วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"แบม กมลวรรณ" แล่นใบสาว หวั่นกระแสลม พร้อมลุยโอลิมปิก

“แบม กมลวรรณ” แล่นใบสาว หวั่นกระแสลม พร้อมลุยโอลิมปิก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของนักกีฬาเรือใบไทย
เตรียมพร้อมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่เอโนะชิมะ ยอชต์ ฮาร์เบอร์ จ.คานางาวะ ญี่ปุ่น ว่า นักกีฬาแล่นใบหญิงของไทย “แบม” กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม แข่งประเภทเลเซอร์เรเดียล หญิง วันที่ 25 กรกฎาคม -1 สิงหาคมนี้ มีความพร้อมอย่างมาก สุขภาพร่างกายแข็งแรงและมีขวัญกำลังใจดีเยี่ยม กำลังฝึกซ้อมสร้างความคุ้นเคยกับสภาพลม สภาพคลื่นน้ำ และสภาพอากาศ จากการพบว่า อุปสรรคที่สร้างความกังวล และจะต้องระมัดระวังคือ กระแสลมที่ค่อนข้างแรงมาเป็นระยะๆ เนื่องจากมีพายุเข้าญี่ปุ่นหลายครั้ง และจะต้องเผชิญพายุอีกระหว่างแข่งขัน

“การเกิดพายุและการมีกระแสคลื่นลมที่แรงแน่นอน ว่าย่อมส่งผลกระทบต่อการแข่งขันของนักกีฬา โดยเฉพาะนักกีฬาไทยที่อาจจะไม่คุ้นชิน ต้องพยายามปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ เตรียมพร้อมให้ดีขณะนี้คือสภาพร่างกายนักกีฬาแข็งแรง สมาคมประเมินและนักกีฬามีความหวัง น่าที่จะผ่านเข้ารอบสุดท้าย”
“แบม” กมลวรรณ กล่าวว่า จากการซ้อมในทะเลพื้นที่จริง ใช้แข่งขันยอมรับว่ากระแสคลื่นลมเป็นปัจจัย อุปสรรคต่อการแข่งขัน และที่ญี่ปุ่นก็อาจจะเกิดพายุหรือคลื่นลมแรงทุกวัน จะแรงระดับไหน เราพร้อมรับมือกับสถานการณ์นี้ให้ดีที่สุด และต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ คาดเดาได้ยากแต่ละวันด้วย และด้วยขวัญกำลังใจที่ดีตัวเอง พร้อมแข่งขัน เริ่มวันที่ 25 กรกฎาคมนี้
ทั้งนี้ ญี่ปุ่นมักจะเผชิญหน้ากับภัยธรรมชาติ ทั้งแผ่นดินไหว และ พายุพัดเข้าฝั่งช่วงฤดูมรสุม ประมาณเดือนสิงหาคม – กันยายนของทุกปี

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่