วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"รร.ปลูกปัญญา" โพสต์ข้อความเชียร์ "กัปตัน" นักแม่นปืนอานุน้อยที่สุด

“รร.ปลูกปัญญา” โพสต์ข้อความเชียร์ “กัปตัน” นักแม่นปืนอานุน้อยที่สุด

พิมพ์ไทยออนไลน์ // โรงเรียนปลูกปัญญา นครราชสีมา โรงเรียนของ “กัปตัน” อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ โพสต์ข้อความทางเพจเฟสบุ๊ค ชวนส่งกำลังใจเชียร์น้องกัปตัน นักกีฬายิงปืนที่อายุน้อยที่สุด
ความเคลื่อนไหวของ “น้องกัปตัน” อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ วัย 17 ปี ที่เป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดของทัพนักกีฬาไทย ที่มีโปรแกรมแข่งขันปืนสั้นยิงเร็ว วันที่ 1-2 ส.ค. การแข่งขันยิงปืนในกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่สนามยิงปืนอาซะกะ ชู้ตติ้ง เรนจ์ กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น โดยมีคุณแม่ นางพรพักตร์ ภูริหิรัญพัชร์ คอยดูแลการฝึกซ้อม แบบดรายไฟร์ (ยิงแห้ง) ซึ่งเป็นการยิงปืนแบบไม่มีกระสุน
นางพรพักตร์ ภูริหิรัญพัชร์ เปิดเผยว่า นักกีฬายิงปืนทุกคนเวลาซ้อมไม่ค่อยมีชาติไหนใส่หน้ากากอนามัย เวลาฝึกซ้อม จะมีเพียงแค่นักกีฬาไทยชาติเดียว ส่วนแข่งขันจะไม่มีชาติไหนใส่ แต่ถ้าแข่งเสร็จต้องใส่หน้ากากอนามัย

“นอกจากนั้น โรงเรียนของ “น้องกัปตัน” มีการโพสต์ลงเพจเฟสบุ๊คของโรงเรียนปลูกปัญญา นครราชสีมา เพื่อให้นักเรียน ครูอาจารย์ ผู้ปกครอง ในโรงเรียนร่วมเชียร์ “น้องกัปตัน” ในโอลิมปิกครั้งแรก”
สำหรับข้อความในเพจเฟสบุ๊คของโรงเรียนปลูกปัญญา นครราชสีมา มีดังนี้ “ร่วมส่งแรงเชียร์ น้องกัปตัน” อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยใน “โอลิมปิกเกมส์ 2020” ตารางการแข่งขันยิงปืน ประเภทปืนสั้นยิงเร็ว 25 เมตร ชาย วันที่ 1 สิงหาคม เวลา 08.30-13.15 น. รอบคัดเลือก รอบที่ 1 วันที่ 2 สิงหาคม เวลา 08.30-13.15 น. : รอบคัดเลือก รอบที่ 2 วลา 12.30-13.10 น. รอบชิงชนะเลิศ” ตามเวลาประเทศไทย
สำหรับประวัติของ “กัปตัน” เกิดวันที่ 6 มิ.ย.2547 (2004) ปัจจุบันอายุ 17 ปี เป็นชาวนครราชสีมา เรียนอยู่ชั้น ม.5 ที่โรงเรียนปลูกปัญญา จ.นครราชสีมา เป็นนักกีฬาไทยที่อายุน้อยที่สุด โดยคว้าโควต้าไปโอลิมปิก เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตอนอายุ 15 ปี

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่