วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"สุดาพร" ผิดหวังได้แค่ทองแดงโอลิมปิก "กองทัพเรือ" โบนัสติดยศเรือตรี

“สุดาพร” ผิดหวังได้แค่ทองแดงโอลิมปิก “กองทัพเรือ” โบนัสติดยศเรือตรี

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี ไม่สมหวังพ่ายคู่ปรับเก่า เคลลี่ แอนน์ แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ เหรียญทองชิงแชมป์โลก 2018 และเหรียญเงินยูโรเปี้ยนเกมส์ 2019 สุดมัน 2-3 ได้เพียงเหรียญทองแดงปลอบใจ เจ้าตัวพอใจกับฟอร์มการชก เสียใจที่ไปไม่ถึงเป้าหมายสูงสุด ฝากขอบคุณทุกกำลังใจที่เชียร์มาตลอด ขณะที่ พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ชื่นชม แต้วทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ เตรียมปูนบำเหน็ดยศ “เรือตรีหญิง” เป็นโบนัส
การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2020 เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่สนามโกกุคุกิคัง อารีน่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รอบรองชนะเลิศ รุ่น 60 กก.หญิง ของ “น้องแต้ว” อสทพ,หญิง สุดาพร สีสอนดี เหรียญเงินชิงแชมป์โลก 2018 ที่อินเดีย และเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ 2018 พบกับคู่ปรับเก่า เคลลี่ แอนน์ แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ เหรียญทองชิงแชมป์โลก 2018 และเหรียญเงินยูโรเปี้ยนเกมส์ 2019

ไม่ว่าเกมการชกจะเป็นอย่างไร “น้องแต้ว” ก็มีเหรียญทองแดงตุนไว้แล้ว ยกแรก เคลลี่ ที่ได้เปรียบรูปร่างช่วงชกไม่เข้าแลกด้วยใช้การดักต่อยวงนอก สุดาพร พยายามสืบเท้าเข้าหาและเน้นที่ลำตัวแต่ได้ไม่ถนัด ยกแรกคะแนนตามอยู่ 2-3 ขึ้นยก 2 แต้ว เดินสืบเท้าเข้าหาเน้นที่ลำตัวเป็นหลัก แต่ไม่ถึงถูกนักชกสาวจากไอร์แลนด์ที่ยกหมัดคุมเชิงใช้การชกหมัดชุดแล้ววนหนีออก นักชกไทยตาม 2-3 ยกสุดท้าย แต้วต่อยลำตัวสลับใบหน้าได้จังๆ หลายหมัด หมดยกนี้น้องแต้วชนะ 3-2 แต่เมื่อรวมคะแนนทั้ง 3 ยกเป็น เคลลี่ แอนน์ แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ เป็นฝ่ายชนะหวุดหวิด 3-2 ส่วน น้องแต้ว ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ
หลังการชก “น้องแต้ว” กล่าวว่า ยอมรับคำตัดสินของกรรมการ พอใจกับฟอร์มการชกวันนี้ ตนพยายามอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่เขาชกยากเป็นมวยที่มีสเต็ปดีและช่วงชกยาวทำให้เข้าต่อยลำตัวได้ยาก จะปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่ขาดและฟิตซ้อมใหม่เพื่อเตรียมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส
ด้าน “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการและประธานพัฒนาเทคนิค กล่าวว่า ชื่นชม “น้องแต้ว” ทำหน้าที่ได้ดีมากหัวใจสู้ แข็งแกร่ง แต่ต้องยอมรับนักชกสาวไอร์แลนด์ต่อยยากมาก จะเข้าผลีผลามไม่ได้ อยู่วงนอกอย่างเดียวก็มีโอกาสโดนหมัดแย็บ ทำให้แก้เกมยากพอสมควร ไม่เป็นไรกีฬามีแพ้มีชนะ เราพลาดวันนี้แก้ตัวได้ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 มาถึงตรงนี้ได้ถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว

ว่าที่ เรือโทหญิง พุทธรักษา โรคารักษ์ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า หลังจาก อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี นักมวยสากลหญิง รุ่น 60 กก. สังกัดกองทัพเรือ พ่าย เคลลี่ แอนน์ แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ ได้เหรียญทองแดง หลังเสร็จสิ้นการชก พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้โทรศัพท์ให้กำลังใจ ที่น้องแต้ว สร้างเกียรติยศ และชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย โดยได้ติดตามรับชมมาโดยตลอด และเห็นว่า “แต้ว” ทำดีที่สุดแล้ว
ผู้ช่วยโฆษก กองทัพเรือ เปิดเผยว่า กองทัพเรือ โดย พลเรือเอก วศินสรรพ์ จันทวรินทร์ ประธานกรรมการบริหารสวัสดิการกีฬากองทัพเรือ ขออนุมัติรางวัลพิเศษและการบรรจุเข้ารับราชการให้แก่ อาสาสมัครทหารพรานหญิงสุดาพร ตาม หลักเกณฑ์การเสนอขอเลื่อนยศและการให้รางวัลพิเศษแก่นักกีฬาในสังกัดกองทัพเรือเป็นกรณีพิเศษ
สำหรับ แต้ว ปัจจุบัน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จาก คณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัย และ กำลังรออนุมัติการสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท คณะศึกษาศาสตร์ เอกสังคมศาสนาและวัฒนธรรม วิทยาลัยทองสุข ซึ่งตามหลักเกณฑ์ การขอเลื่อนยศ และเลื่อนฐานะตามลำดับชั้น ผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือคุณวุฒิปริญญาตรีขึ้นไปให้เสนอขอปรับวุฒิ และแต่งตั้งยศตามคุณวุฒิที่สำเร็จการศึกษา ซึ่งตามหลักเกณฑ์ผู้ที่สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีจะเข้ารับการบรรจุระดับสัญญาบัตร ได้รับการแต่งตั้งยศเป็น “เรือตรี”

ส่วนเงินรางวัลอัดฉีดเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ “น้องแต้ว” จะได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย จำนวน 4.8 ล้านบาท ตามหลักเกณฑ์จ่าย 50 เปอร์เซ็นต์ และแบ่งจ่ายรายเดือนเป็นเวลา 4 ปี รวมทั้งได้รับเงินอัดฉีดพิเศษจาก บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มอบเงินรางวัลอัดฉีดพิเศษ 2 ล้านบาท นอกจากนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยให้เงินรางวัลนักกีฬาได้เหรียญโอลิมปิกเกมส์เป็นรายเดือน รวมเวลา 20 ปี เหรียญทอง เดือนละ 12,000 บาท เหรียญเงิน 10,000 บาท และเหรียญทองแดง 8,000 บาท โดยสุดาพรจะได้รับเงินเดือน 8,000 บาท รวมเป็นระยะเวลา 20 ปี เป็นเงิน 1,920,000 บาท รวมแล้ว 8,720,000 บาท

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่