วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"น้องกัปตัน" อายุน้อยสุด พร้อมยิงปืน โอลิมปิกครั้งแรก 1 ส.ค.

“น้องกัปตัน” อายุน้อยสุด พร้อมยิงปืน โอลิมปิกครั้งแรก 1 ส.ค.

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ความเคลื่อนไหวของทีมนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมความพร้อมลงสู้โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม นางพรพักตร์ ภูริหิรัญพัชร์ โค้ชทีมยิงปืนของไทย เปิดเผยว่า ตนมาร่วมโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ เพราะการสนับสนุนของ “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.และผู้บริหารของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด ได้มีโอกาสพบกับทาง ราล์ฟ เชอร์มันน์ โค้ชยิงปืนทีมอิตาลี ชาวเยอรมัน เจ้าของ 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ ได้เข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับ “น้องกัปตัน” อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ ลูกชายของตัวเอง ในฐานะนักกีฬายิงปืนที่มีอายุน้อยที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ โดยได้โควต้าตอนอายุ 15 ปี จริง ๆ ต้องแข่งตอนอายุ 16 ปี ก่อนที่โอลิมปิกจะเลื่อนมาในปีนี้ซึ่ง โค้ชราล์ฟ คือ ไอดอลของลูกชายเพราะว่าเป็นนักกีฬาที่เก่งกาจมาก ขณะที่ โค้ชราล์ฟ อวยพรให้น้องกัปตัน ประสบความสำเร็จ การแข่งขันครั้งนี้ และเชื่อว่าจะเป็นนักกีฬาที่มีอนาคตไกล อย่างแน่นอน เพราะอายุยังน้อยมากยังสามารถทำชื่อเสียงให้กับประเทศอีกนานที่สำคัญ ต้องขยันซ้อมและไม่ท้อ

นางพรพักตร์ ภูริหิรัญพัชร์ กล่าวต่อว่า ตนสนับสนุนให้ลูกชายเล่นกีฬายิงปืนมาตั้งแต่ 8 ขวบ ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่กีฬาอาชีพที่สร้างรายได้อย่างมากมายเหมือนกับกีฬาอื่น ๆ แต่ลูกชายมีพรสวรรค์ รักและชื่นชอบกีฬายิงปืน แม้จะไม่ได้รางวัลเป็นเงินเป็นทองก็ตาม แต่อยากสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ แม้ว่าจะลงทุนหมดเงินไปเยอะ ต้องขายทรัพย์สินส่วนตัว ไปมากแล้ว แต่ก็จะทำต่อเพราะอยากให้ลูกประสบความสำเร็จ เหมือนนักกีฬาฮีโร่ทีมชาติไทยคนอื่น ๆ แต่การเป็นโค้ชของตนเองคงทำได้แค่นี้คงสุดทางแค่นี้ หวังว่าทาง กกท. และสมาคมฯ จะช่วยหาโค้ชเก่ง ๆ เข้ามาสอนน้องกัปตัน เพื่อให้เขาพัฒนาฝีมือก้าวไปสู่ระดับโลกต่อไป
“น้องกัปตัน มาแข่งโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกด้วยวัย 15 ปี การฝึกซ้อมที่ผ่านมาด้วยสถานการณ์โควิด จึงให้ลูกชายสวมแมสก์ทุกครั้ง เป็นนักกีฬาคนเดียว ที่สวมแมสก์ลงซ้อม ไม่มีปัญหาเพราะใส่แมสก์ลงซ้อมจนชิน ไม่อึดอัด ส่วนโตเกียวเกมส์หวังว่าเขาจะทำให้ดีที่สุดเพื่อประเทศชาติ และเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่อยอดไปสู่การแข่งขันในระดับโลก รวมทั้งโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ที่จะพยายามคว้าโควตามาให้ได้อีกครั้ง”
สำหรับ “น้องกัปตัน” อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ แข่งขันประเภทปืนสั้นยิงเร็ว 25 เมตร รอบคัดเลือก วันที่ 1 ส.ค.นี้ เวลาไทย 06.30-11.15 น.

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่