วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ดร.ก้องศักดิ" เรียกนักกีฬาเก็บตัวต่อเนื่อง พร้อมลุย "เอเชี่ยนอินดอร์"

“ดร.ก้องศักดิ” เรียกนักกีฬาเก็บตัวต่อเนื่อง พร้อมลุย “เอเชี่ยนอินดอร์”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 นักกีฬาไทยที่ได้โควตาแข่งขัน 41 คน ทำผลงานได้ 1 เหรียญทอง จาก พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (เทควันโด) และ 1 เหรียญทองแดง จาก สุดาพร สีสอนดี (มวยสากล) กกท.จะต้องกลับมาต้องประเมินผลงาน รวมถึงศักยภาพความสามารถของนักกีฬาไทย การแสดงออกบนเวทีกีฬาระดับสูงสุดของโลกว่าทำได้ดีหรือไม่ สถิติที่ออกมาจะต้องดีกว่าที่เคยทำได้ จะเรียกว่าเกิดการพัฒนา
“นักกีฬาที่ไม่ได้เหรียญก็ต้องให้กำลังใจ และพบว่าหลายชนิดกีฬาในโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 มีนักกีฬาไทยที่เป็นดาวรุ่งอนาคตไกลหลายคน”
ทั้งนี้ หลังจากโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 จบแล้ว การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ที่สนับสนุนส่งเสริมนักกีฬาไทย จะเดินหน้าเก็บตัวนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป แม้ว่าแผนเดิมเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม วันที่ 21 พฤศจิกายน-2 ธันวาคม 2564 ถูกยกเลิกไปแล้ว
ปีหน้ามีมหกรรมกีฬารายการ กีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ไทยเป็นเจ้าภาพ วันที่ 10-19 มีนาคม 2565 ซึ่งเหลือเวลาเตรียมนักกีฬาอีกไม่กี่เดือนแล้ว
“กกท.จะนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาเสริมอย่างเต็มที่ ให้นักกีฬาไทยมีความแข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อชิงความเป็นเลิศในกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งเป็นมหกรรมกีฬารายการใหญ่ของเอเชีย”

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่