วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"สนุกเกอร์-พูล ปทท." เลื่อนยาว ยกเว้น16 คน "หัวหิน" ไร้ปัญหา

“สนุกเกอร์-พูล ปทท.” เลื่อนยาว ยกเว้น16 คน “หัวหิน” ไร้ปัญหา

พิมพ์ไทยออนไลน์ // สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ประกาศเลื่อนการแข่งขัน สนุกเกอร์ชิงแชมป์ประเทศไทย ตลอดเดือนกรกฏาคม เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ส่งผลกระทบอย่างหนัก ยกเว้นรอบ 16 คนสุดท้ายที่ หัวหิน แข่งขันได้ตามปกติ
จากการที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 จำนวนทั้งสิ้น 7 รายการ เพื่อจัดอันดับนักสนุกเกอร์ฝีมือดีของไทย และเฟ้นหานักสนุกเกอร์เก็บตัวทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันระดับนานาชาติ เหมือนเช่นทุก ๆ ปีที่ผ่าน

นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เผยว่า ขณะนี้สถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 สร้างความลำบากใจ มีการกระจายในวงกว้าง เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้ตัดสิน และสื่อมวลชน จำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขัน สนุกเกอร์ดิวิชั่น 1 รายการที่ 2 รอบคัดเลือก เดิมข่งขันระหว่างวันที่ 1-11 กรกฏาคม 2564 ที่ ทีบีซี.สนุกเกอร์ ซอยรามคำแหง 89/1, การแข่งขันพูล 9 ลูก ชิงแชมป์ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 11-17 กรกฏาคม ที่ SHOW DC . และ การแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์ประเทศไทย รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 21 กรกฏาคม–1 สิงหาคม ที่ ทีบีซี.สนุกเกอร์ ซอยรามคำแหง 89/1 ออกไปก่อน อย่างไม่มีกำหนด ตามนโยบายของ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) จนกว่าทุกอย่างจะมีการเปลี่ยนแปลงและสามารถกลับมาจัดการแข่งขันในกรุงเทได้ตามปกติ
ส่วนการแข่งขันสนุกเกอร์ ดิวิชั่น 1 รายการที่ 1 รอบ 16 คนสุดท้าย วันที่ 19-24 กรกฏาคม 2564 ที่หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ นายศักดา รัตนสุบรรณ ได้หารือกับ ดร.รุ่งโรจน์ สีเหลืองสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการโรงแรมหัวหินแกรนด์โฮเต็ล แอนด์ พลาซ่า ในฐานะประธานจัดการแข่งขันยืนยันว่า ที่อำเภอหัวหิน สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ไม่รุนแรง สามารถจัดแข่งขันได้ ไม่มีการเลื่อนแข่งขันแต่อย่างใด

นอกจากนี้ นายศักดา รัตนสุบรรณ ยืนยันอีกว่า สำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์ดิวิชั่น 1 รอบคัดเลือก รายการที่ 3 , การแข่งขันสนุกเกอร์ ดิวิชั่น 1 รอบ 16 คน รายการที่ 2 รวมถึง การแข่งขันบิลเลียดชิงแชมป์ประเทศไทย และ การแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์ประเทศไทย รอบ 32 คนสุดท้าย เดือนสิงหาคม 2564 งยืนยันแข่งขันตามกำหนดเดิม สถานที่เดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง จากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ซึ่งจะแจ้งให้ทราบอย่างเร่งด่วน

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่