วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"เวมบลีย์" อาจชวดจัดนัดชิง "ยูโร 2020" รัฐบาลอังกฤษคุมเข้มโควิด

“เวมบลีย์” อาจชวดจัดนัดชิง “ยูโร 2020” รัฐบาลอังกฤษคุมเข้มโควิด

พิมพ์ไทยออนไลน์ // สถานีข่าว “อีเอสพีเอ็น” อ้างแหล่งข่าววงในของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ว่า สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน อังกฤษ อาจจะโดนถอนสิทธิการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล “ยูโร 2020” รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ หากไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขของยูฟ่า และย้ายไปแข่งขันที่ปุสกัส อารีน่า กรุงบูดาเปสต์ ฮังการีแทน
หนังสือพิมพ์ “เดอะ ไทม์ส” ของอังกฤษ รายงานก่อนหน้านี้ว่า ยูฟ่ากำลังเจรจากับรัฐบาลอังกฤษให้ผ่อนผันมาตรการกักตัวเจ้าหน้าที่ของยูฟ่า บุคคลระดับวีไอพี สปอนเซอร์ รวมถึงทีมงานถ่ายทอดสด จากเดิมที่กำหนดให้ต้องกักตัว 10 วัน เมื่อเดินทางถึงสหราชอาณาจักร เหลือแค่ 5 วันหากผลตรวจโควิดเป็นลบ
อย่างไรก็ตาม อีเอสพีเอ็นอ้างแหล่งข่าววงในว่า ตอนนี้ยูฟ่ากำลังเจรจาให้รัฐบาลอังกฤษผ่อนผันมาตรการ สำหรับแฟนบอลที่เดินทางจากต่างประเทศด้วย เนื่องจากปัจจุบัน เมืองเจ้าภาพอีก 9 เมือง ยกเว้นอังกฤษและสกอตแลนด์ อนุญาตเป็นกรณีพิเศษให้แฟนบอลต่างชาติเข้าประเทศ โดยไม่ต้องปฏิบัติตามมาตรการคุมโควิด ขณะที่รัฐบาลสหราชอาณาจักรยังลังเลที่จะยอมตามเงื่อนไขดังกล่าว แม้แต่กับเจ้าหน้าที่ของยูฟ่า มองว่า ประชาชนในประเทศ ถ้าเดินทางจากที่อื่นต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขโดยไม่มีข้อยกเว้น
ก่อนหน้านี้ เวมบลีย์เคยเสนอตัวจัดการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับเชลซี เมื่อเดือนที่แล้ว แทนนครอิสตันบุลของตุรกี แต่ยูฟ่าปฏิเสธ เนื่องจากรัฐบาลอังกฤษไม่ยอมผ่อนผันมาตรการคุมโควิดกับแขกของยูฟ่า ย้ายไปจัดที่เมืองปอร์โต้ โปรตุเกสแทน
แหล่งข่าวเผยว่า เวลานี้การถอนสิทธิจัดรอบรองและรอบชิงของสนามเวมบลีย์ มีความเป็นไปได้ต่ำมาก แต่ยูฟ่าพยายามเจรจากับรัฐบาลอังกฤษเปิดให้แฟนบอลและแขกต่างประเทศเข้าชมการแข่งขันได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
ด้าน ยูฟ่าออกแถลงการณ์ว่า มีแผนฉุกเฉินไว้รองรับกรณีการย้ายสนาม มั่นใจว่าจะจัดเกมเตะสัปดาห์สุดท้าย ที่กรุงลอนดอน ยูฟ่าเข้าใจถึงแรงกดดันที่รัฐบาลอังกฤษต้องเผชิญ หวังว่าการหารือกันเผื่อผ่อนผันมาตรการต่างๆ จะได้ข้อสรุปเป็นที่น่าพอใจ รัฐบาลไฟเขียวเปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกมในสนามเวมบลีย์ได้อย่างน้อย 50 เปอร์เซ็นต์ ในรอบน็อกเอาต์
แหล่งข่าวมาจาก..มติชนออนไลน์

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่