วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ชุติกาญจน์" เดี้ยงปั่นไม่ผ่านรอบ 16 คน "บีเอ็มเอ็กซ์โอลิมปิก"

“ชุติกาญจน์” เดี้ยงปั่นไม่ผ่านรอบ 16 คน “บีเอ็มเอ็กซ์โอลิมปิก”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // การแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ในโอลิมปิกเกมส์ ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” ที่ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม รอบแรก ประเภทหญิง ซึ่งมีนักกีฬาแข่งขันทั้งสิ้น 24 คน
สำหรับ “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชสเถียร นักปั่นสาวทีมชาติไทย มืออันดับ 64 โลก ซึ่งเป็นนักกีฬาหนึ่งเดียวจากอาเซียน ลงแข่งขันด้วยสภาพร่างกายที่ไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุระหว่างการฝึกซ้อม เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ทำให้ข้อเท้าขวาบาดเจ็บ โดยแพทย์ประจำทีมชาติไทยต้องใช้สแตรปส์ล็อคข้อเท้าก่อนลงแข่งขัน ซึ่ง “น้องฟ้า” ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มที่ 1 ร่วมกับนักปั่นระดับพระกาฬอย่าง มาเรียนา ปาโจน นักปั่นชาวโคลอมเบีย มืออันดับ 1 ของโลก เจ้าของ 2 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ปี 2012 ที่อังกฤษ และปี 2016 ที่บราซิล

นอกจากนี้มี เมเรล สมัลเดอร์ นักปั่นชาวเนเธอร์แลนด์ มืออันดับ 10 ของโลก ดีกรีอันดับ 3 ศึก “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส 2021” เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่โคลอมเบีย และ เพย์ตัน ไรด์นัวร์ นักปั่นชาวสหรัฐอเมริกา มืออันดับ 11 ของโลก อดีตแชมป์ “ยูซีไอ ปั๊ม แทร็ก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ 2019” ที่สวิตเซอร์แลนด์ รวมทั้ง ซิโมเน่ คริสเตนเซ่น นักปั่นชาวเดนมาร์ก มืออันดับ 22 ของโลก และ เอลเก้ ฟานฮูฟ นักปั่นชาวเบลเยี่ยม มืออันดับ 24 ของโลก ปรากฏว่า “น้องฟ้า” สู้อย่างเต็มที่ และแข่งขันครบทั้ง 3 โมโต แต่ไม่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยว่า ขอชื่นชม ชุติกาญจน์ ที่มีหัวใจนักสู้เกินร้อย แม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าก่อนการแข่งขัน อีกทั้งต้องเจอคู่แข่งที่มีฝีมือระดับโลก แต่ละคนมีดีกรีเป็นถึงแชมป์โอลิมปิก และแชมป์เวิลด์คัพ ชุติกาญจน์ เป็นหนึ่งเดียวจากอาเซียน และแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรก ก็ทำหน้าที่ได้อย่างสุดความสามารถ ถือว่าสุดยอดแล้ว และขอขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกคนที่ส่งแรงใจเชียร์ “น้องฟ้า” รวมไปถึง “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ที่แข่งขันประเภทถนนหญิง ยืนยันว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะเดินหน้าพัฒนานักกีฬาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไป

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่