วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"บิ๊กป้อม" ไฟเขียวหลักการแจกเงินรางวัล นักกีฬา "โอลิมปิก-พาราลิมปิก 2020" เน้นพิธีมอบเรียบง่าย

“บิ๊กป้อม” ไฟเขียวหลักการแจกเงินรางวัล นักกีฬา “โอลิมปิก-พาราลิมปิก 2020” เน้นพิธีมอบเรียบง่าย

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “บิ๊กป้อม” ไฟเขียว หลักการจ่ายเงินรางวัล-จัดพิธีมอบแก่นักกีฬา-เจ้าหน้าที่ รายการแข่งขัน “โอลิมปิก-พาราลิมปิก 2020 ” เน้นเรียบง่ายปลอดภัยจากโควิด-19
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2564 โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าร่วมประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา
พล.อ.ประวิตร อนุมัติหลักการจ่ายเงินรางวัล และจัดพิธีมอบเงินรางวัลนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ รายการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 32 และพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ล่าสุด น.ส.พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือน้องเทนนิส นักกีฬาเทควันโด สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ ได้รับเหรียญทอง รุ่น 49 กิโลกรัม และกลับถึงประเทศไทยแล้ว และมีนักกีฬาอื่นๆ อีก ที่กำลังแข่งขัน ซึ่งมีความหวังจะได้รับเหรียญรางวัลจากทั้ง 2 รายการ

พล.อ.ประวิตร เห็นชอบให้ความช่วยเหลือด้านสวัสดิการกีฬา แก่ครอบครัว กรณี การเสียชีวิตของนักกีฬาอาวุโสและนักกีฬาคนพิการแห่งชาติ ชนิดกีฬาเปตอง ซึ่งถือเป็นบุคลากรทางการกีฬาที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ทั้งนี้ที่ประชุมยังได้ให้ความสำคัญต่อการสร้างกระแสกีฬา จากการแข่งขันโดยเห็นชอบ สนับสนุนโครงการถ่ายทอดสด และการจัดกิจกรรมการสร้างกระแสชมและเชียร์ กีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 รวมถึงการสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาอาชีพ เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจด้วย
พล.อ.ประวิตร รับทราบรายงานผลการประเมินการดำเนินงาน ของกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2563 ทุนหมุนเวียนอยู่ในระดับดีมาก และการดำเนินงานปีงบประมาณ 2564 มีความคืบหน้า เป็นไปตามระเบียบขั้นตอนของกฎหมาย
พล.อ.ประวิตร กล่าวชื่นชมน้องเทนนิสที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก กีฬาเทควันโดให้กับประเทศไทยได้ อย่างน่าภาคภูมิใจยิ่ง พร้อมส่งแรงเชียร์นักกีฬาคนอื่นๆ ที่กำลังแข่งขันให้ประสบความสำเร็จ นำชื่อเสียงกลับสู่ประเทศไทย
สำหรับเงินรางวัลนักกีฬา ให้การกีฬาแห่งประเทศไทยเร่งดำเนินการตามหลักเกณฑ์โดยเร็วที่สุด การจัดเตรียมพิธีมอบรางวัลควรให้เป็นไปอย่างเรียบง่าย ปลอดภัยจากโควิด-19 และเป็นไปตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยเคร่งครัด

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่