วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"เทควันโด" ห้ามสัมภาษณ์ "โอลิมปิก 2020" หวั่นกดดัน "เทนนิส" ไม่เลิกเล่น

“เทควันโด” ห้ามสัมภาษณ์ “โอลิมปิก 2020” หวั่นกดดัน “เทนนิส” ไม่เลิกเล่น

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ของ 2 นักเทควันโดทีมชาติไทย ทั้ง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ มือ 1 ของโลก รุ่น 49 กก. และ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 58 กก.
“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกเทควันโด ของสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งมีโค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยสต๊าฟโค้ชชาวไทย ได้ทำการฝึกซ้อมให้ 2 จอมเตะชุดโอลิมปิกเกมส์อย่างเข้มข้นใช้เวลา 2 ชั่วโมง
ผศ.พิมลกล่าวว่า สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายที่นักกีฬาทั้ง 2 คน จะฝึกซ้อมที่กรุงเทพฯ จนถึงวันที่ 27 มิ.ย.นี้ และจะเดินทางไปฝึกซ้อมกันต่อที่ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เป็นเวลา 3 สัปดาห์ ซึ่งการฝึกซ้อมจะเน้นเทคนิค พร้อมทั้งเสริมสร้างความแข็งแกร่งของร่างกายเพื่อให้พีคสุดในวันแข่งขัน ตอนนี้เราห่วงแค่เพียงเรื่องแรงกดดัน เชื่อเกิดขึ้นกับนักกีฬาทุกคนในสังเวียนใหญ่ๆ แต่นักกีฬาทั้ง 2 คนของไทยผ่านสังเวียนมามาก ชั่วโมงบินสูง คงไม่ต้องไปกังวล วิตกจริตอะไร และมีนักจิตวิทยาที่คอยดูแลอยู่อย่างใกล้ชิด ถ้ามีอะไรเป็นกังวลก็สามารถจะคุยได้ ที่สำคัญตอนนี้สมาคมพยายามไม่ให้นักกีฬาสัมภาษณ์ข่าวมากนัก เพราะว่าสัมภาษณ์ไปอาจทำให้เกิดความเครียดได้ โดยช่วงอยู่โตเกียว กำชับไม่ให้มีสัมภาษณ์จนกว่าจะแข่งเสร็จ
“ได้เวลาแล้วที่เราต้องความเหรียญทอง อย่างน้อย 1 เหรียญ ซึ่งมีโอกาส และอาจมีเซอร์ไพรส์เหมือน “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ ที่เคยคว้าเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2016 ส่วน เทนนิสต้องเจอกับนักกีฬาที่เข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งแทบทุกคน เทนนิสเคยเอาชนะได้หมดแล้ว นักเทควันโดอื่นๆมีความเกรงเราอยู่เหมือนกัน เพราะคว้าแชมป์โลก 2 สมัย เป็นโอกาสที่ดี น่าจะคว้าเหรียญทอง โดยทีมเทควันโดจะเดินทางไปโตเกียว วันที่ 17 กรกฎาคม แข่งขันวันที่ 24 กรกฎาคม ทั้ง 2 รุ่น แล้วจะกลับวันที่ 25 กรกฎาคม”
ผศ.พิมลกล่าวอีกว่า อยากฝากให้แฟนกีฬาชาวไทยให้ช่วยเชียร์นักกีฬาไทยทุกคนในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ในส่วนกีฬาเทควันโด เชื่อว่า โอลิมปิกเกมส์ 2020 ถึงแม้จะเลื่อนการแข่งขันออกมา 1 ปี ก็ไม่ทำให้ความหวังที่คนไทยอยากเห็นเหรียญทองประวัติศาสตร์จากเทควันโดหายไปแน่นอน เชื่อมั่นว่าจะคว้าเหรียญทอง และยังยืนยันว่า หลังจบโอลิมปิกเกมส์ 2020 เทนนิสจะไม่เลิกเล่นเทควันโด อย่างแน่นอน เขาจะต้องเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 3 ให้ได้

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่