วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาทีมชาติ "ยู-14ไทย" ล่าชัยเพลย์ออฟ เทนนิสชิงแชมป์โลก

ทีมชาติ “ยู-14ไทย” ล่าชัยเพลย์ออฟ เทนนิสชิงแชมป์โลก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ระหว่างเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชายและทีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก รายการ “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021” แข่งขันคอร์ตดิน ที่ เมืองโปรสเตยอฟ สาธารณรัฐเช็ก ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2564 ทีมไทยทั้งชายและหญิงไม่มีโปรแกรมลงสนามแข่งขัน ทีมสต๊าฟโค้ขได้ให้นักกีฬาออกกำลังกาย เล่นฟิตเนส เตรียมความพร้อมในแมทช์ต่อไป รวมทั้งไปชมเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วย
สำหรับทีมนักหวดเยาวชนชายทีมชาติไทยชุดนี้ “วินเนอร์” ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์, “อังเปา” ภพธรรม ศรีวงษ์ และ “เดฟ” ทัดพงษ์ กมลปัญญากร แข่งขันเพลย์ออฟ จัดอันดับ 13-16 นัดแรก ทีมชายไทย พบกับ เกาหลี ทีมวางอันดับ 8 ของรายการ ส่วนทีมนักหวดเยาวชนหญิงทีมชาติไทย “บัว” กมลวรรณ ยอดเพ็ชร, “เจมม่า” กัญจน์ชญา จูงวัฒนา และ “มาหยา” มาหยา บุญญาอรุณเนตร แข่งขันเพลย์ออฟ จัดอันดับ 9-12 และนัดแรก ทีมหญิงไทย พบกับ เบลารุส

“โค้ชแจ็ค” นายรุ่งฤทธิ์ ตาก้อง ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชายทีมชาติไทย กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ส.ค. ฝนตก ทำให้ทีมไทยไม่ได้แข่งขัน หลังจากรับประทานอาหารเช้าเสร็จ วางแผนให้นักกีฬาทำร่างกาย และผลัดกันไปชมเกมการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย สำหรับทีมชายไทยจะพบเกาหลี ยอมรับว่าเป็นงานหนัก แต่ไม่อยากกดดันนักกีฬา บอกให้ทุกคนเล่นตามสไตล์ของตัวเอง ทำให้เด็กมีความมั่นใจและจะเล่นอย่างเต็มที่ เพราะการตีคอร์ตดิน ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเด็กไทย ซึ่งมีเวลาซ้อมคอร์ตดินน้อย อีกทั้งห่างจากการแข่งขัน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19
“ผมบอกให้เด็กๆ พยายามเล่นให้เต็มที่ เก็บเกี่ยวประสบการณ์และไปเล่าให้รุ่นน้องฟังว่า คู่แข่งขันรายการนี้มีฝีมือระดับไหน และไปชมเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย เด็กๆ ได้รู้ถึงวิธีการเล่นคอร์ตดิน หลังจากได้เห็นภาพจริงในสนาม”

“โค้ชหนึ่ง” นายก้องภพ เลิศชัย ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า การแข่งขันเพลย์ออฟ จัดอันดับ 9-12 แมทช์แรก ทีมไทยพบเบลารุส ศึกษาประวัติพบว่าผู้เล่นมีอันดับที่ดีกว่าไทย ปรับเปลี่ยนภายในทีมเพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุด ซึ่งมอบให้ มาหยา ทำหน้าที่เดี่ยวมือสอง ส่วน กมลวรรณ เดี่ยวมือหนึ่ง ประเภทคู่ จะวางตัวผู้เล่นอีกครั้ง แต่ถ้าต้องตัดสินด้วยประเภทคู่ น่าจะเป็น มาหยา กับ กมลวรรณ
“ผมกำชับนักกีฬาให้เน้นความเป็นทีมมากที่สุด ทุกคนต้องการกำลังใจทุกแต้ม นักกีฬาบอกกับผมว่าจะสู้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด เพราะนี่คือแมทช์สุดท้ายรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ในนามทีมชาติไทย”

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่