีใต้, ทีมชาติสิงคโปร์, ทีมชาติญี่ปุ่น, ทีมชาติอุซเบกิสถาน, ทีมชาติสหรัฐอเมริกา, ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ทีมชาติจีน, ทีมชาติ สปป.ลาว ส่วนทีมในไทย เป็นทีมสโมสร ประกอบด้วย ทีมจักรยานสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, ทีมสโมสรทหารบก, ทีมสโมสรทหารอากาศ, ทีมจักรยานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, ทีมสโมสรจักรยานราชนาวี, ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์, ทีม Prime 19, ทีมโรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง, ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทมหานคร, ทีมโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี และทีมชาติไทย ล่าสุด ทีมต่างชาติได้ตอบรับมาแล้ว เช่น สิงคโปร์, สปป.ลาว เป็นต้น เชื่อว่าการแข่งขันจักรยานทั้ง 2 รายการจะทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดสุพรรณบุรีคึกคักขึ้น และสร้างรายได้ให้แก่จังหวัดได้เป็นอย่างดี” พลเอกเดชา กล่าวตอนท้าย

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่