วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"คุณหญิงปัทมา" หวัง 7 แบดมินตันไทย ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ "โอลิมปิก โตเกียว"

“คุณหญิงปัทมา” หวัง 7 แบดมินตันไทย ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ “โอลิมปิก โตเกียว”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เชื่อ 7 นักแบดไทย มีลุ้นคว้าเหรียญรางวัล โตเกียว 2020 โอลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม-2 สิงหาคมนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ให้โอวาทและให้กำลังใจ นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ก่อนไปร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ผ่านระบบ Zoom เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา
สำหรับ 7 นักแบดมินตันไทย ชุดโอลิมปิก โตเกียว 2020 ทั้ง 7 คน ประกอบด้วย ประเภทชายเดี่ยว “กันต์” กันตภณ หวังเจริญ, ประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, ประเภทหญิงคู่ “วิว” รวินดา ประจงใจ กับ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล และ ประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า “สำหรับแบดมินตันกีฬาโอลิมปิกโตเกียว 2020 วันที่ 24 กรกฎาคม-2 สิงหาคม มีนักกีฬาแบดมินตันจากทั่วโลก 172 คน จาก 50 ประเทศในทั้ง 5 ทวีป แบ่งเป็นชายเดี่ยว 42 คน หญิงเดี่ยว 43 คน ประเภทคู่ประเภทละ 32 คนหรือ 16 คู่ ชิงชัยทั้งหมด 5 เหรียญทอง ที่สนามมุซาชิโนะ ฟอเรสต์ สปอร์ต พลาซา”

“แน่นอนว่าโอลิมปิกครั้งนี้ แตกต่างจากทุกครั้ง มีมาตรการการป้องกันโควิด-19 ที่เคร่งครัดมาก เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รับรองได้ว่า โอลิมปิกครั้งนี้ จะเป็นการจัดแข่งขันที่ยอดเยี่ยม และจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง เชื่อว่าทุกคนคงตื่นเต้น นักกีฬาไทยทุกชนิดกีฬา รอคอยแข่งขัน”
“ส่วนของแบดมินตัน นักกีฬา พร้อมทีมงานออกเดินทางคืนวันที่ 16 กรกฎาคม ถึงกรุงโตเกียว เช้าวันที่ 17 กรกฎาคม เข้ากักตัว quarantine เป็นเวลา 3 วัน และฝึกซ้อมได้ แข่งขันวันที่ 24 กรกฎาคม-2 สิงหาคม”
“เชื่อทั้ง 7 คนมีความพร้อมเต็มที่ ที่จะคว้าเหรียญรางวัลเหรียญใดเหรียญหนึ่ง เป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกของแบดมินตันไทย สำหรับนักกีฬาฝีมือระดับโลก ทุกคนมีสิทธิ์คว้าชัยชนะเหมือนกัน ขึ้นว่าในวันนั้น ๆ ใครจะควบคุมสถานการณ์แข่งขันได้ดีกว่ากัน เชิญแฟน ๆ กีฬาแบดมินตันร่วมติดตามชม เชียร์ และให้กำลังใจ นักแบดมินตันไทย ทุกคนพร้อมทุ่มเททุกสรรพกำลังนำเหรียญรางวัลแห่งเกียรติยศกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ และนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ ให้ประชาชนทั้งชาติได้ชื่นชมให้ได้” คุณหญิงปัทมา กล่าว

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่