วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"แต้ว สุดาพร" ไล่ถลุง กำปั้นเอกวาดอร์ ทะลุ 16 คน เจอสาวโรตี

“แต้ว สุดาพร” ไล่ถลุง กำปั้นเอกวาดอร์ ทะลุ 16 คน เจอสาวโรตี

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักชกสาวไทยวัย 29 ปี รุ่นไลต์เวท 60 กก.หญิง รองแชมป์โลก 2018 ขึ้นเวทีโอลิมปิกสมัยแรก พบกับ มาเรีย โฆเซ่ ปาลาซิออส เอสปิโนซ่า จากเอกวาดอร์ มวยสากลสมัครเล่น รอบแรก 32 คน
การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่สังเวียนโกกุกิคุง อารีน่า กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม
การชกไฟต์นี้ในยกแรกทั้งคู่ต่างออกหมัดแลกใส่กันอย่างสูสู สุดาพรที่ต่อยได้เข้าเป้ากว่า ยกสองกำปั้นสาวไทยดักจังหวะแยบหมัดซ้ายได้จะแจ้ง และยกสุดท้ายน้องแต้วคุมเกมไว้ได้หมด ครบยกเป็นฝ่าย สุดาพร ชนะคะแนนแบบเอกฉันท์ 5-0 เข้ารอบ16 คนสุดท้าย “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี พบกับ ซิมรานจิต คาอูร์ นักชกหญิงเต็ง 4 ของรายการจากอินเดีย วันที่ 30 กรกฎาคมนี้ เวลาไทย 09.49 น.

ส่วนอีกคู่ในรุ่นเวลเตอร์เวต รอบ 16 คน กู้ หง จากจีน เอาชนะคะแน ใบสน มณีก้อน ของไทย ทำให้ใบสนตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

หลังการแข่งขัน “แต้ว” สุดาพร กล่าวว่า รู้สึกกดดันบ้าง เป็นการชกไฟต์แรก และเพื่อนทุกคนผ่านรอบแรกกันไปหมดแล้ว ไฟต์นี้ต่อยไปตามเกม ไม่ค่อยฟิตเท่าไร ยกแรกยังเกร็งๆ แต่ยกสองจะพยายามเล่นให้อิสระ ตั้งแต่นอนหลับสบายมาก ไม่กังวล ได้เจอข่าวดีจะบรรจุเป็นข้าราชการทหารเรือ สังกัดกรมสวัสดิการทหารเรือ กองทัพเรือ
“หนูก็เครียด เรื่องหน้าที่การงาน ได้รู้ข่าวดีเริ่มมีกำลังใจการชก ตอนนี้เป็นจ่า (จ่าสิบตรี) ถ้าได้เหรียญทองอาจจะได้เป็นหมวด (เรือตรี) ก่อนมาไม่มีบนบานอะไร ผ่านแมตช์แรกรู้สึกปล่อยวาง ฟรีกว่าเดิม ส่วนการชกรอบต่อไปกับอินเดียเป็นมวยยาว มีฝีมือ คงต้องไปวางแผน ที่ผ่านมาเคยเห็นเขาต่อย แต่ยังไม่เคยเจอกับเขา สำหรับรุ่นนี้มีนักชกที่น่ากลัวเป็น ไอร์แลนด์ กับสหรัฐฯ”

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่