วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"บิ๊กชาย" พอใจจับติ้ว กำปั่นไทยมีลุ้นเหรียญ "โตเกียวเกมส์"

“บิ๊กชาย” พอใจจับติ้ว กำปั่นไทยมีลุ้นเหรียญ “โตเกียวเกมส์”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการทีมและประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยฯ พอใจการจับสลากประกบคู่ถือว่าออกมาดี แม้จะไม่ได้บายรอบแรกก็ตาม ส่วนอีกสายเป็น “กรุ๊ปออฟเดท” แค่นี้ก็ทำให้เรามีลุ้นมากทีเดียว จากนี้นักมวยแต่ละคนจะก้าวไปถึงเป้าหมายได้ไกลแค่ไหน มั่นใจมีเหรียญจะเป็นเหรียญอะไรขอดูการชกรอบแรก ขณะที่ “โค้ชแซม” กามนิตย์ นารีรักษ์ เฮดโค้ช พอใจการประกบคู่ ขอทำการบ้านแบบรอบต่อรอบ ไม่สร้างความกดดันให้กับตัวเองและนักมวย เชื่อโตเกียวเกมส์จะเซอร์ไพรซ์

ความเคลื่อนไหวทีมกำปั้นไทย ตรียมความพร้อมสู้ศึกกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น หลังมีการประกบคู่นักชกไทยทั้ง 4 รุ่น โดยรุ่นฟลายเวต 51กก.หญิง “น้องเฟี้ยว”จุฑามาศ จิตรพงศ์ พบ รูเมซ่า บูอาลัม จากอัลจีเรีย ถ้าชนะจะเข้ารอบ2 รอพบกับผู้ชนะจากฟิลิปปินส์ และ เคนย่า ,รุ่นไลท์เวต 60กก.หญิง “น้องแต้ว”สุดาพร สีสอนดี พบ มาเรีย โฆเซ่ ปาลาซิออส เอสปิโนซ่า จากเอกวาดอร์ ถ้าชนะจะเข้ารอบเจอกับอินเดีย ,รุ่นเวลเตอร์เวต 69กก.หญิง “น้องครีม” ใบสน มณีก้อน กับ ซาดัท ดัลกาโตว่า จากรัสเซีย ถ้าชนะจะเข้ารอบเจอกับนักชกจีน และรุ่นเฟเธอร์เวต 52กก.ชาย “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี พบ ปีเตอร์ เบอร์นาร์ด แม็กเกล สหราชอาณาจักร ถ้าชนะจะเจอกับผู้ชนะระหว่างอาร์เจนติน่า กับ เยอรมนี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.ค. นักชกทั้ง 4 คนซ้อมแบบเบาๆ เพื่อทบทวนเชิงภายในหมู่บ้านนักกีฬา หลังการฝึกซ้อม “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการทีมและประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวย กล่าวว่า ได้เห็นสายการแข่งขันของทั้ง 4 รุ่นถือว่าน่าพอใจมากตัวเก๋าๆ เต็งๆ อยู่คนละสายกับนักชกไทย ถือว่าไม่ง่ายและไม่ยาก จะบอกว่าง่ายคงไม่ได้นักชกที่ผ่านมาถึงรอบสุดท้ายได้นับว่าพระกาฬทุกคน และประมาทไม่ได้

ส่วนอีกสายถือว่าเป็น “กรุ๊ปออฟเดท” แค่นี้ก็ทำให้เรามีลุ้นมากทีเดียว จากนี้นักมวยแต่ละคน จะทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบและก้าวไปถึงเป้าหมายได้ไกลแค่ไหน แต่ลึกๆ มั่นใจมีเหรียญแน่แต่จะเป็นเหรียญอะไรขอดูการชกรอบแรกของแต่ละคนอีกครั้ง
“โค้ชแซม” กล่าวว่า ผลการจับสลากประกบคู่ถือว่าน่าพอใจไม่หนักเท่าไหร่ แม้เราจะไม่ได้บายรอบแรกเลยสักรุ่น แต่ภาพรวมถือว่าออกมาดีทีเดียว เพราะตัวเต็งๆ แต่ละรุ่นอยู่คนละสายกับเราทั้ง 4 คน ยังไม่อยากหวังให้ไกลมากขอทำการบ้านแบบรอบต่อรอบ เพื่อไม่สร้างความกดดันให้กับตัวเองและนักมวยน่าจะทำให้เราไปถึงฝั่งฝันได้มากกว่า แต่บอกเลยโอลิมปิกเกมส์หนนี้มีเซอร์ไพรซ์

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่