วันอาทิตย์, ตุลาคม 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"โรมาโกซา" เล็งตั้ง หน.สต๊าฟโค้ช พัฒนาเยาวชน

“โรมาโกซา” เล็งตั้ง หน.สต๊าฟโค้ช พัฒนาเยาวชน

พิมพ์ไทยออนไลน์ // สมาคมฯ วางระบบผู้ฝึกสอนเยาวชนทีมชาติไทย ให้สนับสนุนกันเพื่อความต่อเนื่องในการพัฒนาส่งต่อผู้เล่นรุ่นสู่รุ่น
ตามที่​ ฝ่ายพัฒนาเทคนิคและทีมชาติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานโดย มร. การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค​ และทีมงานชาวสเปน​
มร. การ์เลส โรมาโกซา​ ได้พิจารณาให้ทีมเยาวชนทุกรุ่น วางระบบทำงานที่เชื่อมต่อกันใกล้ชิด การสรรหา คัดเลือกผู้เล่น และส่งต่อรูปแบบการฝึก แนวทางการเล่นที่รุ่นอายุต่างๆจะเรียนรู้กันเป็นรุ่นสู่รุ่น โดยทีมงานทุกรุ่นอายุจะส่งต่องานและข้อมูลนักฟุตบอลได้คล่องตัว ลดรอยต่อ “พิภพ” มาแรง
โดยให้ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี​ ซึ่งมี รัฐธีร์ เอื้อธนไพศาล เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน
ขณะที่​ ทีมชาติไทย​ รุ่นอายุ​ไม่เกิน​ 16​ ปี​ การ์เลส โรมาโกซา ได้ติดตามจากคอร์สอบรมที่สมาคมฯจัดขึ้น ทำการสัมภาษณ์และพูดคุยแนวทางและเป้าหมายเพื่อคัดสรรหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่​ เตรียมแต่งตั้ง นาย พิภพ อ่อนโม้ อดีตกองหน้าทีมชาติไทย​ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี พร้อม นาย ชยกร ถนัดเดินข่าว เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน​ ซึ่งผู้ฝึกสอนทั้งสองรุ่น​จะทำงานรวมกัน เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
สำหรับ พิภพ อ่อนโม้ มีประสบการณ์มากมายการค้าแข้งกับทั้งสโมสร ชลบุรี เอฟซี และ บีอีซี เทโรศาสน ผ่านการอบรมผู้ฝึกสอน หลักสูตร AFC ‘A’ Certificate Coaching Course ปี 2562
ส่วน นายชยกร ถนัดเดินข่าว มีประสบการณ์ การทำอคาเดมีฟุตบอลมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึง เคยทำหน้าที่มาแล้วกับหลายสโมสรในฟุตบอลไทยลีก ผ่านการการอบรมผู้ฝึกสอน หลักสูตร AFC ‘A’ Certificate Coaching Course ปี 2562
ทั้งนี้ สำหรับโครงสร้างการทำงานในส่วนของเยาวชน จะมีการตรวจสอบและประเมินการทำงานโดย มร. การ์เลส โรมาโกซา ซึ่งโค้ชทุกรุ่นจะมีการทำงานร่วมกัน เมื่อมีการเก็บตัวทีมชาติไทยชุดเยาวชน เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องการพัฒนาเยาวชน

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่