วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ณัฐวุฒิ" ผงาดนั่งประธาน "เซียตต้า" คนใหม่

“ณัฐวุฒิ” ผงาดนั่งประธาน “เซียตต้า” คนใหม่

พิมพ์ไทยออนไลน์ // นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ เซียตต้า มีการประชุมคณะกรรมการบริหารล่าสุดด้วยระบบออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันซูม ซึ่งวาระใหญ่ของการประชุมคือการแต่งตั้งประธานและคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ หลังจากที่ “เฮียเต็ก” นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ ประธานคนเก่าและอดีตนายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ได้เสียชีวิตพร้อมทั้งหมดวาระการรับตำแหน่ง ซึ่งจากการประชุมทั้ง 10 ชาติสมาชิกลงมติแต่งตั้งให้ตนรับตำแหน่งประธานคนใหม่ พร้อมแต่งตั้งให้ นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ เป็นประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ เพื่อระลึกถึงผลงานที่เคยได้สร้างไว้ให้กับเซียตต้า และประเทศไทยมาอย่างยาวนาน
นายกลูกเด้งไทย กล่าวอีกว่า เทเบิลเทนนิสไทยจัดกิจกรรมโดยตลอด ไม่ว่าการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน ทั้งในระดับอาเซียน เอเชีย หรือระดับเวิลด์ รวมทั้งผลงานส่วนตัวของนักกีฬาที่เป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่อง ทำให้วงการเทเบิลเทนนิสไทยค่อนข้างได้รับความน่าเชื่อถือและไว้วางใจ น่าจะทำให้ชาติสมาชิกตัดสินใจให้ตนรับหน้าที่ครั้งนี้ รู้สึกเป็นเกียรติที่ชาติสมาชิกทั้งหมดไว้ใจ หลังจากนี้ต้องรับผิดชอบมากขึ้น จะพยายามยกระดับพัฒนาวงการเทเบิลเทนนิสของไทยแล้ว จะพยายามยกระดับพัฒนาวงการเทเบิลเทนนิสอาเซียนให้สูงขึ้นอีกด้วย

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อไปว่า ขณะที่แผนงานของเซียตต้า คือต้องผนึกกำลังกันในบรรดาชาติสมาชิกเทเบิลเทนนิสทั้ง 10 ประเทศของอาเซียน ก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่จะมาเจอกันแค่ช่วงจัดกิจกรรม ช่วงโควิดแต่ละชาติก็แทบจะไม่ได้เจอกันเลย ดังนั้นอาจจะมีการประชุมออนไลน์บ่อยขึ้น อยากให้ทุกชาติสร้างศูนย์รวมข้อมูล อย่างเช่นแต่ละชาติอาจจะต้องมีการสร้างโซเชียลไม่ว่าจะเป็นเพจ หรืออินสตาแกรม หรือเว็บไซต์ โดยมีแอดมินแต่ละชาติค่อยป้อนข้อมูลให้มีข่าวสารเทเบิลเทนนิสของประเทศนั้นๆ มากขึ้น รวมทั้งการพัฒนาขีดความสามารถและองค์ความรู้ผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินเทเบิลเทนนิสในอาเซียนมากขึ้น
“ส่วนการพัฒนานักกีฬา 10 ประเทศในอาเซียนจะค่อนข้างห่างกัน ไม่ได้ง่ายเหมือนบรรดาชาติในทวีปยุโรป แต่ละประเทศส่วนใหญ่จะนั่งรถไฟไปหากัน นักกีฬายุโรปแข่งขันกันได้บ่อย อันดับเวิลด์แรงกิ้งจึงสูงขึ้นตลอด” นายณัฐวุฒิกล่าว
ทั้งนี้ สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ เซียตต้า มีมติแต่งตั้งให้เจ้าหน้าที่จากไทยอีกจำนวน 5 คน เข้ารับตำแหน่งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่อีกด้วย ได้แก่ นายดอน มุตตางาม ตำแหน่งเคาซิลเมมเบอร์ COUNCIL MEMBER (กรรมการกลาง), นายนิวัฒน์ เสมาเงิน ตำแหน่งเทคนิคัล เมมเบอร์ TECHNICAL MEMBER (กรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา), นายสกุล อริยโชติมา ตำแหน่งฮอน.เทรเซอร์เออร์ HON.TREASURER (เหรัญญิก), นิตยา เกิดจันทึก ตำแหน่งรูลส์ เมมเบอร์ RULES MEMBER (กรรมการฝ่ายข้อบังคับ) และ “โค้ชน้อง” อนิศรา เมืองสุข ตำแหน่งวูเมน อิน สปอร์ตส์ เมมเบอร์ WOMEN IN SPORTS MEMBER (กรรมการฝ่ายผู้หญิง)

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่