วันจันทร์, ตุลาคม 21, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาทัพใหญ่ไทย บุกญี่ปุ่นลุยโอลิมปิก 16 ก.ค. คนถือธงเปิดโตเกียว 2020 รอลุ้น

ทัพใหญ่ไทย บุกญี่ปุ่นลุยโอลิมปิก 16 ก.ค. คนถือธงเปิดโตเกียว 2020 รอลุ้น

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดสู้โตเกียว 2020 เปิดเผยกำหนดการของทีมทัพนักกีฬาไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ว่า ทัพนักกีฬาชุดใหญ่เดินทางในช่วงดึกของวันศุกร์ ที่ 16 กรกฎาคมนี้ จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินเจเเปน แอร์ไลน์ เที่ยวบินเจแอล 034 โดยคณะนักกีฬาไทยทัพใหญ่ ประกอบด้วย 7 ชนิดกีฬา ได้แก่ เทเบิลเทนนิส, มวยสากลสมัครเล่น, แบดมินตัน, จักรยาน, ว่ายน้ำ, ยิงเป้าบิน, และ ยิงปืน โดยตัวจะเดินทางไปก่อนในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ จะช่วยไปประสานงาน และดำเนินการอำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬาไทยทุกคน
นายธนา กล่าวอีกว่า ช่วงดึกวันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม นักกีฬาเทควันโดไทย จะเดินทางไป ส่วนวันพุธ ที่ 21 กรกฎาคม จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม กรีฑา, วันอาทิตย์ ที่ 25 กรกฎาคม ทีมเรือแคนู และเรือกรรเชียง วันพฤหัสบดี ที่ 15 กรกฎาคมนักกีฬาที่แข่งขันอยู่ต่างประเทศ เดินทางจากต้นทางแต่ละประเทศมุ่งหน้าสู่ญี่ปุ่น
อาทิ 4 นักกีฬากอล์ฟ แข่งขันที่ญี่ปุ่น ในยุโรป หรือสหรัฐอเมริกา รวมถึง กรีฑา และขี่ม้า บินตรงสู่ญี่ปุ่นลย เข้ามาตรการกักตัว เพื่อเฝ้าระวังเชื้อโควิด-19 ส่วนวินด์เซิร์ฟ และเรือใบ เป็นทัพแรกของไทย ไปก่อนตั้งแต่ช่วงดึกวันจันทร์ ที่ 12 กรกฎาคมนี้ ด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบินเจแอล 034
“ตอนนี้ได้แต่งตั้งแพทย์ที่จะทำหน้าที่จะคอยประสานงานกับเจ้าภาพ เรื่องการตรวจเช็ก และรายงานเกี่ยวกับเรื่องโควิด-19 โดยเฉพาะ ทั้งในกลุ่มนักกีฬาชาย และนักกีฬาหญิงขึ้นมาแล้ว ส่วนประเด็นเรื่องการแต่งตั้งนักกีฬาให้ทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์เข้าสู่สนามกีฬาโอลิมปิก สเตเดียม ในพิธีเปิดโตเกียว 2020 วันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน เพราะต้องรอการประชุมเพื่อรับทราบรายละเอียดจากทางเจ้าภาพญี่ปุ่นก่อน ว่าจะมีข้อกำหนดและขั้นตอนอย่างไร

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่