วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"บิ๊กต้อม" เตรียมถกเฟ้น นักกีฬาไทยถือ "ธงไตรรงค์" พิธีเปิดโตเกียว 2020

“บิ๊กต้อม” เตรียมถกเฟ้น นักกีฬาไทยถือ “ธงไตรรงค์” พิธีเปิดโตเกียว 2020

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคมนี้ ทัพนักกีฬาไทยคว้าโควต้าเข้าชิงชัยรวมทั้งสิ้น 41 คนใน 14 ชนิดกีฬา
“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 เผยว่า เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้เข้าร่วมการประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬาโอลิมปิก ซึ่งมี โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอไอซี) กล่าวขอบคุณทุกชาติ ที่ส่งนักกีฬาเข้าชิงชัย แม้ทั่วโลกกำลังเจอการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนความยากลำบากการเตรียมทีมนักกีฬา โดยให้ทุกชาติปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามเพลย์บุ๊กที่เจ้าภาพกำหนด และขออภัยทุกชาติอาจจะไม่ได้รับความสะดวกการแข่งขันท่ามกลางวิกฤต

นายธนา กล่าวว่า โธมัส บาค รับปากว่าจะพยายามหารือ เพื่อขอลดขั้นตอนต่างๆ ที่สนามบินลง โดยเฉพาะวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ เป็นวันที่นักกีฬาหลายประเทศเดินทางมาถึงญี่ปุ่น ดังนั้นระยะเวลาปกติ 2 ชั่วโมง อาจเพิ่ม 4-5 ชั่วโมง ส่วนพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ เจ้าภาพยืนยันว่า นอกจากเจ้าหน้าที่ นักกีฬาแล้ว จะอนุญาตให้ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิก รวมถึงเลขาธิการ และรัฐมนตรีกีฬาแต่ละชาตินั้นๆ เข้าร่วมได้เพียง 3 คน
ในส่วนนักกีฬาไทย ทั้งชายและหญิง ที่จะเลือกทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์เข้าสนามในพิธีเปิดการแข่งขัน ยังสรุปไม่ได้ โดยจะหารือกับทีมผู้ฝึกสอนแต่ละสมาคมกีฬาวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ อีกครั้ง จะขอดูว่านักกีฬาใดมีโปรแกรมการแข่งขัน หรือ ฝึกซ้อมเป็นอย่างไร จะกระทบกับแข่งและซ้อมหรือไม่ ช่วงค่ำวันที่ 23 กรกฎาคม คาดว่าจะได้ข้อสรุปคือ วันจันทร์ ที่ 19 กรกฎาคมนี้

“บิ๊กต้อม” กล่าวอีกว่า บรรยากาศภายในหมู่บ้านนักกีฬาเวลานี้ เริ่มคึกคัก เริ่มมีทีมกีฬาหลายชาติทยอยมาถึงแล้ว โดยรวมถือว่าไม่ได้มีอะไรน่ากังวล ไม่ว่าเรื่องที่พัก หรืออาหาร ซึ่งโรงอาหารมีเมนูอาหารหลากหลาย ทั้งสไตล์ญี่ปุ่น, จีน, อิตาลี, เวียดนาม หรือจะเป็นสเต็ก และสลัดผัก เชื่อว่านักกีฬาไทยไม่น่ามีปัญหา ที่สำคัญ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ได้แจ้งมาว่าจะทำข้าวกล่อง 40-50 ชุด ส่งนักกีฬาไทยทุกมื้อเย็น ขอบคุณทางสถานทูตไทยที่ให้ความช่วยเหลือทีมกีฬาไทยอย่างเต็มที่
“ส่วนสนามแข่งขัน ถือว่าได้มาตรฐาน ได้เดินทางไปชมสนามกีฬาเทควันโด ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิกไม่ไกล ใช้เวลาเดินทางราว 30-40 นาที สภาพอากาศช่วงที่ผ่านมามีฝน แต่ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคมเป็นต้นไปฝนจะหมด เริ่มเข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว วันที่ 16 กรกฎาคมนี้ ผมจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมทีมนักกีฬาเรือใบ และวินด์เซิร์ฟ ที่เกาะเอโนะชิมะ สถานที่แข่งขัน”

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่