วันอาทิตย์, ตุลาคม 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาโควิดพ่นพิษรุนแรง "ประชุมใหญ่ WBC" ย้ายไปจัดที่แคนคูน

โควิดพ่นพิษรุนแรง “ประชุมใหญ่ WBC” ย้ายไปจัดที่แคนคูน

พิมพ์ไทยออนไลน์ // การประชุมใหญ่ WBC ครั้งที่59 ไทยเป็นเจ้าภาพ แต่เจอไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก ไม่มีแนวโน้มจะลดลง มร.มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่ ประกาศย้ายสถานที่จัดไปเมืองแคนคูน เม็กซิโก
งานประชุมใหญ่สภามวยโลก ครั้งที่59 (WBC : World Boxing Council 59th Annual Convention) และการประชุมสภามวยโลกมวยไทย ครั้งที่ 1 (the 1st WBC Muaythai Convention ) องค์กรมวยโลกที่มีสมาชิกมากที่สุดในโลก เดิมทีจะจัดที่ประเทศไทย ช่วงกลางปี 2564 แต่เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด-19ระบาดหนักขึ้นเรื่อยๆ จึงขยับออกไปหลายครั้ง จนกระทั่งจะจัดเป็นวันที่ 8 – 12 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งถือว่าเป็นฤดูกาลสุดท้ายของการจัดงาน เพราะหลังจากนี้คนส่วนใหญ่จะไปท่องเที่ยวเทศกาลคริสมาสต์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

แต่ล่าสุดความน่าจะเป็นที่จะจัดงานประชุมใหญ่เหลือน้อยเต็มที นับวันสถานการณ์โควิดระบาดที่ไทยยังไม่รู้ทิศทาง ถือเป็นอุปสรรค์สำคัญทั้งการจัดการประชุม การเดินทาง รวมถึงมาตรการป้องกันที่เข้มงวด พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก และประธานสภาแห่งเซีย ในฐานะประธานผู้ดำเนินการจัดงาน แม้จะมีการเตรียมแผนเป็นเจ้าภาพไว้ตลอดเวลา แต่เมื่อสิ่งเหล่านี้ยังเกิดขึ้นยากที่จะควบคุม จึงปรึกษาไปยังสภามวยโลก และสภามวยโลกได้มีคำสั่งตัดสินใจเปลี่ยนสถานที่จัดการประชุมใหม่ ย้ายไปยังเมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก

ด้าน พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการบริหารสภามวยแห่งเอเซีย เปิดเผยว่า “จากการประชุมกับสภามวยโลกครั้งล่าสุด มร.มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลก รับทราบปัญหา แต่เพื่อให้ขับเคลื่อนองค์กรต่อไปตามปกติ จึงประกาศให้เมืองแคนคูน เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมใหญ่ WBC ครั้งที่ 59 ที่โรงแรม เดอะ แกรนด์ โอเอซิส , แคนคูน , ควินตาน่า รู เม็กซิโก ส่วนวันเวลาอย่างเป็นทางการ รวมถึงการลงทะเบียน ขั้นตอนต่างๆจะประกาศความชัดเจนให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ประธานสภามวยโลกเปิดโอกาสที่ทยเป็นเจ้าภาพจัดงานอีกครั้งในอนาคต เมื่อสถานการณ์ต่างๆเอื้ออำนวยต่อไป
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เว็บไซด์WBCอย่างเป็นทางการได้โพสน์ความเคลื่อนไหวของการจัดงาน โดยคาดการณ์น่าจะเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 หรือต้นเดือนธันวาคม 2564 เพื่อให้เจ้าภาพได้มีเวลาเตรียมงาน อาจเพิ่มรูปแบบประชุมทางไกล ผ่านระบบโซเชียลให้มากขึ้นเป็นไปตามสถานการณ์ปัจจุบันด้วย

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่