วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา2 คีย์แมนกีฬาสิงคโปร์-อินโดนีเซีย ปรึกษา "คุณหญิงปัทมา" จัดแบดมินตันรูปแบบบับเบิล

2 คีย์แมนกีฬาสิงคโปร์-อินโดนีเซีย ปรึกษา “คุณหญิงปัทมา” จัดแบดมินตันรูปแบบบับเบิล

พิมพ์ไทยออนไลน์ // คีย์แมนกีฬา 2 ชาติอาเซียน รัฐมนตรีกีฬาสิงคโปร์ และ ประธานโอลิมปิกอินโดนีเซีย ขอคำปรึกษาและขอเสียงสนับสนุนจาก คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เตรียมเสนอตัวจัดศึกแบดมินตันในรูปแบบบับเบิล ตามแนวทางที่ประเทศไทย เคยทำมาจนประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ได้รับเสียงชื่นชมจากทั่วโลกมาแล้ว โดย สิงคโปร์ จะรวมเอา 2-3 รายการ จัดใหญ่ประมาณเดือนพ.ย.-ธ.ค.นี้ ขณะที่ อินโดนีเซีย จัดที่เกาะบาลี ช่วงปลายปีนี้
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ช่วงการแข่งขันแบดมินตันในโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น wด้มีโอกาสพบปะพร้อมให้คำปรึกษากับทาง เอ็ดวิน ตัง รัฐมนตรีวัฒนธรรม ชุมชน และเยาวชน ของสิงคโปร์ เรื่องการเตรียมบับเบิล จัดการแข่งขันแบดมินตัน ซึ่งสิงคโปร์ เตรียมเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพต่อบีดับเบิลยูเอฟ โดยจะนำต้นแบบจากไทยจัดแข่งขัน ปลายปีนี้ ได้ขอคำปรึกษาและการสนับสนุน ซึ่งแบดมินตันที่จะจัดขึ้นเป็นลักษณะเดียวกับที่ประเทศไทย จัดขึ้น 3 รายการใหญ่ ช่วงต้นปี ซึ่งเป็นรูปแบบนิวนอร์มอลชาติแรกของโลก ที่โอลิมปิกเป็นแบบอย่าง ที่สำคัญมีความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 อีกด้วย
โดย สิงคโปร์จะนำแบดมินตัน 2-3 รายการ มารวมจัดรวมกัน เดือนพ.ย.-ธ.ค.นี้ ซึ่งครั้งนี้ทาง ดาตุก เซรี รีซาล เมอริแคน ไนนา เมอริแคน รัฐมนตรีเยาวชน และกีฬา ของมาเลเซีย ร่วมหารือด้วยและพร้อมสนับสนุน อย่างเต็มที่ เนื่องจากมาเลเซีย มีแนวคิดจะเสนอขอจัดในรูปแบบบับเบิลปีหน้า
นอกจากทางสิงคโปร์แล้ว มี ราจา ซัปตา โอโทหาริ ประธานโอลิมปิกแห่งอินโดนีเซีย พร้อมสมาคมแบดมินตันอินโดนีเซีย เตรียมเสนอตัวกับทางสหพันธ์ฯ เพื่อขอจัดแข่งขันแบดมินตันในรูปแบบบับเบิล นำเอา 3-4 รายการ รวมถึงรายการเวิลด์ทัวร์ เข้ามาด้วย ปลายปีนี้ ที่เกาะบาหลี พร้อมยืนยันว่าไ ด้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลอินโดนีเซีย เกาะบาหลี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของโลก ที่สำคัญคือ มีปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่น้อยมาก
“ปัทมามองว่า เป็นข่าวดีของวงการแบดมินตันทั่วโลก จะแข่งขันอย่างปลอดภัย เราต้องยอมรับว่ารูปแบบการจัดการแข่งขันกีฬาท่ามกลางสถานการณ์ไวรัสโควิด จะต้องจัดแบบนิวนอร์มอล ในรูปแบบบับเบิล โควิดไปอีกนานพอสมควร”

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่