วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"สุดาพร" ทะลุรอบ 8 คน "โค้ชแซม" ลุ้นเหรียญโอลิมปิก ห่วง "เจ้าสด" งานหนัก

“สุดาพร” ทะลุรอบ 8 คน “โค้ชแซม” ลุ้นเหรียญโอลิมปิก ห่วง “เจ้าสด” งานหนัก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี ทำได้ทะยานเข้าคนรอบ 8 เป็นคนสุดท้ายของทีมหมัดไทย กีฬาโอลิมปิกเกมส์ด้วยการสยบ “บาสส์ ซิมรันจิต คาอูร์” นักชกอินเดีย ขาดลอย 5-0 เจ้าตัวดีใจที่ฝันขั้นแรกสัมฤทธิ์ผล สัญญายังไม่หยุดอยู่แค่นี้ต้องก้าวไปให้ถึงจุดสูงสุดให้ได้ ด้วยการคว้าเหรียญเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับแม่และกองเชียร์ชาวไทยทุกคน ด้าน “โค้ชแซม” เฮดโค้ช เผยต้องชื่นชมฟอร์มการชกของทุกคน ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบทุกคน เชื่อว่าทุกคนอยุ่ในเส้นทางลุ้นเหรียญโอลิมปิกเกมส์ แต่ก็ยอมรับ “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี อาจยากกว่าเพื่อนเพราะเจอกับคิวบา แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ได้เตรียมแผนทางแก้ไว้แล้ว มั่นใจผ่านฉลุยแน่นอน
การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2020 เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่สนามแข่งขันโกกุคุกิคัง อารีน่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รอบ 16 คนสุดท้ายของนักชกไทยในรุ่นไลท์เวต 60กก.หญิง “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี พบกับ “บาสส์ ซิมรันจิต คาอูร์” นักชกอินเดีย ตลอดการชกทั้ง 3 ยก เป็น น้องแต้ว ที่แม้เสียเปรียบช่วงชกแต่ดึงจังหวะดักต่อยซ้ายตรงได้อย่างแม่นยำกว่า ก่อนเอาชนะไปอย่างขาดลอย 5-0 เสียง เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายพบกับ “แคโรลีน ดูบัวส์” จากสหราชอาณาจักร วันที่ 3 ส.ค.

ภายหลังการชก น้องแต้ว กล่าว่า ผ่านได้อีกรอบแล้วดีใจที่มาถึงรอบ 8 คน ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางสต๊าฟโค้ชวางไว้ และออกหมัดได้ฟรีมากขึ้นไม่รู้สึกเกร็งแต่อย่างใด แต่ก็ยอมรับอินเดียเป็นมวยที่ต่อยยากเหมือนกัน เขาเป็นมวยฝีมือแต่หลังจากคุมเกมการชกได้ทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นกว่าเดิม รอบต่อไปเจอกับนักมวยสหราชอาณาจักรถือว่าเป็นมวยหน้าใหม่ที่เพิ่งขึ้นมาจากเดิม แต่ก็ประมาทไม่ได้ตอนแรกคิดว่าจะได้เจอกับสหรัฐอเมริกา เพราะเขาถือเป็นมวยตัวเต็งเหมือนกัน แต่ก็ตกรอบไปแล้วดังนั้นจะต้องมาวางแผนการชกกันอีกครั้งว่าจะทำอย่างไรกับการลุ้นคว้าเหรียญให้กับตัวเอง ตอนนี้ฝันแรกเดินทางมาถึงแล้วคือได้ถึงรอบชิงเหรียญทองแดงกีฬาโอลิมปิกเกมส์ แต่ไม่หยุดอยู่แค่นี้ต้องก้าวไปให้ถึงจุดสูงสุดให้ได้
ทุกวันก่อนขึ้นชกจะโทรขอกำลังใจจากคุณแม่ทุกวัน เสียดายที่คุณแม่ตอนนี้ต้องกักตัวอยู่ที่บ้านคนเดียว เพราะเพิ่งเดินทางกลับจาก จ.นครราชสีมาไปอยู่ที่ จ.อุดรธานี แต่ “คุณแม่ แสดงความเป็นห่วงเป็นใยมาโดยตลอด เสียดายที่คุณแม่อยู่คนเดียว จึงทำให้เชียร์ได้ไม่เต็มที่เนื่องจากตื่นเต้น แต่ไม่เป็นไรตนสัญญาจะนำเหรียญรางวัลกลับไป ฝากคุณแม่รวมถึงพี่น้องชาวไทยให้ได้ “น้องแต้ว”

ด้าน “โค้ชแซม” กามนิตย์ นารีรักษ์ เฮดโค้ชทีมกำปั้นไทย กล่าวว่า ดีใจที่ทุกคนผ่านมาถึงรอบ 8 ได้ถือเป็นบันไดขึ้นแรกของทุกคนก่อนจะก้าวไปถึงฝัน ถ้าพูดถึงภาพรวมบอกเลยทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมมากชกได้ตามแผนที่วางไว้ทุกคน ต้องบอกว่าครั้งนี้โชคดีที่ไม่มีเสียงเชียร์ ทำให้เราสามารถตะโกนบอกแผนการชกได้ว่าควรทำอย่างไร เพราะก่อนขึ้นเวทีทางผู้จัดการทีม “นายสมชาย พูลสวัสดิ์” จะย้ำนักชกอยู่เสมอว่าให้ฟังเสียงโค้ชเวลาแก้เกม และต้องชกอย่างมีสมาธิ รวมถึงครั้งนี้พอหมดยกมีคะแนนบอกทำให้เรารู้ว่ายกต่อไปควรชกแบบไหนรับหรือรุก
แต่ถ้าให้พูดถึงความยากง่ายน่าจะเป็น “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ที่อาจจะหนักสักหน่อยในการเจอกับคิวบา เขาเป็นมวยออกหมัดเร็ว หมัดหน้าต่อยได้ดี สดต้องไม่แลกและเน้นที่ลำตัวเป็นหลัก เพราะเขาเป็นมวยพิกัด 60 กก.ครั้งนี้เขาลดน้ำหนักลงมาต่อย สดชกแบบฉาบฉวยไม่ปะทะแต่ก็ไม่หนี ส่วนเรื่องอายุไม่ใช่ปัญหาเพราะเขาก็มากเหมือนกันทุกอย่างอยุ่ที่จังหวะ แต่ยังเชื่อ เจ้าสดไม่แพ้ รวมถึง 2 สาวที่เหลือ เชื่อทุกคนยังอยู่ในเส้นทางลุ้นเหรียญรางวัลแน่นอน

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่