วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"โต๊ะเล็กไทย" ได้ซามูไรวิเคราะห์เกม "โค้ชหมี" พอใจ

“โต๊ะเล็กไทย” ได้ซามูไรวิเคราะห์เกม “โค้ชหมี” พอใจ

พิมพ์ไทยออนไลน์ // บาบา โมโทโนริ เฮดโค้ชสโมสรฟุตซอล บรุก คิวชู ศึกเจแปน ฟุตซอลลีก ญี่ปุ่น ซึ่ง “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมฟุตซอลชาติไทยติดต่อเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ด้านเทคโนโลยีการตัดต่อวิดีโอ งานสเกาต์ทีมคู่แข่ง และทีมไทย ถึงไทยเเล้ว เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา และเข้ารับการกักตัว 14 วันตามมาตราการป้องกันโควิด-19 โดยจะมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทัพโต๊ะเล็กไทยลุยศึกฟุตซอลโลก 2021 ที่ลิทัวเนีย
บาบา โมโทโนริ ร่วมประชุมออนไลน์กับกลุ่มสต๊าฟโค้ชทีมฟุตซอลทีมชาติไทยร่วมกับ “โค้ชหมี” นายรักษ์พล สายเนตรงาม เฮดโค้ช, “โค้ชดม”​ นายอุดม ทวีสุข ผู้ช่วยโค้ช, เอเดรียน พิเนด้า โค้ชฟิตเนส และผู้ประสานงานต่างประเทศ ในทุกๆ วัน
“โค้ชหมี” กล่าวว่า “บาบา” โค้ชญี่ปุ่นเก่งมากด้านเทคโนโลยี ตัดวิดีโอคู่แข่งเป็นช็อตๆ พร้อมประกบกับวิธีเล่นทีมไทย พร้อมเสนอแผนการเล่นใช้รูปแบบต่างๆ ในสถานการณ์ ทั้งรุก-รับ-เซ็ตเพลย์ และสิ่งที่นำเสนอตรงกับไอเดียของตัวเอง อีกทั้งมีประสบการณ์เป็นเฮดโค้ชด้วย ด้วยการใช้โปรแกรมเพลย์บุ๊กทำงานให้กับทีมสต๊าฟแบบรายวัน ทำให้การทำงานมีรูปแบบ วิธีการ ที่เป็นวิชาการ และนำไปใช้งานง่าย งานของตัวเองก็ง่ายขึ้น เบาขึ้นเยอะ
“บาบา เป็นญี่ปุ่นขนานแท้จริงๆ ทำงานหามรุ่งหามค่ำ ตีหนึ่ง ตีสองยังทำงาน เช้าก็ตื่นมาทำงานอีก เลยบอกให้เขาพักผ่อนบ้าง บาบาเป็นคนขวนขวายมาก ร่ำเรียนวิชาโค้ชที่สเปน เรียนวิชาฟุตซอลสโมสรต่างๆ ในสเปนสองปี และข้ามไปบราซิลหาความรู้มาอีกครึ่งปี ก่อนจะค่อยกลับเป็นโค้ชจริงๆ ในญี่ปุ่นเมื่อ ปีที่ผ่านมา สุดยอดมากๆ”

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่