วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาหัวใจนักสู้ "เศวต" เปิดใจทำเต็มที่ โอลิมปิกครั้งแรก

หัวใจนักสู้ “เศวต” เปิดใจทำเต็มที่ โอลิมปิกครั้งแรก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “แซม” เศวต เศรษฐาภรณ์ เปิดใจทำเต็มที่แล้ว แต่การยิงเป้าบินเป็นการทำเพื่อตัวเอง สภาพจิตใจมีส่วนสำคัญ พอใจที่ได้ทำเต็มที่ สู้ได้ดีที่สุดในการแข่งโอลิมปิกครั้งแรกในชีวิต
หลังจาก “แซม” เศวต เศรษฐาภรณ์ นักกีฬาเป้าบิน วัย 58 ปี คว้าอันดับ 17 การแข่งขันยิงเป้าบินประเภทแทร็ปชาย โอลิมปิก ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” เปิดเผยว่า “เกมของการยิงเป้าบินมันเป็นการต่อสู้กับตัวเอง สภาพจิตใจ เพราะทุกคนมีทักษะเหมือนๆ กัน หมดแล้ว เพราะฉะนั้นรายการนี้ ผมตั้งใจทำเต็มที่ พยายามทำให้ดีที่สุดแล้ว”
“สำหรับกีฬายิงเป้าบินก็ไม่ใช่แค่เรื่องฝีมืออย่างเดียว ในวันที่ลงแข่งขันอาจต้องอาศัยโชคด้วย ส่วนคู่แข่งไม่ใช่นักกีฬาที่ไหน แต่ก็คือตัวเอง ซึ่งเราก็ต้องสู้กับจิตใจตัวเอง โอลิมปิกครั้งแรกสำหรับผมในรอบนี้ รู้สึกดี เพราะตอนมาก็ถือว่ามาเหนือความหมาย แถมหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย พี่ต้อม ธนา ไชยประสิทธิ์ มอบให้ถือธงไตรรงค์เข้าสู่พิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ด้วย”

วันแรกกับวันที่ 2 แข่งขัน ผมว่าไม่ต่างกัน ไม่ได้มีความกดดัน คู่แข่งแต่ละคนฝีมือไม่ต่างกัน แต่ผมมองเป็นเรื่องของโชค ซึ่งวันนี้เราก็พลาดด้วยตัวเอง กับพลาดเพราะลมที่พัดเหินส่งขึ้นไป ทำให้ยิงไม่โดนเป้าและไล่ไม่ทัน
สำหรับโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ถือว่าน่าพอใจครับ และทุกๆวันที่ได้อยู่ที่นี่ มาไกลกว่าที่คิดไว้ ขอบคุณหัวหน้าคณะนักกีฬา พี่ต้อม ธนา ไชยประสิทธิ์ ทีมแพทย์ ทีมงานเจ้าหน้าที่ทุกๆคนน่ารักมาก รวมท่านทูตก็ส่งอาหารมาให้ทานทุกวัน เป็นการต้อนรับที่อบอุ่นมากๆ รวมถึงพี่เบิ้ม นักจิตวิทยายิงเป้าบิน ก็ได้พูดคุย ซึ่งท่านก็ได้ให้ข้อคิดอะไรหลายๆอย่าง”

“หลังจากนี้กลับไปที่ไทย เข้าสู่มาตรการกักตัว 14 วัน จะพักผ่อนให้เต็มที่ แล้วค่อยคุยถึงแผนกับโค้ชชาวอิตาลีอีกที ซึ่งรอบนี้บินมาช่วยติวเข้ม หลังไม่เจอกันมานานนับปีครึ่ง เพราะโควิด-19 ซึ่งเขาบอกว่าแข่งขันรอบนี้ เป็นเสมือนสุดยอดพีรามิดของโอลิมปิก มีแต่ยอดฝีมือเข้าร่วมทั้งสิ้น ซึ่งข้อผิดพลาดนิดนึงที่เกิดขึ้น ปรับและเรียนรู้กันต่อไป ส่วนโค้ชอิตาลีที่ใช้งบส่วนตัวจ้างเกือบวันละ 3 หมื่นบาท กกท.สนับสนุนช่วงเตรียมโอลิมปิกเกมส์ ส่วนหลังจากนี้จะทำงานร่วมกันต่อหรือไม่ ก็คงต้องคุยกันอีกครั้งหนึ่งหลังจากนี้”
“เมื่อ 2 ปีที่แล้วที่ผมได้โควตา เหมือนเป็นการทำเพื่อตัวเอง แต่ว่าพอมาโอลิมปิกแล้ว เป็นการทำหน้าที่เพื่อประเทศ อยากฝากขอบคุณแฟนกีฬาชาวไทยที่คอยเป็นกำลังใจให้เสมอมา เชื่อว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ถ้าเราอยากจะทำ ขอให้วางแผน ตั้งใจทำ ก็เชื่อว่าสักวันจะได้ในสิ่งที่เราตั้งใจ”
“ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ ผมสามารถทำผลงานให้ได้อย่างดีที่สุด ถือว่าทำเต็มที่แล้วครับ”

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่