วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"รักษ์พล" ชูแคมเปญ "ไทยแลนด์สไตล์" ทดสอบนักเตะปรีฟุตซอลโลก

“รักษ์พล” ชูแคมเปญ “ไทยแลนด์สไตล์” ทดสอบนักเตะปรีฟุตซอลโลก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // กุนซือโต๊ะเล็กไทย วางเป้าแมตซ์ต่อแมตซ์-ทดสอบนักเตะทุกคน ในปรีฟุตซอลโลก-บอกชัด ท้าทายมากๆเรื่องตัดตัว ด้าน โมซัมบิก คู่แข่งนัดเปิดสนาม ไทย ชี้เป็นทัวร์นาเม้นต์ที่ยอดเยี่ยม นักเตะทุกคนมุ่งมั่นเจอกับทีมแกร่งที่ไปฟุตซอลโลก
เมื่อวันที่ 17 ก.ค.64 มีการแถลงข่าวการแข่งขัน “CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021” ระหว่างวันที่ 25-30 ก.ค.64 จัดที่ Show DC Hall 1 ศูนย์การค้า Show DC กรุงเทพฯ โดยโต๊ะเล็กช้างศึกอยู่ในสายเอ ร่วมกับ อุซเบกิสถาน , โคโซโว และ โมซัมบิก ส่วนสายบี อิหร่าน , อียิปต์ , ทาจิกิสถาน และ ลิทัวเนีย เจ้าภาพฟุตซอลโลก2021 ร่วมฟาดแข้งปรีฟุตซอลโลกครั้งนี้ด้วย
การแถลควมพร้อมทั้ง 8 ชาติ ประกอบด้วย รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือทีมฟุตซอลไทย พร้อมด้วย บัคโฮเดียร์ อาห์เมดอฟ กุนซืออุซเบกิสถาน ,ฮิลารีโอ มาเดรา เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลโมซัมบิก นาเซม อัลซาเรีย กุนซืออิหร่าน พร้อมด้วย ซาเมห์ ซาซาเลห์ ฮุสเซน กุนซืออียิปต์ , วาคิดอฟ ไพเรฟ กุนซือทาจิกิสถาน ร่วมแถลงรูปแบบแอพลิเคชั่น ZOOM
“โค้ชหมี”รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือทีมฟุตซอลไทย เปิดเผยว่า “ทีมชาติไทยชุดนี้เป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์และผู้เล่นดาวรุ่งที่มีศักยภาพมากๆ เตรียมพร้อมอยู่แล้วกับทัวร์นาเมนต์นี้ ทั้ง 7 ชาติล้วนแล้วแต่แข็งแกร่ง มีความแข็งแรง เป็นทัวร์นาเมนต์ที่เป็นประโยชน์ ทุกคนจะได้สัมผัสในสนามเพื่อทดสอบความสามารถ”
ผู้สื่อข่าวถามว่า ทีมงาน 3 คน ทั้ง โค้ชหมี , โค้ชเซซาร์ และ โค้ชอุดม ทวีสุข แบ่งงานกันอย่างไร กุนซือใหญ่ฟุตซอลไทย เผยว่า “ผมทำเฮดโค้ช ส่วน เซซ่าร์ เป็นเรื่องการวิเคราะห์ ส่วน โค้ชอุดมช่วยเรื่องแท็คติก เราทำงานด้วยกัน เป็นทีมงานที่แข็งแกร่ง”
“เป้าหมายเราอยากจะทดสอบตัวผู้เล่น ทดสอบทุกๆคนให้ลงสนาม ให้ทุกคนมีส่วนร่วม เบื้องต้นเราทำงานเป็นแบบแมตซ์ต่อแมตซ์”
หลายชาติคู่แข่งจะมองว่า ฟุตซอลไทยตอนนี้แม้จะมี โค้ชหมี แต่ระบบต่างๆเป็นแนวเดียวกับโค้ชปูลปิส ซึ่งโค้ชหมีตอบว่า “จริงๆก็ปฎิเสธไม่ได้เหมือนกัน ผมเรียนกับปูลปิสมา 10 กว่าปี มีเพิ่มเติมจาก มิเกล โรดริโก้ ฟุตซอลโลก2016ที่โคลอมเบีย เรื่องสไตล์การทำทีมคงจะปฎิเสธไม่ได้
แต่ตอนนี้มีทีมชาติไทยมี โค้ชอุดม ทวีสุข รวมถึง เซซ่าร์ ช่วยแก้ มาเติมแต่ง ขอเรียกทีมชาติไทยชุดนี้คือ ไทยแลนด์สไตล์ มีวิธีการใหม่ๆ เป็นไทยแลนด์สไตล์จะมีวิธีการใหม่ๆเช่นกัน”
โปรแกรมการแข่งขัน “CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021” นัดแรก วันที่ 25 กรกฎาคม 2564 ถ่ายทอดสดทาง เพจ Futsalthailand-ฟุตซอลแลนด์ / เพจ ไทยรัฐสปอร์ต / ยูทูป Thairath คู่ที่ 1 อียิปต์ พบกับ ทาจิกิสถาน เวลา 11.00 น.คู่ที่ 2 อิหร่าน พบกับ ลิทัวเนีย เวลา 13.00 น.คู่ที่ 3 อุซเบกิสถาน พบกับ โคโซโว เวลา 15.00 น.คู่ที่ 4 ไทย พบกับ โมซัมบิก เวลา 17.00 น.

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่