วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ไทยลีก" หารือสโมสรจัด "มังกรฟ้า ลีก" ฤดูกาล 2564/65 ห้ามคนดู

“ไทยลีก” หารือสโมสรจัด “มังกรฟ้า ลีก” ฤดูกาล 2564/65 ห้ามคนดู

พิมพ์ไทยออนไลน์ // เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดงานประชุมกับตัวแทนของสโมสรมังกรฟ้า ลีก (ไทยลีก 3) เพื่อพูดคุยเรื่องของการจัดการแข่งขันฟุตบอลมังกรฟ้า ลีก ฤดูกาล 2564/65 ในรูปแบบออนไลน์ขึ้น โดยมี นากรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนจากสโมสรมังกรฟ้า ลีก เข้าร่วม
สำหรับวาระสำคัญการประชุม มีดังนี้ การจัดการแข่งขันฟุตบอลมังกรฟ้า ลีก ฤดูกาลนี้ จัดแข่งขันแน่นอน จากเดิม เริ่ม 4 กย 64-27 กพ 65 แชมเปี้ยนส์ลีกเตะ 12 มีค.65 การเลื่อนชั้น การตกชั้น และการพักทีม ที่ปีนี้จะมีการหาทีมตกชั้นลงไปไทยแลนด์ อเมเจอร์ ลีก โซนละ 1 ทีม ขณะที่จะมีการคัดทีมเลื่อนชั้นสู่ M-150 แชมเปี้ยนชิพ ทั้งสิ้น 3 ทีม แต่ฤดูกาลนี้ จะไม่มีการอนุญาตให้มีการพักทีมเกิดขึ้น หรือหากพักทีม จะต้องกลับเริ่มแข่งขันใหม่ในไทยแลนด์ อเมเจอร์ ลีก ส่วน เงินรางวัลสนับสนุน ปีนี้การแข่งขันฟุตบอลมังกรฟ้า ลีก มอบเงินสนับสนุนจ่ายก่อนแข่งขัน และแบ่งจ่ายเป็น 4 งวด
ทั้งนี้ มาตรการจัดการแข่งขันแบบ SOP (Standard Operating Procedure) ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ช่วงแรกการแข่งขัน ไม่มีแฟนบอลเข้าชมเกมที่สนาม ซึ่งไทยลีก และสมาคมฯ เตรียมมาตรการไว้พอสมควร ก่อนคุยกับกรมควบคุมโรค กับศบค. และจะมีการเตรียมระเบียบ และมาตรการ เพื่อให้สโมสรไปคุยกับตัวแทนแต่ละจังหวัดอีกที
ส่วนเรื่องของวัคซีน ไทยลีกประสานงานกับกกท. สโมสรที่รับวัคซีนได้แล้ว บางสโมสรไม่เดินทางเข้ามาได้ แต่ไทยลีกฯ ไม่มีอำนาจสั่งการให้จังหวัดสามารถหาวัคซีนให้นักกีฬาได้ ทำได้แค่เพียงเรื่องการอำนวยความสะดวกเท่านั้น

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่