วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"เจนจิรา-นวพรรษ" ซ้อมครั้งเเรกไร้ปัญหา ประทับใจบรรยากาศโอลิมปิก

“เจนจิรา-นวพรรษ” ซ้อมครั้งเเรกไร้ปัญหา ประทับใจบรรยากาศโอลิมปิก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ความเคลื่อนไหว 2นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย อย่าง “เงือกจอย”เจนจิรา ศรีสอาด เเละ”ฉลามไวน์” นวพรรษ วงค์เจริญ ที่เข้าร่วมเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์2020 ที่ญี่ปุ่น วันที่23ก.ค.-8ส.ค. ล่าสุดทั้งคู่เริ่มฝึกซ้อมลงสระเป็นครั้งเเรก ด้วยสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ ภายใต้การดูเเลของผู้ฝึกสอน”ไซม่อน โจนส์”
เจนจิรา กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นกับกาเเข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่เลื่อนมาจัดปีนี้ เเละยิ่งได้เจอกับนักว่ายน้ำระดับโลกชาวออสเตรเลียที่ชื่นชอบ อย่าง เอ็มม่า เเมคคีออน ที่เก่งกาจมากท่าฟรีสไตล์ ทำให้ตื่นเต้นเป็นพิเศษ
นอกจากนี้ยอมรับว่าระบบการจัดการอำนวยความสะดวกในหมู่บ้านนักกีฬา ถือว่าเพียบพร้อม ทำได้ดีเรียกว่าไม่มีที่ติ ไม่ว่าจะเป็นห้องพักนักกีฬา หรือศูนย์อาหาร ที่มีอาหารเมนูนานาชาติให้เลือกสรรอย่างมากมาย โดยเฉพาะอาหารญี่ปุ่นที่ชื่นใจเป็นการส่วนตัว “

ขณะที่การฝึกซ้อมมียิมให้ออกกำลังกายเบาๆ ในหมู่บ้านนักกีฬา วันนี้เป็นการลงสระซ้อมครั้งเเรก ตั้งเเต่มาถึงญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้ 2 วันซ้อมเเต่ในโรงยิม ซึ่งมีโอกาสฝึกซ้อมในสระที่ใช้เเข่งขันจริง นั่งรถประมาณ30นาที จากที่พัก
“โค้ชไซม่อน” เเบ่งการซ้อมเป็น 2 ช่วง คือช่วงเช้า 10 โมง เเละช่วงค่ำ 1ทุ่ม วันนี้ซ้อมเบาๆ ด้วยการว่ายน้ำปรับสภาพร่างกายของกล้ามเนื้อเพียง 1ชั่วโมง วันต่อไปจะหนักขึ้นเน้นความทนทานกล้ามเนื้อเป็นหลัก ด้วยการว่ายน้ำระยะรวมกว่า 4,000เมตร

ด้าน”ฉลามไวน์” นวพรรษ กล่าวว่า “ ตื่นเต้นกับบรรยากาศในโอลิมปิกหนเเรกในชีวิต อย่างหมู่บ้านนักกีฬา ที่เห็นบรรดานักกีฬาทั่วโลกมารวมตัวกัน รู้สึกได้ถึงความยิ่งใหญ่ที่ญี่ปุ่นเนรมิตขึ้นมา สัมผัสได้จากสระว่ายน้ำที่ใช้เเข่งขันจริง ถูกสร้างขึ้นมาใหม่เเบบไฮเทค สามารถจุคนดูเกือบ10,000คน เเต่เสียดายที่ว่ายน้ำโอลิมปิกครั้งนี้ ไม่อนุญาตให้คนดูเข้าชมได้ ทำให้บรรยากาศการเชียร์ลดความสนุกตื่นเต้นไปเลย”
นวพรรษ กล่าวต่อว่า ในส่วนของความพร้อมถือว่าเต็มร้อย มีเพียงอาการตึงกล้ามเนื้อต้นขา ที่เกิดจากการนั่งเครื่องบิน เเต่เมื่อลงว่ายน้ำในสระ อาการตึงทุเลาขึ้น มั่นใจว่าการฝึกซ้อมต่อไป สามารถเรียกความฟิตกลับมาเท่าเดิม โดย”โค้ชไซม่อน” ให้ซ้อมเบาๆช่วงเเรก จะเน้นหนักการเพิ่มความเร็วท่าเฉพาะเเข่งขันคือ ท่าผีเสื้อ200เมตร เเละ100เมตร

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่