วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"บิ๊กอ๊อด" ยืนหลักฐานให้ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง-ข้อกฏหมาย ยืนยันความบริสุทธิ์

“บิ๊กอ๊อด” ยืนหลักฐานให้ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง-ข้อกฏหมาย ยืนยันความบริสุทธิ์

พิมพ์ไทยออนไลน์// ที่ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา อาคารเทเวศร์ เมื่อวันที่ 20ส.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เข้าให้ข้อมูลกับ ศาสตราจารย์พิเศษวิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย กรณีถูกอ้างชื่อว่ามีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องเรื่องเปลี่ยนความเร็วรถ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งนำมาสู่การสั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา”
พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้นำข้อมูลชี้แจงกับ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย ว่าในวันดังกล่าว (26 กุมภาพันธ์ 2559) ตนเองไม่ได้อยู่ในประเทศไทย เนื่องจากมีภารกิจในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ต้องเดินทางไปประชุม FIFA CNGRESS 2016 ที่ เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมีวาระสำคัญคือ เลือกตั้งประธานฟีฟ่า โดยเดินทางออกจากประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 และเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2559
พล.ต.อ.ดร.สมยศ​ พุ่มพันธุ์ม่วง​ กล่าวว่า​ “ขอบคุณคณะกรรมการชุด​ ศาสตราจารย์พิเศษวิชา มหาคุณ​ ที่เปิดเวทีให้พิสูจน์ตัวเอง และตนเองไม่เกี่ยวข้อง ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ที่มีการหารือใดๆทั้งสิ้น ส่วนใครทำอะไรก็ต้องรับผิดชอบ เพราะผู้ที่ได้รับผลกระทบ เมื่อเป็นข่าวออกไปแล้วถูกสังคมพิพากษา ตนเองและครอบครัวก็ได้รับผลกระทบ ทุกคนก็มองว่าตนเองเป็นคนไม่ดี เป็นคนเลวที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ และที่ยังไม่ออกมาชี้แจงตั้งแต่แรก เพราะอยากรู้จักคนว่าใครคือเพื่อนแท้ ใครคือคนที่เข้ามาให้กำลังใจ และใครคือคนที่ รอซ้ำเติมทำร้ายตนเอง และรับได้กับสิ่งที่ผ่านมารู้ว่าตัวเองทำอะไรลงไป”
สำหรับ​ ข้อมูลต่างๆ ที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง มอบให้แก่ ศาสตราจารย์พิเศษวิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย ยืนยันว่า​ ในวันที่​ 24-27 ก.พ.2559 ได้เดินทางไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมืองซูริก เพื่อเลือกประธาน FIFAคนใหม่

23 ก.พ.2559 ช่วงกลางดึก ออกเดินทางด้วยสายการบินไทย จากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
24 ก.พ.2559 เวลา 06.55 น.​ (ตามเวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (เวลาแตกต่างจากประเทศไทย 5 ชั่วโมง)
25 ก.พ.2559 เวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ทที่ โรงแรมแมริออท เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ FIFA และ AFC
26 ก.พ.2559 การเลือกตั้งประธาน FIFA (คนใหม่) ณ ฮัลเลน สตาดิโอน สนามอินดอร์สเตเดียม เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
27 ก.พ.2559 เวลา 13.15 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ออกเดินทางจากสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กลับประเทศไทย
28 ก.พ.2559 เวลา 06.10 น. (เวลาประเทศไทย) เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่