วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬานักกีฬาไทยพร้อมลุย พาราลิมปิกเกมส์ 2020 "จุตินันท์" หวังมีเซอร์ไพรส์

นักกีฬาไทยพร้อมลุย พาราลิมปิกเกมส์ 2020 “จุตินันท์” หวังมีเซอร์ไพรส์

พิมพ์ไทยออนไลน์ // นักกีฬาไทยพร้อมลุย พาราลิมปิกเกมส์ 2020 “จุตินันท์” หวังมีเซอร์ไพรส์
จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ติดตามการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด เตรียมแข่งขัน พาราลิมปิก ที่กรุงโตเกียว มั่นใจหลายชนิดกีฬามีเซอร์ไพรส์ใหญ่กว่าที่บราซิล
นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เชื่อว่าการแข่งขันพาราลิมปิก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 24 สิงหาคม- 5 กันยายน นี้ นักกีฬาพาราลิมปิกไทยจะทำผลงานได้ดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากนักกีฬาทุกสมาคม ทั้งสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย เก็บตัวฝึกซ้อมอย่างยาวนาน ตั้งแต่จบพาราลิมปิก 2016 ที่บราซิล

ประกอบกับความพร้อมทั้งอุปกรณ์การซ้อมดีขึ้น และการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาช่วยการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาเอง นักกีฬาหลายๆคนทำผลงานได้ดี ผ่านการคัดเลือกเล่นในพาราลิมปิกที่โตเกียวมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เชื่อว่านักกีฬาพาราลิมปิกไทยจะสร้างผลงานที่ดีได้ และจะดีกว่าพาราลิมปิกครั้งที่ผ่านมาที่บราซิล ทำได้ 6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง พร้อมกับทำลายสถิติหลายรายการ
“พาราลิมปิกครั้งนี้ ไทยมีนักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่หลายชนิดกีฬา ผลงานแข่งขันก่อนไปพาราลิมปิก และรายงานการฝึกซ้อมเกณฑ์ที่ดี สภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์ แต่โค้ชไม่ได้กดดันนักกีฬา มุ่งเน้นนักกีฬาทำผลงานให้เต็มที่ และสนุกกับการแข่งไม่กดดันตัวเองมากเกินไป”

ประธานพาราลิมปิกไทย กล่าวว่า พาราลิมปิกเกมส์ เป็นกีฬาระดับโลก เป็นเวทีแสดงความสามารถอันยอดเยี่ยมทางการกีฬาของผู้พิการ เป็นพื้นที่นักกีฬาคนพิการแสดงถึงศักยภาพได้ประจักษ์ แน่นอนว่านักกีฬาทุกคนต้องการประสบความสำเร็จ มากกว่าชัยชนะคือ การแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่แท้จริง เป็นตัวอย่างที่ดีของความไม่ยอมแพ้เป็นพลังส่งต่อให้กับคนทั่วไป รวมถึงเหล่าผู้พิการทั้งหลาย

มหกรรมกีฬา พาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 24 สิงหาคม ถึง 5 กันยายน นี้ โดยมีนักกีฬาพาราไทยร่วมชิงชัยทั้งหมด 77 คน จาก 14 ชนิดกีฬา ดังนี้ เทควันโด, ยิงธนู, แบดมินตัน, วีลแชร์ฟันดาบ, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, กรีฑา (ลู่-ลาน,วีล์แชร์เรซซิ่ง), จักรยาน, ยิงปืน, วีลแชร์เทนนิส, บอคเซีย, ฟุตบอลตาบอด และยูโด โดยพาราลิมปิกที่มีนักกีฬาไทยผ่านเข้าแข่งขันจำนวนมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา
ทั้งนี้การแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร บราซิล ทัพพาราลิมปิกไทย จบอันดับที่ 23 ทำได้ 6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง ทำลายสถิติเดิมในพาราลิมปิกที่นครซิดนีย์ 2000 ทำได้มากที่สุด 5 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง โดยวีลแชร์เรซซิ่ง โกยเหรียญรางวัลได้มากที่สุด คือ 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง รองลงมาคือ บอคเซีย ได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และอีก 2 เหรียญทองแดง ส่วนยิงธนู คว้าได้ 1 เหรียญเงิน ด้าน วีลแชร์ฟันดาบกับเทเบิลเทนนิส ได้เหรีญทองแดง

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่