วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"สองล้อ" คุมเข้มป้องกันโควิด-19 นักกีฬาระบุโรงแรมที่พัก ทุกสนาม

“สองล้อ” คุมเข้มป้องกันโควิด-19 นักกีฬาระบุโรงแรมที่พัก ทุกสนาม

พิมพ์ไทยออนไลน์ //สมาคมกีฬาจักรยานฯ เพิ่มมาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ศึกสองล้อประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ในอีก 3 สนามที่เหลือ โดยนักกีฬาต้องตรวจหาเชื้อ “โควิด-19” ก่อนไปแข่งขัน และระบุโรงแรมที่พักให้ชัดเจนในการสมัครผ่านเว็บไซต์ของสมาคมฯ
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) อีก 3 สนาม ประกอบด้วย สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 2-4 กรกฎาคม ที่จังหวัดมุกดาหาร, สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 16-18 กรกฏาคม ที่อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี และสนามที่ 4 สนามสุดท้าย ระหว่างวันที่ 6-8 สิงหาคม ที่จังหวัดระยอง รวมทั้งกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพแต่ละสนาม

พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันทั้ง 3 สนาม สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด สำหรับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทีมต่าง ๆ ที่จะเดินทางไปแข่งขันทุกคน ต้องลงทะเบียนสมัครแข่งขันผ่านเว็บไซต์ของสมาคมฯ พร้อมทั้งแนบผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยวิธีการ PCR Test ที่มีผลเป็นลบมาในระบบด้วย ซึ่งผลตรวจต้องภายใน 72 ชั่วโมงก่อนแข่งขัน โดยจะไม่มีการเปิดรับสมัครที่บริเวณสนามแข่งขันอย่างเด็ดขาด รวมทั้งต้องทำ Timeline ย้อนหลัง 14 วัน
พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน น.อ.ฐิตพร น้อยรักษ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาจักรยานฯ และ “โค้ชตั้ม” พ.อ.อ.วิสุทธิ์ กสิยะพัท ฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ พร้อมคณะ เข้าพบ นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และ นพ.อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี เพื่อชี้แจงถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของสมาคมฯ โดยในสนามที่ 3 ที่จังหวัดจันทบุรี ประเภทถนน จัดการแข่งขันภายในสนามกอล์ฟ ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว ส่วนประเภทเสือภูเขาจะแข่งขันภายในอ่างเก็บน้ำคลองพระพุทธ อำเภอโป่งน้ำร้อน ซึ่งจะมีการปิดพื้นที่ 100% ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่อย่างเด็ดขาด

ด้าน นพ.อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี เผยว่า หลังจากได้ชมวีดิทัศน์มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ แล้ว ต้องชื่นชมว่ามีความเข้มงวดรัดกุมมาก ส่วนมาตรการของจังหวัดจันทบุรี ที่มีเพิ่มเติมคือเรื่องของที่พักนักกีฬา อยากให้มีการแจ้งโรงแรมที่พักให้ชัดเจน เพื่อให้ทางจังหวัดไปกำชับพนักงานโรงแรมหรือรีสอร์ตต่าง ๆ ดำเนินการตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด เนื่องจากเขตอำเภอโป่งน้ำร้อนเป็นพื้นที่ติดกับชายแดน เราจึงต้องเข้มงวดเป็นพิเศษ
พลเอกเดชา กล่าวเสริมอีกว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะเพิ่มมาตรการในส่วนของการรับสมัครนักกีฬาว่าต้องระบุโรงแรมที่พักมาในเว็บำไซต์ของสมาคมฯ ด้วย ว่าพักที่โรงแรมอะไร เริ่มเข้าพักวันไหน และออกจากโรงแรมวันไหน เพื่อที่จะนำข้อมูลนี้ไปมอบให้ทางสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี รับทราบต่อไป ส่วนการแข่งขันสนามที่ 2 ที่จังหวัดมุกดาหาร เตรียมการทุกด้านพร้อมหมดแล้ว ขอให้นักกีฬาที่จะสมัครเข้สแข่งขันปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ขณะเดียวกันสมาคมฯ จะรับสมัครผู้เข้าแข่งขขันรายการละไม่เกิน 200 คน เพื่อเป็นการจำกัดจำนวน ส่วนกิจกรรม “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” จะจำกัดจำนวนเพียง 100 คนเท่านั้น

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่