วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ผบ.ทร." แสดงความยินดี "น้องแต้ว" คว้าทองแดงมวยโอลิมปิก

“ผบ.ทร.” แสดงความยินดี “น้องแต้ว” คว้าทองแดงมวยโอลิมปิก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ผู้บัญชาการทหารเรือแสดงความยินดี “แต้ว” อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี ผ่านเข้ารอบ 4 คนสุดท้าย การันตีเหรียญทองแดงโอลิมปิกในมือแล้ว พร้อมปูนบำเหน็จรางวัล หลังเดินทางกลับ
วันนี้ (3 สิงหาคม 2564) เวลา 12.00 น. ว่าที่ เรือโทหญิง พุทธรักษา โรคารักษ์ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลหญิง รุ่น 60 กก. สังกัดกองทัพเรือ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย และสามารถเอาชนะ DUBOIS Caroline จากสหราชอาณาจักร ได้ ส่งผลให้ สุดาพร การันตีเหรียญทองแดงเป็นอย่างน้อย นัดต่อไปเป็นการการันตีเหรียญเงิน วันที่ 5 สิงหาคม 2564 พบกับ นักชกจากไอร์แลนด์

ผู้ช่วยโฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า โอกาสนี้ พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือได้โทรศัพท์แสดงความยินดีกับ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี หรือ “น้องแต้ว” ที่มุ่งมั่นตั้งใจการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างมีวินัย ทุ่มเท และฝึกฝนแม้จะอยู่ห้วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จนเข้ารอบ 4 คนสุดท้าย โดยอวยพรให้ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งเน้นย้ำ การทำหน้าที่ ซึ่งนอกเหนือเป็นตัวแทนของประเทศ เป็นเสมือนทูตวัฒนธรรม

 

ในส่วนการแข่งขันกีฬา แม้ชนะจะเป็นสิ่งที่ ทุกคนปรารถนา แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้จักแพ้รู้จักชนะ ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร เราควรยินดีกับผู้ชนะ ขณะเดียวกันต้องให้กำลังใจแก่ผู้แพ้และพึงระลึกเสมอว่า เราไปแข่งกีฬาเพื่อสร้างความสัมพันธ์และมิตรภาพที่ดีต่อกัน ทั้งนี้มีรายงานว่า ผู้บัญชาการทหารเรือเตรียมปูนบำเหน็จรางวัลให้เต็มที่ ภายหลังจากอาสาสมัครทหารพรานหญิงสุดาพรเดินทางกลับ
สำหรับ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี เกิดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2534 ที่ อำเภอไชยวาน จังหวัดอุดรธานี สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี จากคณะศึกษาศาสตร์จากสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัย ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับ ปริญญาโทมคณะศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต เอก สังคม ศาสนา และวัฒนธรรม วิทยาลัยทองสุข ได้รับการบรรจุเป็น อาสาสมัครทหารพรานหญิง ที่ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินปี 2556 ปัจจุบันสังกัด กองร้อย ทหารพรานนาวิกโยธินที่ 524 ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน

อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร เข้าร่วมทีมมวยกองทัพเรือ แข่งขันในระดับชาติ เป็นนักกีฬาของกองทัพเรือในทีมสโมสรราชนาวี แข่งขันรายการมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2556 ได้รางวัลชนะเลิศเหรียญทองระดับประเทศไทย ทำให้ทีมมวยของกองทัพเรือ สโมสรราชนาวีสามารถครองถ้วยคะแนนรวมทีมหญิง และทีมสโมสรราชนาวีสามารถครองถ้วยคะแนนรวมถึง 8 สมัยติดต่อกันจนถึงปัจจุบัน
ผลงานที่เข้าร่วมแข่งขันรายการสำคัญ อาทิ รายการ Sea Games Indonesia 2011 ครั้งที่ 26 ปี 2554 ที่อินโดนีเซีย ได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง รายการ Sea Games ครั้งที่ 27 ที่เมียนมา ได้รับเหรียญเงิน เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ปี 2561 ที่ กรุงจาร์กาต้า อินโดนีเซีย ได้รับเหรียญเงิน รายการ Sea Games ครั้งที่ 30 ปี 2562 ที่ฟิลิปปินส์ ได้รับเหรียญทอง และล่าสุดก่อนเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกคือ การแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชียและโอเชียเนีย ที่กรุงอัมมาน จอร์แดน

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่