วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"โค้ชลูกเด้งคนพิการไทย" ลุ้น 2 ทอง พาราลิมปิก "รุ่งโรจน์" ไม่ประมาทคู่แข่ง

“โค้ชลูกเด้งคนพิการไทย” ลุ้น 2 ทอง พาราลิมปิก “รุ่งโรจน์” ไม่ประมาทคู่แข่ง

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ความเคลื่อนไหวทีมเทเบิลเทนนิสคนพิการทีมชาติไทย เตรียมพร้อมเข้าร่วมการแข่งขัน “กีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2020” ที่กรงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 ส.ค.-5 ก.ย.นี้ ด้าน “ไมตรี คงเมือง ตั้งเป้า 2 เหรียญทอง
คว้าโควต้าเข้าร่วมการแข่งขันได้ถึง 12 คน ได้สิทธิ์ลงชิงชัยถึง 17 รายการ ซึ่งทั้งหมดเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึก “พาราลิมปิกเกมส์ 2020” อย่างเต็มที่
นายไมตรี คงเรือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันเทเบิลเทนิสในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 ส.ค.-5 ก.ย.นี้ นักตบลูกเด้งทีมชาติไทยได้โควต้าเข้าการแข่งขันทั้งหมด 12 คน ชิงชัยทั้งหมด 17 รายการ ขณะนี้กำลงเก็บตัวฝึกซ้อมที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา นครราชสีมา ส่วนนักกีฬาทุกคนมีความพร้อมเต็มร้อยเปอร์เซ็น เพราะเก็บตัวและไปแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง 4 ปีเต็ม และพร้อมกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน ไม่อยากกดดันนักกีฬาว่าจะได้กี่เหรียญ มั่นใจว่าโอกาสเข้าชิงฯอย่างน้อย 2 รายการ ประเภทเดี่ยว คลาส TT 6 จาก รุ่งโรจน์ และ ประเภททีม คลาส TT 3 อนุรักษ์ ลาววงษ์ กับ ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น คลาส TT6 – TT7 เฉลิมพงษ์ พันภู่ กับ รุ่งโรจน์ ไทยนิยม น่าจะลุ้นเหรียญทองมากที่สุด แต่รายการอื่นก็มีโอกาสลุ้นเหรียญ ต้องดูสายแข่งขันและประกบคู่ของแต่ละรายการ จะสามารถคาดเดาได้มากขึ้น”
ไมตรี คงเมืองกล่าวอีกว่า หวังว่าทีมปิงปองคนพิการทีมชาติไทย จะสร้างรอยยิ้ม ความสุข และแรงบันดาลใจให้กับคนไทย ในยามวิกฤติแบบนี้ เขิญชวนแฟนกีฬาชาวไทย ติดตามและชมการแข่งขันของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย สัญญาว่าจะนำความสุขและร้อยยิ้มมาให้กับคนไทยเช่นกัน
“รุ่งโรจน์ ไทยนิยม” นักตบลูกเด้งพาราหนุ่มทีมชาติไทยเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2012 และ เหรียญทองแดง ปี 2016 เปิดเผยถึงความพร้อมของตนเองว่า “ที่ผ่านมาได้เก็บตัวฝึกซ้อม และแข่งขัน เพื่อเก็บคะแนนสะสมมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะติดปัญหาบ้างเล็กน้อยในช่วงสถานการณ์โควิด ขณะนี้สุภาพจิตใจและร่างกายที่พร้อมเกือบ 80- 90 เปอร์เซ็นแล้ว

“ส่วนการเน้นซ้อมเแท็คติก และเทคนิคต่างๆ ทั้งการเสิร์ฟ การรับลูกเสิร์ฟ เราก็จะเป็นฝ่ายควบคุมเกมได้ เพราะในพาราลิมปิกเกมส์หนนี้ ต้องยอมรับว่าคู่แข่งทุกคนแกร่ง คู่แข่งที่น่ากลัว สเปน เคยเจอกันผลัดกันแพ้ชนะ แต่ที่ประมาทไม่ได้
สำหรับรายการชื่อนักกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการทีมชาติไทย ทั้ง 12 คน มีดังนี้ ประเภทยืน 4 คน รุ่งโรจน์ ไทยนิยม (คลาส TT6), เฉลิมพงษ์ พันภู่ (คลาส TT7), พิสิษฐ์ หวังผลพัฒนสิริ (คลาส TT 8), คมกฤษณ์ จริตสัจ (คลาส TT 8) และประเภทนั่ง 8 คน อนุรักษ์ ลาววงษ์ (คลาส TT3), ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น (คลาส TT3), วันชัย ชัยวุฒิ (คลาส TT4), ถิรายุ เชื้อวงษ์ (คลาส TT2), ชิลชิตพยัค บุตรวรรณสิริณา (คลาสTT2), ดารารัตน์ อาสายุทธ์ (คลาส TT3), วิจิตรา ใจอ่อน ( คลาส TT4), ปานวาด ศรีงาม (คลาส TT5) โดยจะเดินทางไปญี่ปุ่น วันที่ 17 สิงหาคม 2564

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่