วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"เทนนิส" โชคดีได้บาย ยืนรอรอบ 16 คน มีลุ้นชิงทองโอลิมปิก

“เทนนิส” โชคดีได้บาย ยืนรอรอบ 16 คน มีลุ้นชิงทองโอลิมปิก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทยเบอร์ 1 ของโลก ความหวังคว้าเหรียญทองของ “ทัพไทย” ดวงเฮงตั้งแต่รอบแรกได้บายผ่านเข้า ไปยืนรอในรอบ 16 คนสุดท้าย และเส้นทางมีโอกาสเจอ หวู จิง หยู จอมเตะแดนมังกรคู่ปรับเก่า ในรอบชิงฯ โอลิมปิกเกมส์ 2020
“บิ๊ก” นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เข้าร่วมประชุมผู้จัดการทีม และการจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ก่อนการแข่งขันเทควันโดจะเริ่มวันที่ 24-27 กรกฎาคมนี้

ผลการจับสลากแบ่งสายรุ่น 49 กก.หญิง ปรากฏว่า “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทยเบอร์ 1 ของโลก ได้บายในรอบแรก ในรอบ 16 คน รอพบผู้ชนะระหว่าง อิสราเอล กับ เปอร์โตริโก้ และหากผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายรอพบผู้ชนะระหว่าง เจิน ถิ คิม ตุน จากเวียดนาม หรือ อีเวตต์ ยัง จากแคนาดา
โดยหากน้องเทนนิส ผ่านเข้าไปได้จะมีโอกาสเจอกับ ซิม แจยอง จอมเตะแชมป์โลก 2 สมัย รุ่นเล็ก 46 กก. จากเกาหลีใต้ รอบรองชนะเลิศ และหากผ่านไปได้จะเจอกับ หวู จิง หยู อดีตเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัยจากจีน ในรอบชิงชนะเลิศ
นายศิริชัย วงศ์พัฒนกิจ คุณพ่อของน้องเทนนิส เผยว่า ตอนนี้ทำได้แค่ไลน์คุยกับลูกสาว ไม่อยากรบกวนสมาธิการแข่งขันมากนัก โดยเทนนิส บ่นว่าอยากกอดพ่อ เพราะตั้งแต่วิกฤตโควิด-19 ก็ต้องอยู่ห่างกัน ไปเยี่ยมได้แค่ยืนกันห่างๆ ทำได้แค่อวยพรให้ลูกสาวโชคดีและทำให้เต็มที่ โดย จ.สุราษฎร์ธานี จะมีการตั้งจอยักษ์เชียร์พาณิภัคร่วมกัน ที่ลานกิจกรรม สะพานนริศ ริมน้ำตาปี ซึ่งพื้นที่นี้ยังพอจัดกิจกรรมได้ แต่ต้องเว้นระยะห่าง

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่