วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"น้องเฟี้ยว" ทยานเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย มวยสากลโอลิมปิกเกมส์

“น้องเฟี้ยว” ทยานเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย มวยสากลโอลิมปิกเกมส์

พิมพ์ไทยออนไลน์ // การแข่งขันมวยสวากลกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่สนามแข่งขันโกกุคุกิคัง อารีน่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รอบ 16 คนสุดท้าย รุ่น 51 กก.หญิง “น้องเฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ นักชกไทย พบกับ ไอริช แมกโน่ นักชกสาวฟิลิปปินส์ เกมนี้คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เดินทางมาเชียร์ให้กำลังใจนักชกไทยถึงขอบเวที คู่กับ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคฯ ก่อนการชกทั้งคู่เคยลงนวมด้วยกันมาแล้ว การเก็บตัวที่ศูนย์ฝึกกีฬามวยมวกเหล็ก จ.สระบุรี เกมการชกทั้ง 3 ยกเป็น เจ้าเฟี้ยว ที่ดักต่อยออกหมัดได้อย่างจะแจ้งกว่าทุกยก ยก 2 ที่ฮุกซ้ายจังๆ ๆ เข้าเป้าเหลายหมัด ครบยก จุฑามาศ จิตรพงศ์ เป็นฝ่ายชนะคะแนน 5-0 เสียง เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย พบกับ บูเซนาซ ชาคิโรกลู ตุรกี วันที่ 1 ส.ค.

หลังการชก “น้องเฟี้ยว” กล่าวว่า ดีใจที่ผ่านเข้าถึงรอบ 8 คน การชกวันนี้เป็นไปตามแผนที่ทางทีมงานวางไว้ ออกหมัดได้ฟรีสไตล์มากขึ้น เพราะชกเกมแรกมาแล้วทำให้ทุกอย่างคลายความกดดัน ไม่รู้สึกกดันเคยลงนวมกันมาแล้ว และเป็นฝ่ายชนะมาตลอด นัดหน้าเจอกับนักชกตุรกี เป็นการล้างตาเพราะแพ้มาแบบคู่คี่สูสี ในทัวร์นาเม้นท์ที่เช็ก เขาได้อย่างดุดันและดีกว่านี้มาก จะไม่ประมาทอย่างเด็ดขาดจะต่อยตามแผนที่วางไว้ ตอนนี้มีความมั่นใจมาก ก่อนมาได้มีการบนกับศาลพ่อปู่ที่มวกเหล็ก ขอให้เข้ารอบลึกที่สุด หรือขอมีเหรียญติดไม้ติดมือกลับไป

ขณะที่ “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ กล่าวว่า พอใจมากกับฟอร์มของ เจ้าเฟี้ยว ดูผิดหูผิดตาชกได้ละเอียด และสุขุมมากแตกต่างจากเมื่อครั้งที่คัดเลก เห็นฟอร์มการชกของทุกคนแล้ว มีความหวังมากยิ่งขึ้น ทุกคนมีหวังเหรียญ แต่ได้ย้ำกับนักชกทุกคนอย่าประมาทและต้องมีสมาธิทุกครั้งเวลาขึ้นเวที ส่วนผลที่ออกมาแพ้ชนะว่ากันอีกที ขอให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถทุกครั้ง เรามาชกในนามทีมชาติไทยต้องทำให้อย่างเต็มที่ เพื่อชื่อเสียงประเทศชาติ

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่