วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ญี่ปุ่น" เริ่มนับถอยหลัง 1 ปี ต้อนรับ "พาราลิมปิกเกมส์"

“ญี่ปุ่น” เริ่มนับถอยหลัง 1 ปี ต้อนรับ “พาราลิมปิกเกมส์”

พิมพ์ไทยออนไลน์// คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย ญี่ปุ่น เริ่มนับถอยหลัง 1 ปี สู่มหกรรมกีฬาพาราลิมปิก “โตเกียว 2020” วันที่ 24 ส.ค.- 5 ก.ย. ปีหน้า ด้วยการจัดกิจกรรมมากมาย ทั้งเชิญนักกีฬาเจ้าภาพ ร่วมโปรโมทการแข่งขันผ่านทางเว็บไซต์ พร้อมประดับไฟ สีแดง, น้ำเงิน และเขียว ซึ่งเป็นสีประจำกีฬาพาราลิมปิก ไว้บนอาคารใหญ่ 6 แห่งในกรุงโตเกียว และบางช่วงเวลา จะเปลี่ยนไฟเป็นสีฟ้า เพื่อส่งกำลังใจให้กับบรรดาเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่กำลังต่อสู้กับโควิด-19 อยู่ในตอนนี้
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) กล่าวว่า รัฐบาลกรุงโตเกียว เริ่มฉลองนับถอยหลัง 1 ปีสู่พาราลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” วันที่ 24 ส.ค.- 5 ก.ย. ปีหน้า ด้วยการเผยแพร่สาส์นจากนักกีฬาพาราลิมปิกชาติเจ้าภาพ 10 คน ผ่านคลิปวิดีโอบนเว็บไซต์ โดยนักกีฬาทั้งหมดได้รับการคัดเลือกเพื่อโปรโมตการแข่งขันเป็นการชั่วคราว รวมถึง ไอโกะ โอคาซากิ นักกีฬาพารายิงธนู และ โคโยจิ มิยากาชิ นักกีฬาโกลบอล
สำหรับการฉลองนับถอยหลัง 1 ปีสู่พาราลิมปิกเกมส์ มีแผนจัดขึ้นเพิ่มเติม วันที่ 24 ส.ค.นี้ โดยอาคารสถานที่ 6 แห่งในกรุงโตเกียว จะถูกประดับไฟเป็นสีแดง, น้ำเงิน และเขียว ซึ่งเป็นสีประจำกีฬาพาราลิมปิก เพื่อสนับสนุนนักกีฬาในการเตรียมตัวก่อนเข้าสู่การแข่งขันในปีหน้า นอกจากนี้ยังจะมีบางช่วงเวลาที่อาคารทั้ง 6 สถานที่ จะเปลี่ยนไฟเป็นสีฟ้า เพื่อส่งกำลังใจให้กับบรรดาเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่กำลังต่อสู้กับโควิด-19 ในเวลานี้
โดยอาคารสถานที่ทั้ง 6 แห่งประกอบด้วย โตเกียว เมโทรโปลิแทน ยิมเนเซียม, โตเกียว สเตเดี้ยม, อะริอาเกะ อารีน่า, โตเกียว อควาติกส์ เซ็นเตอร์, โอลิมปิก ทาวเวอร์ ในสวนโอลิมปิกโคมาซาวะ และอาคารรัฐบาลกรุงโตเกียวหมายเลข 1
นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.ไปอาคารรัฐบาลกรุงโตเกียวหมายเลข 1 เริ่มจัดแสดงภาพโปสเตอร์กีฬาพาราลิมปิกแต่ละชนิด ซึ่งวาดโดยบรรดานักวาดการ์ตูนชื่อดัง ภาพเหล่านี้ยังจะมีการแชร์บนโลกออนไลน์เช่นเดียวกับรูปของบรรดานักกีฬาพาราที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่