วันอาทิตย์, ตุลาคม 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"น้องฟ้า" สวดมนต์นั่งสมาธิจิตใจสงบนิ่ง ไร้ความกดดัน พร้อมปั่น "โอลิมปิก2020"

“น้องฟ้า” สวดมนต์นั่งสมาธิจิตใจสงบนิ่ง ไร้ความกดดัน พร้อมปั่น “โอลิมปิก2020”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์สาวไทย สวดมนต์ไหว้พระและทำสมาธิทุกวัน ตามคำแนะนำของ “เสธ.หมึก” เพื่อให้จะได้มีสมาธิ จิตใจสงบนิ่งและไม่วอกแวก เจ้าตัวเผยไร้ความกดดัน ยืนยันขอทำหน้าที่ใน “โอลิมปิกเกมส์ 2020” ให้ดีที่สุด ด้าน “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ ปั่นเบา ๆ ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ทีมจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ประกอบด้วย “น้องฟ้า” น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ “มิ้ง” น.ส.วรัญญา แซ่แต้ นักกีฬาตัวสำรอง พร้อมด้วย “โค้ชบอส” นายอัถร ไชยมาโย ผู้ฝึกสอน เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม โค้ชอัถรรายงานมาว่า ทางสถานเอกอัครราชฑูตไทย ณ กรุงโตเกียว รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ดูแลเป็นอย่างดี ตั้งแต่ถึงสนามบิน และเดินชมสถานที่ต่าง ๆ ในหมู่บ้านนักกีฬา พร้อมอธิบายขั้นตอนการปฏิบัติตัวอย่างละเอียด

โค้ชอัถร กล่าวว่า สำหรับสภาพความเป็นอยู่ในหมู่บ้านนักกีฬามีความสะดวกสบายมาก อาหารการกินอุดมสมบูรณ์ นักกีฬารับประทานอาหารได้ไม่มีปัญหาอะไร ชุติกาญจน์ กับ วรัญญา ต่างมีสภาพจิตใจดี ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ พร้อมแข่งขัน ส่วนแผนการฝึกซ้อมวันที่ 23 กรกฎาคม ช่วงเช้าเวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง นักกีฬาเข้าโรงยิมเล่นฟิตเนส เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ และเพิ่มพละกำลังแรงระเบิดออกสตาร์ต ช่วงบ่าย ๆพักผ่อนอย่างเต็มที่ ช่วงเย็น 16.45 น. ปั่นจักรยานเบา ๆ เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และวลา 19.30 น. มีการประชุมผู้จัดการทีม
ด้าน “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กล่าวว่า “ตอนนี้สภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มร้อย ส่วนอาการบาดเจ็บที่นิ้วก้อยมือซ้ายจะหายเป็นปกติแล้ว ไม่เป็นอุปสรรคต่อการแข่งขัน การฝึกซ้อมสนามแข่งขันจริง เจ้าภาพจะเปิดให้ซ้อมวันที่ 25 กรกฎาคม ช่วงนี้จะเน้นการเล่นฟิตเนสในยิม และการปั่นเบา ๆ ภายในหมู่บ้าน ด้านสนามแข่งขันถือว่าไม่ยากแต่ก็ไม่ง่ายจนเกินไป จัดว่ามีความยากในระดับกลาง ๆ ซึ่งฟ้าเคยแข่งที่สนามแห่งนี้ปลายปี 2563 จึงไม่มีความกดดัน หรือความวิตกกังวลใด ๆ

นอกจากนี้ฟ้าได้สวดมนต์ไหว้พระและทำสมาธิทุกวัน ตามคำแนะนำของนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ พลเอกเดชา เหมกระศรี เพื่อจะได้มีสมาธิและจิตใจสงบนิ่ง ไม่วอกแวก แข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ฟ้าจะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”
พลเอกเดชา กล่าวเสริมอีกว่า ด้านความเคลื่อนไหวของ “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬาจักรยานประเภทถนน ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอน ให้ จุฑาธิป ปั่นเบา ๆ รอบทะเลสาบคาวากูจิโกะ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกาย หลังจากฝึกซ้อมหนักมาแล้ว จากนั้น โค้ชวิสุทธิ์ เข้าประชุมผู้จัดการทีม

สำหรับการจับสลากหมายเลขประจำตัวนักกีฬา ปรากฏว่า จุฑาธิป ได้หมายเลข 46 แข่งขันวันที่ 25 กรกฎาคมนี้
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันดังนี้ จุฑาธิป มณีพันธุ์ ประเภทถนนหญิง ระยะทาง 137 กม. วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม เริ่มเวลา 11.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ช่อง True4U (ช่อง 24) และพีพีทีวี (ช่อง 36) ถ่ายทอดสด ส่วน ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร แข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง รอบแรก วันที่ 29 กรกฎาคม เริ่มเวลา 08.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ช่อง True4U (ช่อง 24) และพีพีทีวี (ช่อง 36) ถ่ายทอดสด

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่