วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"คณิสร ภู่พันธ์" หวังโต๊ะเล็กไทย ไปไกล "ฟุตซอลโลก"

“คณิสร ภู่พันธ์” หวังโต๊ะเล็กไทย ไปไกล “ฟุตซอลโลก”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // นับถอยหลังอีก 24 วัน สู่การลุยฟุตซอลโลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศลิทัวเนีย ของฟุตซอลทีมชาติไทย อีกหนึ่งนักเตะที่ทำผลงานได้ดี และเป็นอีกหนึ่งความหวังฟุตซอลไทย ในฟุตซอลโลก ครั้งนี้ก็คือ คณิสร ภู่พันธ์ ผู้รักษาประตูของทีม ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น และเริ่มได้โอกาสอย่างต่อเนื่อง
“สภาพความพร้อมของทีม ตอนนี้ซ้อมอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้สภาพร่างกาย รวมถึงความเข้าใจการเล่นต่างๆ ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ” คณิสร กล่าวเริ่ม
“ฟุตซอลโลก ครั้งก่อน เมื่อปี 2016 ผมลงสนามแค่เกมเดียว ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง แน่นอนว่าถ้าได้โอกาสจะทำให้ดี ไม่ได้มองว่าตัวผม เป็นมือ 1 หรือ มือ 2 ใครจะได้ทำหน้าที่หรืออะไร มองเรื่องทีมมาก่อนตัวเองเสมอ”
“แต่แน่นอน อยากจะทำให้ดีกว่าเดิม ผมเป็นคนที่ชอบความท้าทาย พยายามทำให้ดีกว่าครั้งที่ผ่านๆมา อย่างฟุตซอลโลก ที่ผ่านมา เข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ครั้งนี้อยากทำผลงานให้ได้ดีกว่าเดิม”
“การซ้อมที่ผ่านมา ผมก็ทำงานกับโค้ชประตูอย่างหนัก ทั้งการซ้อมและการปรึกษากัน เพื่อให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด เพราะนี่คือทัวร์นาเมนต์สำคัญ และประตูทุกคน รวมถึงตัวผมเอง ไม่มีใครอยากเสียประตู และเราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด”

“ตอนนี้การเล่นร่วมรุ่นพี่หลายๆคน ได้รับประสบการณ์มากมาย โดยเฉพาะการเล่นเกมรับร่วมกัน ซึ่งนักเตะทุกคนก็พยายามที่ช่วยเหลือประตูของทีมให้ทำงานหนักน้อยลง และพยายามช่วยกันเล่นเกมรับ”
“รายการที่ผ่านมา ยอมรับว่าเราเสียประตูค่อนข้างเยอะ ต้องพยายามลดความผิดพลาดลงมา ไม่ว่าจะเป็นการที่คู่ต่อสู้หลุดมาได้บ่อยเกิน เราก็ต้องพยายามช่วยเหลือกัน ตอนนี้ เวลาก็เหลือน้อยลงทุกที มันก็มีความกดดันอบู่บ้าง แต่ต้องพยายามเตรียมพร้อมให้มากที่สุด เมื่อถึงเวลาแข่งขัน ผลงานจะได้ออกมาดี และ ทำให้ทีมสามารถสร้างประวัติศาสตร์ และไปได้ไกลกว่าเดิม และถึงเป้าหมายที่เราตั้งเอาไว้”
สำหรับ ฟุตซอลโลก 2021 ที่ลิทัวเนีย ระหว่างวันที่ 12 ก.ย. – 3 ต.ค.64 โปรแกรมการแข่งขันของฟุตซอล ทีมชาติไทยในรอบแบ่งกลุ่มมีดังนี้ วันที่ 13 กันยายน เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนาม ซัลกิริส อารีนา, เคานาส ไทย พบ โปรตุเกส
วันที่ 16 กันยายน เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนาม ซัลกิริส อารีนา, เคานาส ไทย พบ โมร็อคโค
วันที่ 19 กันยายน เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนาม ซัลกิริส อารีนา , เคานาส หมู่เกาะโซโลมอน พบ ไทย
สำหรับฟุตซอลชายทีมชาติไทย เคยไปเล่นในฟุตซอลโลก รอบสุดท้ายมาทั้งหมด 5 ครั้ง โดย ผลงานที่ดีที่สุด คือการผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย สองครั้งในปี 2012 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ และ ปี 2016 ที่โคลอมเบีย

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่