วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ส.ว่ายน้ำ" ดูเเลทีมว่ายน้ำมาราธอนต่อเนื่อง "นก" เยี่ยมซิวที่ 2 เอเชีย

“ส.ว่ายน้ำ” ดูเเลทีมว่ายน้ำมาราธอนต่อเนื่อง “นก” เยี่ยมซิวที่ 2 เอเชีย

พิมพ์ไทยออนไลน์ // เเพทย์หญิงศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เปิดเผยบทสรุปผลงานนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนของไทย ในการควอลิฟายโอลิมปิค รายการ “ฟีน่า โอลิมปิก มาราธอน สวิม ควอลิฟาย 2021” ที่เมืองเซตูบัล โปรตุเกส ดีใจที่สมาคมได้มีส่วนผลักดันสนับสนุนนักกีฬาทุกคน
โดยเฉพาะ”นก”ธนกฤต กิตติยะ ทำผลงานได้ดีที่สุด ลำดับที่ 37 ของโลก เป็นอันดับที่2ของเอเชีย จากนักกีฬาเเข่ง 63 คน จาก 38 ชาติ พลาดโควต้าโอลิมปิกไปอย่างน่าเสียดาย เพราะต้องเข้าเป็นอันดับที่1ของเอเชีย
ส่วนผลงานของนักกีฬาคนอื่น “โฟน”อารยะ ภูมิจิตอมร ได้ลำดับที่ 51 เป็นอันดับที่ 6 ของเอเชีย ประเภทหญิง มีนักกีฬาลงเเข่งขัน 47 คน จาก 30 ประเทศ “นิว”พิมพ์พันธุ์ ชูพงศ์ ได้ลำดับที่ 39 เป็นอันดับที่ 5 ของเอเชีย ไม่รวมญี่ปุ่นเจ้าภาพ ขณะที่”ต้นข้าว”กตวรรณ ทีฆะ กลุ่ม OTL ( Overtime Limit ) ได้อันดับที่ 6 ของทวีปเอเชีย

เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณนักว่ายน้ำมาราธอนของไทย ทั้ง 4 คน รวมถึงทีมงานผู้ฝึกสอน พสุธร สิงห์อุสาหะ เเละณัฏฐชัย ฤทธิชัย โดยมี ดร.พรพจน์ ไชยนอก เป็นผู้จัดการทีม ทุกคนพยายามทำอย่างเต็มที่เเล้ว เเม้จะต้องเจอปัญหาเรื่องของการปรับตัวกับสภาพเเวดล้อม เนื่องจากอุณหภูมิน้ำที่เย็น ส่งผลต่อการหดตัวของหลอดเลือด และนักกีฬาแข่งขันเป็นเวลา 60-90 นาที ถือเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการสร้างผลงาน ซึ่งผู้บริหารทุกคนรวมไปถึง พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ท่านนายกสมาคมฯ ให้กำลังใจทุกคนมาโดยตลอด
หลังจากนี้ทางสมาคมฯจะเข้ามาดูเเลนักกีฬาชุดนี้อย่างต่อเนื่อง นับเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่นักกีฬาชุดนี้ เข้าใกล้การเเข่งขันกีฬาระดับโอลิมปิกมากที่สุด หวังว่าจะเกิดพัฒนาการกีฬาชนิดนี้เเละความนิยมที่มากขึ้น รวมถึงนักกีฬาหน้าใหม่เพื่อต่อยอดสู่ความสำเร็จในอนาคต

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่