วันเสาร์, เมษายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ไทยพีบีเอส" ยิงสด "เสือภูเขา-Bike 4 All" ที่อุทัยธานี นักปั่นแห่สมัครเพียบ

“ไทยพีบีเอส” ยิงสด “เสือภูเขา-Bike 4 All” ที่อุทัยธานี นักปั่นแห่สมัครเพียบ

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “ไทยพีบีเอส” ขนอุปกรณ์ชุดใหญ่เต็มอัตราศึก ถ่ายทอดสดจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 ที่จังหวัดอุทัยธานี วันที่ 25-26 ก.ย.นี้ ด้าน “นายณรงค์ รักร้อย” ผวจ.อุทัยธานี มั่นใจจะทำให้เศรษฐกิจภายในจังหวัดคึกคัก สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมทุก ๆ ด้าน
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดอุทัยธานี และธนาคารออมสิน จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 25-26 กันยายน เส้นทางภายในจังหวัดอุทัยธานี

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 กันยายน มีนักปั่นสนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันทั้ง 2 รายการ รวมกว่า 400 คน และคาดว่าจะมีผู้สมัครหลั่งไหลมาสมัครเพิ่มอีกเป็นจำนวนมาก เปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 23 กันยายน เวลา 08.00 น. ทางเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ เท่านั้น
พลเอกเดชา กล่าวว่า ทางจังหวัดอุทัยธานี แจ้งข้อมูลเรื่องโรงแรมที่พักว่าตอนนี้โรงแรมต่าง ๆ ภายในจังหวัดถูกจับจองเต็มเกือบทุกแห่งแล้ว นักกีฬาหลายทีมอาจจะต้องไปหาโรงแรมในจังหวัดใกล้เคียง เช่น จังหวัดนครสวรรค์ และจังหวัดชัยนาท ขณะเดียวกัน นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี จัดประชุมและสั่งการหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้าน เพื่อต้อนรับนักปั่นจากทุกสารทิศ และเพื่อแข่งขันสมบูรณ์แบบมากที่สุด ซึ่งผลประโยชน์ที่จังหวัดอุทัยธานีจะได้รับคือจะทำให้เศรษฐกิจเฟื่องฟู ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก พ่อค้าแม่ค้าระดับรากหญ้า ก็จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ขอให้ทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี และทำให้แขกผู้มาเยือนเกิดความประทับใจมากที่สุด เพื่อชื่อเสียงของชาวจังหวัดอุทัยธานี

“การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All สนามที่ 1 ที่จังหวัดอุทัยธานี ในครั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดแข่งขันแบบ New Normal ไม่อนุญาตให้มีผู้ชมในสนาม แต่จะให้ชมผ่านการถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดให้ชมทั้ง 2 วัน วันเสาร์ที่ 25 กันยายน ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thai PBS เวลา เวลา 09.00 น. ส่วนวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน จะถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ดิจิตัล ช่องหลัก หมายเลข 3 เวลา 14.05-16.00 น. ซึ่งทางไทยพีบีเอส จัดทีมงานชุดใหญ่เกือบ 40 คน พร้อมอุปกรณ์กล้องถ่ายทอดสดเต็มอัตราศึกกว่า 10 ตัว รวมถึงรถถ่ายทอดสัญญาณ หรือ รถโอบี ไปประจำการตลอดงาน เพื่อให้ภาพและเสียงที่ปรากฏสู่สายตาผู้ชมออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด”
ทั้งนี้ นักปั่นที่ต้องการสมัครเข้าร่วม การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 1 สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th หมดเขตรับสมัครวันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน เวลา 08.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่