วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ยิงเป้าบิน" ไม่สนคู่แข่ง เน้นสมาธิ-จิตใจ "น้องณี" ประเดิมพรุ่งนี้

“ยิงเป้าบิน” ไม่สนคู่แข่ง เน้นสมาธิ-จิตใจ “น้องณี” ประเดิมพรุ่งนี้

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ความเคลื่อนไหวทัพนักยิงเป้าบิน ในโอลิมปิก 2020 แข่ง 3 คน คือ “แซม” เศวต เศรษฐาภรณ์ นักกีฬายิงเป้าบิน ประเภทแทร็ปชาย วัย 58 ปี ที่แข่ง โอลิมปิกตรั้งแรก ร่วมด้วย “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตรแข่งโอลิมปิกมา 4 สมัย และ “น้องวอร์ม” อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข โอลิมปิกครั้งแรก ประเภทสกีตหญิง .ฝึกซ้อมเป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน ที่สนามยิงปืนอาซะกะ ชู้ตติ้ง เรนจ์ กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น
“เดนนี่” ฐิติธัญ เศรษฐาภรณ์ ผู้จัดการทีมยิงเป้าบิน เผยว่า สำหรับ พิธีเปิดการแข่งขัน ซึ่งมี “แซม” เศวต เศรษฐาภรณ์ ไปร่วมเพื่อถือธงคนเดียว “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร และ “น้องวอร์ม” อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข ฝึกซ้อมวันที่ 24 ก.ค. และวันที่ 25 ก.ค.แข่งขันรอบคัดเลือก ทำให้พักผ่อนที่พัก เนื่องจากพิธีเปิดเลิกค่อนข้างดึก
“โดยทางสถานทูตไทย ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น จัดอาหารไทยเป็นมื้อกลางวัน ในหมู่บ้านนักกีฬา มีโรงอาหารที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง และมีวิลเลจ พลาซ่า เป็นห้างขายของที่ระลึก และของใช้ส่วนตัว มีห้องทำกิจกรรมสนุกสนาน สำหรับคลายความเครียด”

“ทางเจ้าภาพมีมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องตรวจโควิด-19 ทุกวัน ซึ่งนักกีฬายิงเป้าบินทั้ง 3 คน จะระมัดระวังตัวเองตลอด ใส่แมสตลอดเวลา ในส่วนของ “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร และ “น้องวอร์ม” อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข จะมีนักจิตวิทยา คอยดูแล กันคนละคน เนื่องจากกีฬายิงเป้าบินต้องใช้สมาธิ และเน้นในเรื่องสภาพจิตใจ”
ด้าน “แซม” เศวต เศรษฐาภรณ์ เปิดเผยว่า วันที่ 23 ก.ค.ทางเจ้าภาพจัดให้เฉพาะประเภทสกีตฝึกซ้อม ส่วนประเภทแทร็ปพักการฝึกซ้อม ซึ่งในวันที่ 24 ก.ค.การฝึกซ้อมจะเป็นช่วงบ่าย ทำให้ไม่มีปัญหากับพิธีเปิดที่เลิกค่อนข้างดึก”

“สำหรับนักยิงเป้าบินแต่ละคน สภาพจิตใจแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน เราไม่สนใจคู่แข่ง พยายามยิงให้ดีที่สุด เหมือนกับแข่งกับตัวเอง เวลาแข่ง สภาพจิตใจมีส่วนสำคัญ ผมจะทุ่มเทการฝึกซ้อมอย่างจริงจัง
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันยิงเป้าบินตามเวลาประเทศไทย ประเภทสกีตหญิง “น้องวอร์ม” อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข และ “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร วันที่ 25 กรกฎาคม เวลา 07.00 น. รอบคัดเลือก วันที่ 1 วันที่ 26 กรกฎาคม เวลา 07.00 น. รอบคัดเลือก วันที่ 2 และ เวลา 12.50 น. รอบชิงชนะเลิศ ประเภทแทร็ป ชาย “แซม” เศวต เศรษฐาภรณ์ วันที่ 28 กรกฎาคม เวลา 07.50 น. รอบคัดเลือก วันที่ 1 วันที่ 29 กรกฎาคม เวลา 07.50 น. รอบคัดเลือก วันที่ 2 และ เวลา 13.30 น. รอบชิงชนะเลิศ

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่