วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ดร.ก้องศักดิ" ศึกษาโมเดลโอลิมปิก 2020 ปรับใช้เอเชียนอินดอร์ฯ

“ดร.ก้องศักดิ” ศึกษาโมเดลโอลิมปิก 2020 ปรับใช้เอเชียนอินดอร์ฯ

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เดินทางไปยังกรุงโตเกียว ญี่ปุ่น เพื่อให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย และเข้าร่วมพิธีปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เปิดเผยว่า การเข้าร่วมชมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้ จะมีโอกาสศึกษาแนวทาง เรียนรู้ขั้นตอน ระบบการจัดการแข่งขันต่างๆ ของเจ้าภาพเพื่อนำมาปรับใช้ในการจัดมหกรรมกีฬา รายการต่างๆ ของไทยต่อไป โดยโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เป็นกีฬาที่ใหญ่ที่สุด ที่จัดท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19
ทั้งนี้ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ ของสหพันธ์แบดมินตันโลก 3 รายการ ใน 3 สัปดาห์ เป็นรายการ เวิลด์ทัวร์ และเวิลด์ทัวร์ไฟนัล ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี มีนักแบดมินตันระดับโลกร่วมแข่งขันจำนวนมาก ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 สอบถามรายละเอียดต่างๆ การจัดการของไทยด้วย
ผู้ว่าการ กกท.กล่าวว่า ทุกครั้งที่มีการจัดกีฬารายการใหญ่ๆ แต่ละชาติเรียนรู้ซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรับมือกับการมีผู้ติดเชื้อโควิด ตั้งแต่การป้องกัน การคัดแยก และการจัดการด้านต่างๆในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 กกท.รวบรวมข้อมูลนำมาเป็น “โมเดล” สำหรับการเตรียมการเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาของประเทศไทย ในปี 2022 ไทยเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน กีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6
สำหรับ กีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 เป็นมหกรรมกีฬาใหญ่ที่สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) มอบให้ไทยเป็นเจ้าภาพ คาดว่าจะมีนักกีฬาจากเอเชีย และเอเชียโอเชียเนีย ร่วมการแข่งขันประมาณ 10,000 คน กำหนดแข่งขันวันที่ 10-19 มีนาคม 2565 ที่กรุงเทพฯ และ ชลบุรี มีการชิงชัย 29 กีฬา และ 2 กีฬาสาธิต รวม 309 เหรียญทอง

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่