วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬารูปแบบใหม่ ฟุตบอลลีกหญิง ตั้งเป้าบอลโลก 2023 : เพิ่ม 2 ดิวิชั่น-มีเพลย์ออฟ-ขึ้นทะเบียน FIFA ID

รูปแบบใหม่ ฟุตบอลลีกหญิง ตั้งเป้าบอลโลก 2023 : เพิ่ม 2 ดิวิชั่น-มีเพลย์ออฟ-ขึ้นทะเบียน FIFA ID

พิมพ์ไทยออนไลน์// สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีแผนจัดฟุตบอลลีกหญิงอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างนักเตะรุ่นใหม่เข้าสู่สารบบทีมชาติ
ซึ่งในการประชุมร่วมกับสโมสรฟุตบอลหญิง ได้มีการพูดคุยกันถึงรูปแบบการแข่งขัน ที่สามารถเปิดโอกาสให้นักฟุตบอลรุ่นใหม่ได้แสดงฝีเท้ามากขึ้น
โดยในส่วนของการแข่งขัน ได้มีการแบ่งเป็น 2 ดิวิชั่น อีกทั้งยังมีเกมเพลย์ออฟหาแชมป์และตกชั้น เพื่อให้ทุกแมตช์มีความหมาย พร้อมกับเพิ่มระยะเวลาเป็น 31 ตุลาคม 2563 – 27 มีนาคม 2564 ซึ่งในตอนนี้ สมาคมฯ ได้เริ่มรับสมัครทีมที่เข้าร่วมแล้ว
เพื่อเป้าหมายการไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ปี 2023 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีความพยายามในการจัดแข่งขันอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างคลื่นลูกใหม่ป้อนเข้าสู่สารบบทีมชาติ

พร้อมกันนี้ ได้ปรับรูปแบบของฟุตบอลลีกหญิง ให้เป็นการแข่งขันที่สามารถรองรับทีมได้มากขึ้น และจำนวนแมตช์ที่เพียงพอ ให้นักฟุตบอลรุ่นใหม่ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และแสดงศักยภาพ ในการเฟ้นหานักฟุตบอลทีมชาติ
โดยการประชุมหารือร่วมกับสโมสรฟุตบอลหญิง เมื่อเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีการพูดคุยถึงการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขันที่สำคัญๆ ซึ่งจะเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ ได้แก่#สร้างอัตลักษณ์ให้กับลีก
สำหรับในฤดูกาลนี้ มีการปรับปรุงภาพลักษณ์ให้มีความเฉพาะตัว เพื่อสร้างอัตลักษณ์ให้กับลีก เช่นเดียวกับตัวหนังสือที่ได้รับการพัฒนาจนมีลักษณะเฉพาะ#เปลี่ยนแปลงรูปแบบเพื่อยกระดับความน่าสนใจ
ฟุตบอลลีกหญิงซีซั่น 2019/20 จะมี 2 ดิวิชั่น มีการเลื่อนชั้นและตกชั้นเหมือนไทยลีก และมีการเพลย์ออฟหาแชมป์และทีมตกชั้น เพื่อให้ทุกเกมมีความหมาย ตั้งแต่เริ่มจนจบฤดูกาล

ซึ่งการที่มีดิวิชั่น 2 ทำให้เราจะได้เห็นฝึเท้าของนักฟุตบอลหญิงเพิ่มมากขึ้น เพราะการแข่งขันก็มีการเพิ่มระยะเวลาเป็น ตุลาคม – มีนาคม และส่งผลดีต่อการพัฒนาในระยะยาว#ขึ้นทะเบียนFIFA นักฟุตบอลหญิงจะถูกขึ้นทะเบียนนักกีฬา ทั้งในระบบของสมาคมฯ และฟีฟ่า ทำให้สามารถจัดเก็บข้อมูลสถิติต่างๆ ทั้งการลงสนาม หรือย้ายทีม#เพิ่มมาตรฐานฟุตบอลหญิง มีการตรวจสนามและสิ่งอำนวยความสะดวกในแต่ละสโมสร เพื่อให้มีมาตรฐานเดียวกัน#มีทีมรับเชิญเพิ่มความเข้มข้นของเกม
ในฤดูกาลนี้ จะเป็นครั้งแรกที่มีทีมรับเชิญเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลลีก เช่น ทีมรวมนักเรียน-นักศึกษานานาชาติที่ถือวีซ่า ซึ่งไม่ใช่วีซ่าทำงานพำนักในประเทศไทย เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับลีกโดยในตอนนี้ สมาคมฯ ได้เริ่มรับสมัครทีมที่เข้าร่วมแล้ว สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เร็วๆ นี้

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่