วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"เจนจิรา-นวพรรษ" พอใจว่ายน้ำโตเกียวเกมส์ ตั้งเป้าลุยโอลิมปิก 2024

“เจนจิรา-นวพรรษ” พอใจว่ายน้ำโตเกียวเกมส์ ตั้งเป้าลุยโอลิมปิก 2024

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “จอย”สิบตรีหญิงเจนจิรา ศรีสอาด เเละ”ไวน์”นวพรรษ วงษ์เจริญ 2 นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์2020 ที่ญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์หลังเเข่งขันเสร็จสิ้นทุกรายการ โดยไม่ผ่านเข้าอบชิงเหรียญได้
เจนจิรา กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นกับบรรยากาศการเเข่งขันว่ายน้ำในโอลิมปิกเกมส์สมัยเเรก เเม้จะไม่เปิดให้มีผู้ชม มั่นใจว่าจะทำผลงานออกมาได้ดี ฝึกซ้อมกับโค้ชไซม่อน พยายามปรับเเก้ข้อผิดพลาดเเละเสริมเทคนิดดีๆ เเต่เจอกับนักกีฬาระดับท๊อปของโลก ดูห่างชั้นมาก เป็นประสบการณ์ที่ดี การพัฒนาตัวเองในโอลิมปิกครั้งหน้า ปี2024 ที่ฝรั่งเศส”

สำหรับท่าฟรีสไตล์ 50 เมตร ถือเป็นท่าเก่ง เเต่ไม่ทำลายสถิติตัวเอง ในซีเกมส์2019 คิดว่าพยายามทำอย่างสุดความสามารถเเล้ว พอใจกับผลงานกับลำดับที่ 37 จากนักกีฬา 81คนทั่วโลก ท่าฟรีสไตล์100เมตร ซ้อมน้อย น่าพอใจจบอันดับที่ 42 นักกีฬา 51 คน ที่เเข่งขัน
ด้านนวพรรษ กล่าวว่า พอใจกับผลงาน ไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้คือ การทำลายสถิติประเทศไทยของตัวเอง ต้องเจอกับสถานการณ์ระบาดของโควิด ทำให้ซ้อมได้ต่อเนื่อง
“โดยท่าผีเสื้อ100 เมตร เป็นการว่ายที่เร็วที่สุดในช่วงเเรก เเต่ช้าครึ่งวินาทีจะทำลายสถิติประเทศไทย ถ้าช่วง 15 เมตรสุดท้ายไม่เเผ่วไปก่อน ส่วนท่าถนัดอย่างผีเสื้อ200เมตร คิดว่าทำได้ไม่ดี มีความตื่นเต้น กับโอลิมปิกครั้งเเรก ต้องปรับตัว เนื่องจากร้างสนามระดับนานาชาติกว่า 1 ปี ได้ลำดับที่34 จากนักกีฬา 39 คน ส่วนตัวคิดว่าดีที่สุดเเล้ว”

ขณะที่ พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย ยอมรับว่า นักกีฬาทั้ง 2 คน ทำเต็มที่เเล้ว โดยเฉพาะเจนจิรา ท่าฟรีสไตล์ 50 เมตร เเม้จะไม่ทำลายสถิติประเทศไทย 25.32วินาที ของตัวเอง ก็เป็นเวลาที่ดีที่สุดในอาเซียน เเละเป็นอันดับ 4 ของเอเชีย เจนจิราเป็นความหวังเหรียญทองซีเกมส์เเละเอเชี่ยนอินดอเกมส์ พร้อมจะดูเเลนักว่ายน้ำทั้งเจนจิราเเละนวพรรษอย่างใกล้ชิด
“ส่วนเเผนงานของสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ คือการคัดเลือกนักกีฬาเยาวชน อายุระหว่าง 14-17 ปี เข้าเเข่งขันกีฬาเอเชี่ยนยูธ ที่ซัวเถา จีน เดือนพ.ย. 64 เปิดรับสมัครวันที่6 -12 ส.ค.เเละคัดตัว วันที่ 21-22 ส.ค. รายการเอเชี่ยนอินดอมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ เปิดรับสมัคร12-19 ส.ค.เเละเเข่งขันทดสอบเวลา วันที่28-29 ส.ค. อย่างไรก็ตาม หากสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ไม่ลดลง ทางสมาคมฯอาจมีการเลื่อนเเละปรับเปลี่ยนโปรเเกรม ตามความเหมาะสม ขอให้นักกีฬาได้สมัครทดสอบเวลาตามที่กำหนดไว้ก่อน”

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่